Trang chủ Tin tức Cục Thuế TP. Hà Nội tích cực đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử

Cục Thuế TP. Hà Nội tích cực đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 31/05/2019 Lượt xem: 2676 Cỡ chữ

Được kỳ vọng sẽ là một trong những địa phương đi đầu trong việc phủ sóng hóa đơn điện tử, Cục Thuế TP. Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình, hành động để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh tiếp cận và áp dụng hình thức hóa đơn mới này.

1. Mục tiêu hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử năm 2019

Mặc dù Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 của Chính phủ về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đặt ra thời hạn để hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện tử là ngày 01/11/2020 theo nội dung tại Khoản 1 Điều 35, tuy nhiên một trong những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu được đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 là việc “Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh”.

Hà Nội cần hoàn tất chuyển sang hóa đơn điện tử trong năm 2019

Hà Nội cần hoàn tất chuyển sang hóa đơn điện tử.

Triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn TP. Hà Nội có thuận lợi là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã khá quen thuộc với việc sử dụng công nghệ thông tin để làm việc và tương tác với cơ quan quản lý thuế, cụ thể: 98.4% doanh nghiệp đã thực hiện kê khai thuế qua mạng, 95,34% doanh nghiệp đã nộp thuế điện tử. Tuy nhiên, với số lượng hàng trăm nghìn doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn, để hoàn thành được mục tiêu nêu trên rất cần những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp từ phía các cơ quan quản lý Thuế của Hà Nội.

2. Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp được đưa ra

Ngay cả trước khi Nghị định 119 được ban hành Cục Thuế Hà Nội đã có nhiều hoạt động để đưa hóa thông tin về hóa đơn điện tử đến gần hơn với các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trên địa bàn quản lý. Các hoạt động, chương trình này ngày càng được mở rộng và triển khai mạnh mẽ, nhất là sau khi Nghị định 119 có hiệu lực và đi vào đời sống từ ngày 01/11/2018.
 

Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai nhiều sự kiện truyền thông về hóa đơn điện tử

Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai nhiều sự kiện truyền thông về hóa đơn điện tử.
 

Lợi ích của hóa đơn điện tử, các chính sách quản lý, sử dụng loại hình hóa đơn này là một số nội dung chính được tuyên truyền rộng rãi trên các kênh thông tin của Cục Thuế. Đồng thời Cục Thuế cũng phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng, các báo, đài để tăng mức độ lan tỏa của hóa đơn điện tử.
Bên cạnh đó, Cục Thuế còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp như tư vấn, đối thoại trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế các cấp, tổ chức nhiều lớp tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp từ khâu đăng ký hóa đơn điện tử, phát hành, sử dụng đến lập các báo cáo, biểu mẫu cần thiết, hỗ trợ doanh nghiệp thông qua điện thoại, email…
Nhiều chương trình, hoạt động của Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức còn có sự tham gia của các nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử. Đại diện các đơn vị này sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích, giải đáp thắc mắc về quá trình sử dụng phần mềm để thực hiện các nghiệp vụ hóa đơn điện tử. Đồng thời, Cục Thuế cũng làm việc với các nhà cung ứng để đảm bảo việc kết nối dữ liệu về hóa đơn điện tử giữa doanh nghiệp và cơ quạn thuế được thực hiện ổn định, thông suốt và chính xác.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

3. Nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín để doanh nghiệp tham khảo

Đã tham gia và phối hợp cùng cơ quan thuế trong nhiều sự kiện ngay từ giai đoạn triển khai thí điểm hóa đơn điện tử, Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn hiện là một trong những nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực này. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn được Tổng cục Thuế thẩm định và chứng nhận đáp ứng đầy đủ yêu cầu.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice tiện ích, tin cậy, dễ sử dụng

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice tiện ích, tin cậy, dễ sử dụng.

Ngoài ra, không chỉ cung cấp các tính năng tạo lập, điều chỉnh, phát hành, chỉnh sửa, xóa bỏ hóa đơn, E-Invoice còn được khách hàng đánh giá cao bởi những tiện ích ưu việt như: Tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp; Hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con, giữa các điểm xuất hóa đơn và trung tâm doanh nghiệp; Tính năng cổng ký tiện dụng, một chữ ký số có thể sử dụng cho nhiều điểm xuất hóa đơn; Quản lý gửi và xác nhận hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS…
Hiện E-Invoice đang được triển khai tại hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức, trong đó tiêu biểu có thể nhắc đến: Samsung, Lotte, KFC, Circle K, Grab, Lazada, Golden Gate… Khách hàng của E-Invoice được cam kết hỗ trợ 24/7 bởi các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về hóa đơn điện tử, đảm bảo giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh của khách hàng.
Nếu cần tìm hiểu thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 19004767 hoặc 19004768
  • Tel: 024.3754.522
  • Website: https://einvoice.vn/