Trang chủ Tin tức

Hướng dẫn thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Hướng dẫn thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

07/04/2023 - 12276 lượt xem

Trường hợp muốn thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục như thế nào? Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, không tránh khỏi trường hợp doanh nghiệp có sự thay đổi về một số thông tin.

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế và bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế và bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ

06/04/2023 - 1696 lượt xem

Việc sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế được kiểm soát chặt chẽ. Theo đó, doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế và bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ.

Tiêu hủy hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế theo quy định

Tiêu hủy hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế theo quy định

04/04/2023 - 1468 lượt xem

Doanh nghiệp bắt buộc tiêu hủy hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế khi không sử dụng hoặc khi chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Tuy nhiên việc tiêu hủy cần tuân thủ theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn chứng từ.

Nguyên tắc tạo biên lai giấy theo hình thức tự in

Nguyên tắc tạo biên lai giấy theo hình thức tự in

03/04/2023 - 3205 lượt xem

Biên lai giấy là chứng từ do tổ chức thu phí, lệ phí lập khi thực hiện thu các khoản tiền phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. Theo quy định mới, việc tạo biên lai giấy theo hình thức tự in có những nguyên tắc gì? Cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây của E-invoice nhé!

Nội dung hóa đơn điện tử mới nhất theo quy định tại Nghị định 123 và Thông tư 78

Nội dung hóa đơn điện tử mới nhất theo quy định tại Nghị định 123 và Thông tư 78

31/03/2023 - 12389 lượt xem

Nội dung hóa đơn điện tử theo quy định hiện hành bao gồm những tiêu thức nào bắt buộc và những tiêu thức nào không bắt buộc? Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các tổ chức khác, hộ và cá nhân kinh doanh khi đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử phải đảm bảo về mặt nội dung để hóa đơn hợp lệ, hợp pháp.

Tổng hợp các quy định về hóa đơn do cơ quan thuế đặt in

Tổng hợp các quy định về hóa đơn do cơ quan thuế đặt in

29/03/2023 - 1585 lượt xem

Hóa đơn do Cơ quan thuế đặt in là gì? Đối tượng nào được mua hóa đơn do Cơ quan thuế đặt in? Cần lưu ý gì khi tiêu hủy hóa đơn đặt in? Những nội dung này đã được quy định rõ ràng tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Thông tin chi tiết E-invoice sẽ gửi đến quý bạn đọc trong bài viết dưới đây.

Định dạng hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

Định dạng hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

28/03/2023 - 2880 lượt xem

Để thuận tiện cho việc truyền nhận, lưu trữ và hiển thị hóa đơn điện tử Pháp luật quy định định dạng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp, đơn vị cần đặc biệt lưu ý để đảm bảo định dạng hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về thời điểm lập hóa đơn thế nào?

Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về thời điểm lập hóa đơn thế nào?

27/03/2023 - 16476 lượt xem

Nghị định 123/2020/NĐ-CP ban hành ngày 19/10/2020 thay thế cho hàng loạt các Nghị định, văn bản quy định về hóa đơn chứng từ trước đó. Vậy, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về thời điểm lập hóa đơn thế nào?

Nguyên tắc lập, quản lý và sử dụng hóa đơn, chứng từ

Nguyên tắc lập, quản lý và sử dụng hóa đơn, chứng từ

24/03/2023 - 3421 lượt xem

Hóa đơn, chứng từ là căn cứ quan trọng để doanh nghiệp kê khai thuế và thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của Pháp luật. Nguyên tắc lập, quản lý và sử dụng hóa đơn, chứng từ được quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ.