Bên cạnh các lợi ích về tiết kiệm chi phí, thời gian, an toàn bảo mật, hóa đơn điện tử còn giúp đơn giản hóa các thủ tục như báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
Hóa đơn điện tử liệu có thể thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy trong hoạt động doanh nghiệp. Bài viết giải đáp nhiều thắc mắc của khách hàng về hóa đơn điện tử.
Khi tạo lập và đăng ký phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần tuân theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP để đảm bảo nội dung trên hóa đơn điện tử phải chính xác tuyệt đối, đặc biệt là các nội dung bắt buộc. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn thực hiện các quy định đó trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119 của Bộ Tài chính.
Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có nội dung quan trọng về việc tất cả các doanh nghiệp phải hoàn thành chuyển đổi sang hóa đơn điện tử chậm nhất là ngày 01/11/2020.
Để được phép sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần chuẩn bị đủ điều kiện, cơ sở vật chất cần thiết và tiến hành đăng ký với cơ quan thuế.
Sai sót trong tạo lập hóa đơn điện tử là điều rất dễ xảy ra ở tất cả các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hóa đơn. Các doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế đã lập tham khảo thông tin dưới
Khi sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế cần phải chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế. Bộ Tài chính đã có những chỉ dẫn cụ thể cách thực hiện chuyển dữ liệu trong dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP được đăng tải vừa qua.
Hóa đơn điện tử đã dần trở nên phổ biến trong khối doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh tất cả các tổ chức kinh doanh cần hoàn tất chuyển đổi sang hình thức này chậm nhất là ngày 01/11/2020.
Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, bên cạnh những sự cố chủ quan thì doanh nghiệp cũng thường gặp các sự cố khách quan như lỗi hệ thống, lỗi phần mềm hóa đơn.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn. All rights reserved.