Trang chủ Tin tức Mở rộng phạm vi thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực tại Đà Nẵng

Mở rộng phạm vi thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực tại Đà Nẵng

Bởi: Einvoice.vn - 28/04/2018 Lượt xem: 1657 Cỡ chữ

Việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế đã áp dụng cho một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thay vì chỉ được áp dụng tại Hà Nội và TP.HCM như giai đoạn trước.

doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong quý I/2018, đã có 218 doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế với 274.158 hóa đơn đã được xác thực, tổng doanh thu xác thực là hơn 4.500 tỷ đồng với số thuế xác thực gần 380 tỷ đồng
Bộ Tài chính vừa ra Quyết định 526 về việc mở rộng phạm vi thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
Theo Quyết định này, phạm vi thực hiện Quyết định 1209/QĐ-BTC năm 2015 về việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế (Quyết định 1209) được Bộ Tài chính mở  rộng áp dụng cho một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thay vì chỉ được áp dụng tại Hà Nội và TP.HCM như giai đoạn trước.
Bộ Tài chính cũng giao Tổng cục Thuế căn cứ hệ thống CNTT quản lý hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế để quyết định lựa chọn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế ngoài các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM quy định tại Điều 2 Quyết định 1209 và Quyết định này.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.
Trước đó, tại Quyết định 1209, cùng với quyết định áp dụng thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế (sau đây được gọi là hóa đơn xác thực) cho một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM, Bộ Tài chính cũng đã ban hành quy định về việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
Theo quy định, doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện sau được đăng ký sử dụng hóa đơn xác thực gồm: là doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế và đang hoạt động; hoạt động ở địa bàn có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có chứng thư số theo quy định của pháp luật và chứng thư số phải có thông tin mã số thuế của doanh nghiệp và đang còn hiệu lực.
Thời gian vừa qua, Bộ Tài chính đã tổ chức hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia thí điểm hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế tại Hà Nội và TP.HCM. Theo số liệu thống kê, trong quý I/2018, đã có 218 doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế với 274.158 hóa đơn đã được xác thực, tổng doanh thu xác thực là hơn 4.500 tỷ đồng với số thuế xác thực gần 380 tỷ đồng.
Đầu tháng 3/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 07 về tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 6/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 35 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp trong năm 2018.
>> Có thể bạn quan tâm: Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
Tại Chỉ thị nêu trên, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tài chính tập trung xây dựng Nghị định về hóa đơn, chứng từ điện tử để cơ bản thực hiện trong năm 2018 đối với toàn bộ nền kinh tế; nghiên cứu triển khai thí điểm mô hình hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, kết nối thông tin để quản lý doanh thu bán lẻ của các hộ kinh doanh, thí điểm thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM trong năm 2018; chỉ đạo cơ quan thuế công khai trên Cổng thông tin điện tử danh sách xếp hạng chi tiết 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam…
(Theo ICT News)
Ngoài ra, để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice được phát triển bởi Công ty Thái Sơn, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN