Trang chủ Tin tức Đồng Nai: Tiền điện nước có thể được thanh toán bằng nhiều hình thức

Đồng Nai: Tiền điện nước có thể được thanh toán bằng nhiều hình thức

Bởi: Einvoice.vn - 19/04/2017 Lượt xem: 3217 Cỡ chữ

Từ ngày 1.4.2017, công ty Cổ phần cấp nước Đồng Nai đã triển khai thanh toán tiền nước bằng hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn tỉnh thay cho hóa đơn in giấy.
Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, Giám đốc Xí nghiệp quản lý ghi - thu (Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai) Ngô Thanh Thụy cho biết, đây là hình thức thanh toán tiền nước được áp dụng trên cơ sở thực hiện Thông tư số 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính. 
Theo ông Thụy, hình thức thanh toán bằng hóa đơn điện tử giúp khách hàng được thuận tiện, dễ dàng hơn so với việc nộp tiền thông qua hóa đơn giấy.
Thưa ông, lâu nay việc thanh toán tiền nước gây khá nhiều bất tiện cho cả khách hàng lẫn nhân viên ghi chỉ số đồng hồ nưc và nhân viên đi thu tiền, bởi trong giờ hành chính người lao động vắng nhà nên đôi lúc không thể thực hiện kiểm tra hoặc thông báo khoản chi phí phải thanh toán, ông nghĩ sao về điều này?
- Đúng là cách ghi chỉ số đồng hồ nước và thu tiền khối lượng nước đã sử dụng thời gian qua được thực hiện thủ công nên tốn nhiều công sức của nhân viên chuyên trách lĩnh vực này. Toàn tỉnh hiện có 172.574 cá nhân, tổ chức đăng ký sử dụng nước sạch. Trong đó, TP.Biên Hòa có 146.807 khách hàng là hộ gia đình và 2.381 tập thể; Long Thành 2.164 khách hàng; khu vực Định Quán - Tân Phú 4.164 khách hàng; thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) 3.908 khách hàng; Xuân Lộc 12.850 khách hàng.
Như vậy, chỉ tính nhân viên đi ghi đồng hồ và thanh toán tiền nước lên đến hàng trăm người. Đó là chưa kể những bất tiện khác khi nhân viên đến nhà, gia chủ khóa cửa nên không thể kiểm tra chỉ số đồng hồ nước đã sử dụng trong tháng; hay như khi nhân viên đến thu tiền thì không gặp chủ nhà nên buộc phải để hóa đơn lại, đề nghị đến công ty thanh toán. Đây là những bất cập mà khi áp dụng thực hiện hóa đơn điện tử sẽ khắc phục dần.
Từ tháng 4 này, công ty sẽ triển khai rộng rãi việc thanh toán tiền nước qua nhiều hình thức khác nhau. Sau khi thanh toán, hóa đơn tiền nước của quý khách sẽ được lưu trữ dưới dạng điện tử với thời hạn 10 năm theo quy định của Luật Kế toán.
>> Nội dung có thể bạn quan tâm: Nộp thuế điện tử.
Thanh toán tiền nước đã sử dụng trong tháng bằng hóa đơn điện tử, khách hàng có gặp khó khăn gì khi phải làm thủ tục hành chính, thưa ông?
- Khi áp dụng thanh toán tiền nước bằng hóa đơn điện tử, khách hàng có thể chọn lựa một trong các hình thức sau: trực tiếp đến đóng tiền tại Văn phòng Chi nhánh quản lý ghi - thu ở địa chỉ số 48, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa).
Ngoài ra, khách hàng ở địa phương nào có thể đăng ký thanh toán tại địa phương đó qua 65 bưu cục của Bưu điện Đồng Nai gồm 18 bưu cục ở Biên Hòa, còn lại thuộc các huyện; hoặc 216 cửa hàng điện thoại di động Viettel trên toàn tỉnh bằng dịch vụ Bankplus; 15 phòng giao dịch (12 phòng ở Biên Hòa, 3  phòng ở huyện) của Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Biên Hòa và các huyện, hay 19 phòng giao dịch (13 phòng ở Biên Hòa, 6 phòng ở huyện) của Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Đồng Nai.
Việc thanh toán trên thẻ ATM, khách hàng chỉ cần đăng ký 1 lần duy nhất để trừ nợ tiền sử dụng nước từ tài khoản của cá nhân vào ngày 5 mỗi tháng.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Hoá đơn điện tử điện nước Đồng Nai

Đối với người không sử dụng internet, hoặc người già yếu, đau ốm, đi lại khó khăn, công ty vẫn có bộ phận nhân viên trực tiếp đến tận nhà thu tiền nước.  
Lợi ích của việc thực hiện thanh toán tiền nưc qua hóa đơn điện tử như thế nào, khách hàng có thể giảm được những phiền hà không đáng có không?
- Như đã nêu trên, việc áp dụng hình thức thanh toán tiền nước bằng hóa đơn điện tử sẽ giảm được phiền hà cho khách hàng, đồng thời tinh giản một phần nhân lực cho ngành cấp nước. Cụ thể, khách hàng khi thanh toán tiền nước bằng một trong các hình thức nêu trên sẽ không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm được thời gian; có thể truy cập ở mọi lúc, mọi nơi nếu muốn kiểm tra hóa đơn liên quan đến tiền nước hàng tháng; lưu trữ dễ dàng những thông tin về tiền nước đã sử dụng; không lo hóa đơn bị mất, cháy, hư hỏng…
Nguồn: Báo Đồng Nai 
Ngoài ra, mọi thắc mắc hoặc muốn nhận tư vấn thêm về nghiệp vụ xử lý hóa đơn cũng như phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN