Trang chủ Tin tức Phần mềm hóa đơn điện tử mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

Phần mềm hóa đơn điện tử mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 30/03/2017 Lượt xem: 4393 Cỡ chữ

Chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy không chỉ thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ mà còn là đòi hỏi cấp thiết của doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí, gia tăng năng lực cạnh tranh và bước đầu số hóa.

1. Lợi ích của hóa đơn điện tử trong thời kỳ số

Tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển & lưu trữ hóa đơn, giảm thủ tục hành chính, an toàn, bảo mật... là những lợi ích ưu việt mà hóa đơn điện tử mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng. Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng, cung cấp dịch vụ, từ ngày 01/07/2022, doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh bắt buộc phải chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy.

Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp bắt buộc phải áp dụng HĐĐT từ 1/7/2022.

1.1. Tiết kiệm chi phí

Để in hóa đơn giấy, doanh nghiệp phải trả từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng/ 1 quyển hóa đơn. Tính trung bình, doanh nghiệp sẽ phải từ 3 đến 5 triệu đồng cho 5 đến 10 quyển hóa đơn giấy. Chưa kể, với doanh nghiệp phát sinh giao dịch nhiều, số lượng hóa đơn lớn thì chi phí in hóa đơn tăng lên gấp bội.
Nếu cần chuyển phát nhanh hóa đơn cho khách hàng, mỗi tờ hóa đơn giấy sẽ tốn khoảng 18.000 đồng chi phí và mất khoảng 5 nghìn đồng nếu đưa trực tiếp cho khách hàng.
Sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% chi phí: In ấn, vận chuyển và lưu trữ hóa đơn. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử giúp giảm thiểu thủ công, tăng hiệu suất các nghiệp vụ có liên quan, từ đó nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

1.2. Tiết kiệm thời gian

Thay vì in hóa đơn, viết hóa đơn, vận chuyển hóa đơn… doanh nghiệp sẽ thực hiện toàn bộ trên hệ thống điện tử. Từ đó, tiết kiệm 90% các bước phát hành, tra cứu hóa đơn. Công tác hạch toán kế toán cũng dễ dàng và đơn giản.
Áp dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động việc tạo lập - xuất - gửi hóa đơn. Đơn giản hóa quy trình kê khai thuế & báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.

1.3. An toàn, bảo mật

Hệ thống quản trị hóa đơn được áp dụng đa tầng, lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Khách hàng chỉ cần truy cập tài khoản để trích xuất và lưu trữ hóa đơn. Từ đó, tránh được rủi ro mất, hỏng hóa đơn. Phần mềm hóa đơn điện tử được vận hành trên nền tảng công nghệ Blockchain, đảm bảo tính an toàn, không thể xóa dữ liệu hóa đơn.

Lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử

Sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích.

1.4. Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không cần chờ đợi nhận được hóa đơn theo đường bưu điện, chỉ với vài cú nhấp chuột, người mua hàng tức thời nhận được hóa đơn qua email, SMS…

1.5. Gia tăng năng lực cạnh tranh

Trong bài toán cạnh tranh, vai trò của yếu tố tài chính là vô cùng quan trọng, bài toán tiết kiệm chi phí là điều không hề dễ dàng. Lựa chọn hóa đơn điện tử là cách giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán chi phí.
Không chỉ vậy, năng lực cạnh tranh của 1 đơn vị còn phụ thuộc vào lợi thế và thực lực trong việc tiếp nhận, xử lý yêu cầu, đòi hỏi của khách hàng. Hóa đơn điện tử chính là công cụ hữu ích của doanh nghiệp bởi nó giúp gia tăng lợi ích khách hàng nhận được.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử

2. E-invoice - Sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được xây dựng và phát triển bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn dựa trên Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice tích hợp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp thiết lập, xác thực hóa đơn theo quy định của Tổng cục thuế với nhiều tính năng từ phổ biến đến nâng cao. Phần mềm E-invoice có khả năng quản lý tập trung hoặc phân tán, hỗ trợ nhận truyền dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con, có khả năng tích hợp dữ liệu từ phần mềm bán hàng và phần mềm kế toán.

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

 Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được Tổng cục thuế thẩm định và là sản phẩm được đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng: Aeon Mall, CGV, Warp & Roll, Golden Gate, KFC, Honda…
Với kinh nghiệm 18 năm triển khai phần mềm khai Thuế và Hải quan cho doanh nghiệp, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng.
Mọi chi tiết về phần mềm E-invoice cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN