Trang chủ Tin tức Những lợi ích thiết thực hóa đơn điện tử đem lại cho doanh nghiệp

Những lợi ích thiết thực hóa đơn điện tử đem lại cho doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 12/11/2018 Lượt xem: 2114 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử ra đời chính là một trong những thành tựu nổi bật của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Những lợi ích thiết thực hóa đơn điện tử đem lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như giảm thiểu thủ tục rườm rà, tiết kiệm chi phí bảo quản in ấn và hạn chế tối đa việc làm giả hóa đơn.

1. Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí

Có thể nói, hóa đơn điện tử ra đời giống như một giải pháp tiết kiệm thời gian hiệu quả cho doanh nghiệp. Lý do vì hóa đơn điện tử giúp giảm thiểu tối đa thủ tục rườm rà so với việc sử dụng hóa đơn giấy. Ví dụ, với hóa đơn giấy truyền thống, người xuất hóa đơn cần viết tay thông tin vào tờ hóa đơn, sau đó mới xin chữ ký hai bên, đóng dấu và lưu vào hồ sơ doanh nghiệp, quá trình này mất ít nhất từ 15 – 20 phút. Còn với hóa đơn điện tử, khoảng thời gian để xuất hóa đơn cũng như gửi đến tay khách hàng là vô cùng nhanh, chỉ mất chưa đầy 5 phút với vài thao tác click chuột. 

lợi ích hóa đơn điện tử

Tiết kiệm thời gian và chi phí.

Không chỉ tiết kiệm thời gian cho việc lập cũng như lưu trữ, hóa đơn điện tử còn giúp doanh nghiệp xin xác thực hóa đơn từ Tổng cục thuế nhanh hơn hẳn. Hóa đơn giấy truyền thống phải mất 2 tuần để Tổng cục Thuế phê duyệt, trong khi hóa đơn điện tử chưa mất đến 1 ngày là đã được phê duyệt, có thể gửi ngay cho khách hàng mà không cần chờ đợi lâu. Đồng thời hóa đơn điện tử do Tổng cục Thuế xác thực đều được lưu lại hết trên hệ thống nên bộ phận kế toán doanh nghiệp không cần phải lập báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn hàng tháng, hàng quý mất nhiều thời gian như với hóa đơn giấy.
Ngoài tiết kiệm thời gian, hóa đơn điện tử còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí in ấn, lưu trữ và vận chuyển hóa đơn một cách hiệu quả. Khi dùng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ không phải chi những khoản phí cho giấy, mực in, kho lưu trữ, xe vận chuyển... như đã từng làm với hóa đơn giấy trước đó.

2. Hóa đơn điện tử giúp ngăn chặn tình trạng giả mạo hóa đơn

Khi đã sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của Tổng cục Thuế, việc giả mạo hóa đơn là không thể. Chính vì mỗi hóa đơn điện tử đều có mã xác thực của Tổng cục gắn liền với mã số Thuế của doanh nghiệp, khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu được trên website chính thức của cơ quan Thuế. Việc không thể làm giả hóa đơn điện tử đã góp phần tạo dựng niềm tin nơi khách hàng và nâng cao uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.  

lợi ích của hóa đơn điện tử

Tích hợp giải pháp bảo mật chống giả mạo hóa đơn hiệu quả​.

3. Phần mềm hóa đơn điện tử hiện đại, tiện ích dành cho mọi doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, mọi doanh nghiệp đều nên sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy truyền thống. Lý do vì hóa đơn điện tử khắc phục được hầu hết những nhược điểm của hóa đơn giấy như dễ thất lạc; vận chuyển và xin xác thực mất nhiều thời gian; dễ bị làm giả… Khi sử dụng hóa đơn điện tử, công tác sử dụng, quản lý hóa đơn của doanh nghiệp trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
Để đạt được những lợi ích nói trên, doanh nghiệp cần trang bị cho mình một phần mềm hóa đơn điện tử tiện ích do đơn vị uy tín cung cấp. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty Thái Sơn được xây dựng dựa trên Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho mọi doanh nghiệp.

lợi ích của hóa đơn điện tử

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã hỗ trợ đắc lực cho hơn 100.000 khách hàng,  trong đó có cả những doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Lotte, AEON, KFC, Samsung, DHL, Lazada, Golden Gate, CJ CGV, Unicharm, Grab Taxi, Viettinbank… Với bề dày kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tâm, Thái Sơn cam kết đem đến cho doanh nghiệp phần mềm hóa đơn điện tử hoạt động ổn định và đem lại hiệu quả cao nhất!
Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm và công ty vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN