Trang chủ Tin tức Top 3 lý do doanh nghiệp không thể bỏ qua hoá đơn điện tử

Top 3 lý do doanh nghiệp không thể bỏ qua hoá đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 14/09/2018 Lượt xem: 1763 Cỡ chữ

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp chủ động chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Từ 2011 – 2017, số lượng doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử đã tăng từ 30 lên gần 3.000. Đằng sau sự tăng trưởng ấn tượng này là những lý do vô cùng xác đáng. Dưới đây là những nguyên nhân chính để doanh nghiệp lựa chọn hóa đơn điện tử (HĐĐT):

1. Những lợi ích cụ thể hóa đơn điện tử đem lại

1.1. Tiết kiệm chi phí trên từng số hóa đơn

Có thể dễ dàng nhận thấy, hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ so với loại hình hóa đơn truyền thống. Không quá khi nói, HĐĐT giúp tiết kiệm 80% - 90% chi phí trên 1 số hóa đơn. Đây là lợi ích không hề nhỏ đối với doanh nghiệp, nhất là với đơn vị có lượng hóa đơn xuất hàng năm lớn như các đơn vị đại chúng, ngành hàng bán lẻ, các chuỗi nhà hàng…, điển hình như: năm 2017 Tập đoàn Điện lực: 289 triệu HĐĐT, Tập đoàn VNPT: 96 triệu HĐĐT…

1.2. Đảm bảo tính bảo mật, chính xác cao

Được phát hành, quản lý và bảo mật trên hệ thống phần mềm, hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực có tính bảo mật vượt trội, hạn chế tình trạng sử dụng hóa đơn giả và tránh rủi ro cháy hỏng trong quá trình bảo quản.

1.3. Tiện ích, tiết kiệm thời gian khi thực hiện các nghiệp vụ liên quan

Toàn bộ các nghiệp vụ về hóa đơn như trích xuất, tra cứu, sửa/ hủy hóa đơn đều có thể được thực hiện trên phần mềm. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử được lưu trữ một cách khoa học, hệ thống trong phần mềm cũng giúp quá trình hạch toán, đối chiếu dữ liệu, kê khai … thuận tiện hơn cho doanh nghiệp.

Áp dụng hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

     Áp dụng hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

2. Hóa đơn điện tử là xu hướng tất yếu trong Cách mạng công nghiệp 4.0

Thời đại công nghiệp 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp cũng phải có bước chuyển mình mạnh mẽ, áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh để giảm thiểu các công việc thủ công, tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc.
Sự ra đời của hóa đơn điện tử cũng không nằm ngoài xu thế chung đó. Nó đã và đang trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh thường nhật. Nếu không muốn bị tụt hậu, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải thay thế dần hình thức hóa đơn giấy sang HĐĐT.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Lựa chọn hóa đơn điện tử là lựa chọn đúng xu thế thời cuộc của các doanh nghiệp

Lựa chọn hóa đơn điện tử là lựa chọn đúng xu thế thời cuộc của các doanh nghiệp.

Lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử của Bộ Tài chính

Theo lộ trình của Tổng Cục Thuế - Bộ Tài chính, tính đến cuối năm 2017, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp triển khai sử dụng hóa đơn điện tử. Số lượng này chắc chắn sẽ tăng, các tổ chức, doanh nghiệp chưa áp dụng HĐĐT sẽ thuộc nhóm bắt buộc triển khai.
Với những lợi ích thiết thực hóa đơn điện tử đem lại và xu thế thời cuộc, việc sử dụng HĐĐT là điều nhất định cần phải làm của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để đảm bảo tính thuận tiện, được hỗ trợ kịp thời trong quá trình sử dụng, việc lựa chọn nhà cung ứng uy tín là vô cùng quan trọng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp phần mềm, Thái Sơn tự hào là nhà cung ứng của hơn 100.000 khách hàng nói chung và nhà cung ứng HĐĐT E-Invoice của các thương hiệu hàng đầu như: Honda, Lotte, CJ CGV, KFC, Golden Gate, Diana Unicharm, GrabTaxi, Bệnh viện Xanh Pôn….
Để được tư vấn về hóa đơn điện tử và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice miễn phí, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/