Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và tiết kiệm hơn

Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và tiết kiệm hơn

Bởi: Einvoice.vn - 20/06/2017 Lượt xem: 2836 Cỡ chữ

Ngày nay, sự ra đời của hóa đơn điện tử được đánh giá như giải pháp hiệu quả, giúp các đơn vị kinh doanh quản lý, kiểm soát tốt hơn tình hình sử dụng hóa đơn; rút ngắn quy trình lập, xuất hóa đơn; đồng thời tối ưu hóa tiết kiệm thời gian, chi phí và rất nhiều lợi ích khác.

Phần mềm hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử E-invoice giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và tiết kiệm hơn.

1. Vì sao hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và tiết kiệm hơn?

Sử dụng hóa đơn điện tử hiện là xu hướng tất yếu của thời kỳ chuyển đổi số. Do đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn nhanh chóng chuyển đổi sang dùng hóa đơn điện tử.
Từ thực tế sử dụng của rất nhiều doanh nghiệp, hóa đơn điện tử dần khẳng định những ưu điểm vượt trội của mình và trở thành giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và tiết kiệm hơn.
Khi ứng dụng phần mềm hóa đơn điện tử, kế toán và các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo mẫu hóa đơn và phát hành hóa đơn mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc máy tính hay smartphone có kết nối Internet. Việc đăng ký sử dụng hóa đơn tới cơ quan thuế cũng được tiến hành online nhanh chóng, hiệu quả hơn, doanh nghiệp không cần phải điều phối nhân lực tới tận cơ quan thuế để thực hiện các thủ tục hành chính như trước đây. Nhờ đó, nhân lực, thời gian, chi phí của doanh nghiệp cũng được tiết kiệm một cách đáng kể.
>> Có thể bạn quan tâm: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Đặc biệt, đối với các nhà quản lý doanh nghiệp, phần mềm hóa đơn điện tử cho phép người dùng theo dõi tình hình sử dụng hóa đơn, kiểm soát các chứng từ thanh toán, kiểm toán, hạch toán một cách rõ ràng, chính xác, công khai và minh bạch.
Theo đó, lãnh đạo doanh nghiệp có thể dễ dàng quản trị toàn diện tình hình sử dụng hóa đơn của đơn vị mình ở mọi lúc mọi nơi, ngay trên smartphone, thông qua chức năng thống kê; các nghi ngại về mất, cháy, hỏng hóa đơn cũng được xóa bỏ nhờ hóa đơn điện tử.
Nhiều chuyên gia nhận định, việc sử dụng hóa đơn điện tử trong doanh nghiệp không chỉ giúp cho các nhà lãnh đạo, quản lý kiểm soát tốt hơn tình hình sử dụng hóa đơn mà còn giúp doanh nghiệp tránh được nhiều sai sót, xóa bỏ tình trạng làm giả hóa đơn, đồng thời tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí liên quan.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sớm chuyển đổi sử dụng HĐĐT

Ngoài tiết kiệm thời gian, chi phí, việc chuyển đổi sử dụng sẽ mang tới cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích lớn khác.

Hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích khi chuyển đổi HĐĐT.

Thứ nhất, việc chuyển đổi hóa đơn điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo tính hợp pháp cho hóa đơn điện tử trong thời gian tới.
Bởi căn cứ theo 68/2019/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành, mọi doanh nghiệp đều phải hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử trước ngày 01/11/2020. Những doanh nghiệp không tuân thủ thời hạn trên sẽ phải chịu xử phạt theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Thứ hai, việc sớm chuyển đổi hóa đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được quy trình lập, xuất hóa đơn, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo tính liên tục cho chu trình kinh doanh.
>> Tham khảo: Hướng dẫn xem hóa đơn điện tử trên app Einvoice.
Không chỉ vậy, với tính năng hỗ trợ tự động gửi email cho khách hàng, hóa đơn sẽ được gửi tới cho khách hàng tức thời khi nhấn xuất, việc thu hồi công nợ cho doanh nghiệp nhờ đó cũng được thực hiện nhanh chóng hơn. Trường hợp để hạn chế sai sót, doanh nghiệp cũng có thể chọn chế độ gửi hóa đơn bản nháp khi chưa nhấn xuất hóa đơn, để cả hai bên bán và mua kiểm tra lại tính chính xác của hóa đơn được lập rồi mới nhấn xuất và gửi hóa chính thức cho đối tác, khách hàng.
Thứ ba, nếu như trước đây khi sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp luôn phải lo lắng và cẩn thận với khâu lưu trữ hóa đơn vì rủi ro mất, cháy, hỏng hóa đơn có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì hóa đơn điện tử có thể khắc phục hoàn toàn điều này. Bởi, mọi dữ liệu hóa đơn đã được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống hóa đơn điện tử, đồng thời được sao lưu theo đúng quy định của pháp luật.
Thứ tư, phần mềm hóa đơn điện tử khi được ứng dụng vào doanh nghiệp sẽ giúp đồng bộ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp. Điều này sẽ góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp hơn hẳn đối thủ, gia tăng độ tin cậy và lòng cho khách hàng.

Danh sách các nhà cung cấp hóa đơn điện tử

 

TOP 26  nhà cung cấp HĐĐT được Cục thuế HN lựa chọn.

Hiện nay, trong thời đại số, vấn đề bảo mật thông tin cho doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp luôn là vấn đề rất quan trọng. Do đó khi chuyển đổi hóa đơn điện tử, các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp, đã được Cục thuế kiểm định và lựa chọn.
Nếu bạn và doanh nghiệp vẫn đang phân vân chưa biết chọn nhà cung cấp nào thì có thể tham khảo ngay phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft - đơn vị đứng đầu trong danh sách TOP 26 nhà cung cấp HĐĐT được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
Không chỉ được vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, E-invoice còn là phần mềm tiên phong áp dụng công nghệ Blockchain vào hóa đơn điện tử, giúp tối đa tính bảo mật thông tin hóa đơn, thông tin doanh nghiệp cũng như thông tin của đối tác doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp có thể an tâm hơn khi lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử này.
Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/