Trang chủ Tin tức Đổi mới nhờ hoá đơn điện tử, doanh nghiệp tiết kiệm cả tỷ đồng

Đổi mới nhờ hoá đơn điện tử, doanh nghiệp tiết kiệm cả tỷ đồng

Bởi: Einvoice.vn - 12/09/2017 Lượt xem: 2055 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử là một trong những giải pháp cải cách hành chính tiến tới một Chính phủ điện tử đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí cho doanh nghiệp. So với hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử chỉ ngốn ngân sách bằng 1/10.

1. Chuyển đổi hóa đơn điện tử: Tự nguyện hay bắt buộc

Kể từ năm 2011, hóa đơn điện tử đã được Bộ Tài chính cho phép triển khai và nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước. Những đơn vị đi tiên phong trong cuộc cách mạng chuyển đổi có thể kể đến các lĩnh vực: Nước sạch, điện lực, chứng khoán, ngân hàng, các hệ thống bán lẻ, chuỗi nhà hàng ăn nhanh
Tính đến thời điểm cuối năm 2016, cả nước đã có khoảng 800.000 doanh nghiệp tự nguyện tham gia chuyển đổi dùng hóa đơn điện tử. Tuy nhiên chỉ còn 3 tháng nữa trước khi dự thảo Nghị định mà Bộ tài chính chuẩn bị trình Chính phủ chính thức được ban hành.
Ở thời điểm chuyển giao, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ sự giúp đỡ từ phía các đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử và cơ quan thuế trước khi hàng nghìn doanh nghiệp ồ ạt tiến hành chuyển đổi bắt buộc.

Phần mềm hóa đơn điện tử

Theo đó, các doanh nghiệp có trong danh sách sẽ buộc phải triển khai dùng hóa đơn điện tử nên sớm triển khai trong thời điểm hiện tại. Trong dự thảo có nêu rõ, những doanh nghiệp như sau sẽ buộc phải dùng hóa đơn điện tử từ ngày 1/1/2018:

  • Các doanh nghiệp mới thành lập, các DN có vi phạm hoặc bị phân loại rủi ro cao sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
  • Các DN trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao sẽ dùng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp ngoài các khu này nhưng có số vốn trên 15 tỷ đồng cũng phải dùng hóa đơn điện tử.

2. Thái Sơn: Đơn vị tiên phong cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử

Với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm khai Thuế, Hải quan cho doanh nghiệp, công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử.
Năm 2011, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty Thái Sơn là một trong 4 giải pháp được Tổng cục thuế thẩm định và xác nhận. Phần mềm E-Invoice được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp với các tính năng tiện ích đi kèm. 

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

Với phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, doanh nghiệp có thể thêm logo, sologan trên hóa đơn để đồng thời quảng bá thương hiệu với quy mô rộng lớn hơn mà không hề tốn chi phí.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice hỗ trợ đầy đủ các mẫu hóa đơn: 01GTKT, 02GTTT, 07KPTQ, … theo quy chuẩn của Tổng cục Thuế. Phần mềm còn cho phép doanh nghiệp tự thiết kế mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Việc báo cáo thuế với phần mềm E-Invoice sẽ đơn giản hơn với các phần mềm có sẵn của doanh nghiệp như phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm ERP..., các tính năng cho phép doanh nghiệp thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu ra các chương trình khai thuế như HTKK, TVAN.. giảm thời gian lập tờ khai thuế.

Hóa đơn điện tử Einvoice

Theo đánh giá từ phía khách hàng sử dụng phần mềm E-Invoice, hóa đơn điện tử có thể giảm thiểu được 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn... Đặc biệt, dùng hóa đơn điện tử có thể tiết kiệm đáng kể chi phí khi thực hiện.
Thông thường, một tờ hóa đơn cần chuyển phát nhanh sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp 18.000 – 20.000 đồng, trong khi đó, hóa đơn điện tử chỉ tốn 2000 đồng tương ứng với 1/10.
Với rất nhiều lợi ích kể trên, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, đơn cử như: Chuỗi nhà hàng Warp & Roll, Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, chuỗi nhà hàng như SUMO BBQ, GOGI, KiChiKiChi…
Để tìm hiểu rõ hơn về ưu điểm và những tính năng của phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-invoice, doanh nghiệp xem thêm tại địa chỉ sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/