Trang chủ Tin tức Giải đáp ngay: Mã tra cứu hóa đơn điện tử là gì?

Giải đáp ngay: Mã tra cứu hóa đơn điện tử là gì?

Bởi: Einvoice.vn - 07/05/2020 Lượt xem: 11653 Cỡ chữ

Mã tra cứu hóa đơn điện tử là một mã số được mặc định cho mỗi hóa đơn, hỗ trợ việc tra cứu hóa đơn điện tử thành công một cách nhanh chóng, dễ dàng cho các kế toán doanh nghiệp.

1. Mã tra cứu hóa đơn điện tử là gì?

Mã tra cứu hóa đơn điện tử được hiểu một loại mã số gắn liền và mặc định riêng cho mỗi hóa đơn, có thể sử dùng để tiến hành nghiệp vụ tra cứu hóa đơn bất cứ khi nào người dùng muốn.
Hiện nay, người dùng có thể tra cứu hóa đơn điện tử trên nhiều nền tảng khác nhau: website tra cứu hóa đơn của cục thuế hay hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử mà doanh nghiệp đang sử dụng. Tùy vào yêu cầu của nền tảng mà người dùng nhập mã tra cứu hóa đơn cho phù hợp.
Chẳng hạn như nếu tra cứu hóa đơn điện tử trên website tra cứu của cục thuế, người dùng cần nhập mã tra cứu chính là mã số thuế của hóa đơn thì mới có thể tra cứu được. Còn với phần mềm hóa đơn điện tử như E-invoice, người dùng cần nhập mã tra cứu là mã nhận hóa đơn thì có thể tiến hành tra cứu hóa đơn điện tử.
Tóm lại, có thể hiểu mã tra cứu hóa đơn điện tử là một loại mặc định của mỗi hóa đơn, có thể dùng trong mục đích tra cứu khi người dùng muốn. Ngoài ra, yêu cầu mã tra cứu trên các nền tảng khác nhau có thể sẽ không giống nhau nên khi tra cứu, người dùng cần chú ý để nhập đúng mã yêu cầu, giúp cho nghiệp vụ tra cứu được thành công một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tra cứu hóa đơn điện tử

Cách tra cứu hóa đơn điện tử nhanh chóng, đơn giản nhất.

2. Cách tra cứu hóa đơn điện tử nhanh chóng, đơn giản nhất hiện nay

Hiện nay, cách tra cứu với mã tra cứu hóa đơn điện tử được thực hiện nhanh chóng và đơn giản ngay trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử mà các doanh nghiệp đang sử dụng.
Chẳng hạn như nếu doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice thì có thể áp dụng cách tra cứu hóa đơn ngay trên website E-invoice chỉ với mã tra cứu hóa, rất đơn giản và thuận tiện:

  • Bước 1: Truy cập website einvoice.vn.
hóa đơn điện tử einvoice
  • Bước 2: Trên giao diện chính chọn chức năng “TRA CỨU”.
Tra cứu hóa đơn
  • Bước 3: Nhập mã tra cứu hóa đơn điện tử và  mã kiểm tra để tra cứu hóa đơn
Nhập mã tra cứu hóa đơn


Đối với bước này, mã tra cứu hóa đơn điện tử chính là mã nhận hóa đơn được cấp bởi chính hệ thống phần mềm E-invoice khi doanh nghiệp nhấn ký điện tử xác thực việc xuất  HĐĐT thành công.
Khi đã nhập xong mã nhận hóa đơn (mã tra cứu hóa đơn) và mã kiểm tra, người dùng chỉ cần nhấn “TRA CỨU HÓA ĐƠN” là lập tức hóa đơn tra cứu sẽ được hiển thị. Khi đó, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin trên hóa đơn hoặc tải về máy nếu muốn.
Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mã tra cứu hóa đơn điện tử là gì một cách chi tiết và tường tận.
Mọi thắc mắc về mã tra cứu hóa đơn hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/