Khi nào bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử? Những mốc thời gian nào quan trọng trong lộ trình chuyển đổi sang hình thức hóa đơn này? Nghị định 119/2018/NĐ-CP đã có quy định cụ thể về những vấn đề trên.
Liên của hóa đơn giấy vốn không còn xa lạ gì với cả bên mua và bên bán. Hóa đơn điện tử có mấy liên thì không phải tất cả các doanh nghiệp, đơn vị đều đã nắm được.
Hiện nay, số lượng doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan Thuế vẫn chiếm phần lớn. Để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của có quan thuế doanh nghiệp phải làm thế nào? Cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.
Với ưu điểm là dung lượng nhẹ và dễ lưu trữ nên hầu hết các phần mềm hóa đơn điện tử hiện nay đề tích hợp tính năng xuất file hóa đơn điện tử đuôi XML.
Dù doanh nghiệp của bạn mới chỉ đang tìm hiểu hay đã đang triển khai, sử dụng hóa đơn điện tử thì vẫn cần lưu ý đến những điểm dưới đây.
Việc áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy truyền thống có ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích so với hóa đơn giấy như: giảm thủ tục hành chính Thuế, thuận tiện hạch toán kế toán, giảm thiểu sai sót khi lập hóa đơn.
Sai sót trong việc lập hóa đơn điện tử là không tránh khỏi, bởi vậy các doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin về việc xử lý hóa đơn điện tử có sai sót đã lập để thực hiện đúng quy định.
Bắt đầu tìm hiểu và áp dụng hóa đơn điện tử, một trong những câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn đó là việc lập hóa đơn điện tử có mã khác gì với hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan Thuế?
© Bản quyền thuộc về TSD CO.,LTD. All rights reserved.