Trang chủ Tin tức Hà Nội thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai đẩy mạnh hóa đơn điện tử

Hà Nội thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai đẩy mạnh hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 06/06/2019 Lượt xem: 2334 Cỡ chữ

Hướng tới mục tiêu Chính phủ điện tử, nền kinh tế số nói chung và thực hiện chủ trương theo Nghị quyết 01/NQ-CP năm 2019, cơ quan thuế Hà Nội đang đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền để đưa hóa đơn điện tử vào áp dụng thực tiễn tại 100% doanh nghiệp.

1. Thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai hóa đơn điện tử

Một trong những mục tiêu quan trọng được đề cập trong Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ vừa qua là đẩy mạnh việc áp dụng hóa đơn điện tử tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… Để đạt được mục tiêu này, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác triển khai đồng bộ, thống nhất từ văn phòng cục đến 30 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, tiến hành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai với ông Mai Sơn (Cục trưởng cục thuế) là tổ trưởng và ông Viên Viết Hùng (Phó Cục trưởng cục thuế) là tổ phó thường trực và nhiều thành viên là trưởng các phòng thanh tra - kiểm tra, các phòng chức năng có liên quan và các chi cục trưởng chi cục thuế quận, huyện, thị xã trên địa bàn.
Bên cạnh đó, nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đã được ban hành nhằm triển khai hóa đơn điện tử có tính thống nhất, đồng bộ. Được biết, Cục thuế Hà Nội đã có yêu cầu tới các phòng ban và Chi cục Thuế trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến lợi ích của hóa đơn điện tử tới toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị cũng như người nộp thuế do chi cục, phòng ban đó quản lý. Một số phòng ban được chuyên chế tổng hợp và xử lý vướng mắc trong quá trình áp dụng hóa đơn điện tử như Thanh tra - Kiểm tra thuế, Quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và các khoản thu khác. Các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã cũng được yêu cầu thực hiện rà soát, tổng hợp các vướng mắc trong quá trình triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, gửi về Cục thuế Hà Nội tổng hợp chung để có hướng xử lý thống nhất.

Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn về hóa đơn điện tử

 Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn về hóa đơn điện tử. 

Cục Thuế Hà Nội cũng đang lên kế hoạch tập huấn và triển khai hóa đơn điện tử tới các chi cục thuế, doanh nghiệp, người nộp thuế trong thời gian sắp tới, đồng thời yêu cầu các đơn vị chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp triển khai hóa đơn điện tử hiệu quả và gửi ý kiến đóng góp đến Văn phòng cục thuế để tổng hợp, nghiên cứu triển khai.
Bên cạnh đó, chuyên mục “hóa đơn điện tử” cũng được mở trên website của Cục thuế Hà Nội để tập trung tuyên truyền về hóa đơn điện tử, công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cục liên quan đến hóa đơn điện tử. Trả lời với báo chí, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục thuế kiêm tổ trưởng tổ Chỉ đạo, Triển khai cho biết: “Trên trang web, chúng tôi cho đăng tải các nội dung hướng dẫn về chính sách HĐĐT, các tình huống vướng mắc thường gặp khi sử dụng HĐĐT và công khai danh sách các nhà cung cấp HĐĐT có uy tín, có hạ tầng công nghệ thông tin, có giải pháp kết nối chuyển dữ liệu HĐĐT của người nộp thuế tới cơ quan thuế, chuyển dữ liệu về cổng thông tin của Tổng cục Thuế ngay khi thông tư hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP được ban hành”

2. Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử trong năm 2019

Là một trong những địa phương đầu tiên được Tổng cục Thuế lựa chọn thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, Hà Nội có điều kiện thuận lợi để phát triển hóa đơn điện tử rộng rãi bởi hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đã có thói quen tương tác với cơ quan thuế thông qua môi trường điện tử. Cục thuế Hà Nội đã và đang từng bước hoàn thiện giải pháp về hóa đơn điện tử trong giai đoạn chuyển tiếp từ tháng 11/2018 - 11/2020, hướng tới mục tiêu triển khai hóa đơn điện tử tại 100% doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Để thực hiện được mục tiêu này, Cục Thuế Hà Nội cho biết sẽ triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền về lợi ích của hóa đơn điện tử, hướng dẫn về chính sách quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử…. Bên cạnh đó là đẩy mạnh công tác hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử từ khâu ăng ký, sử dụng đến bảo vệ hóa đơn thông qua email hoặc hội nghị.

Hà Nội đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử trong năm 2019

 Hà Nội đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử.

Cục Thuế Hà Nội cũng khuyến khích doanh nghiệp nghiên cứu và lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, đủ năng lực bởi đây là yếu tố then chốt quyết định mô hình hóa đơn điện tử tại doanh nghiệp có mang lại hiệu quả hay không.
Tại Hà Nội nói riêng và trên toàn quốc nói chung, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là một trong những đơn vị đầu ngành, uy tín trong lĩnh vực cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Sản phẩm của Thái Sơn, phần mềm E-Invoice được Tổng cục Thuế chứng nhận đáp ứng mọi yêu cầu về nghiệp vụ cần thiết.

E-Invoice được Tổng cục Thuế thẩm định chất lượng

 E-Invoice được Tổng cục Thuế thẩm định chất lượng. 

Ngoài ra, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp như quản lý theo mô hình tập trung hoặc phân tán, thiết kế mẫu hóa đơn theo yêu cầu doanh nghiệp, hỗ trợ truyền nhận dữ liệu hóa đơn giữa các chi nhánh khác nhau, tích hợp với các phần mềm hệ thống có sẵn tại doanh nghiệp.
Chính vì vậy mà E-Invoice được rất nhiều tên tuổi lớn tin tưởng sử dụng, trong đó có thể kể đến Coca-Cola, Grab, Golden Gate, Lazada, Lotte, Samsung…
Để biết thêm thông tin về E-Invoice, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN