Trang chủ Tin tức Những lợi ích không thể phủ nhận khi doanh nghiệp dùng hoá đơn điện tử

Những lợi ích không thể phủ nhận khi doanh nghiệp dùng hoá đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 14/12/2017 Lượt xem: 2087 Cỡ chữ

Những lợi ích không thể phủ nhận khi doanh nghiệp sử dụng hoá đơn điện tử bao gồm: đảm bảo tính bảo mật, minh bạch, tiết kiệm chi phí, đem lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho người sử dụng mà còn cho cơ quan quản lý.

1. Tiết kiệm chi chí là lợi ích lớn của doanh nghiệp

Theo nhận xét chung của các doanh nghiệp (DN) đã triển khai, cung cấp và tư vấn sử dụng HĐĐT, HĐĐT có mã xác thực việc sử dụng HĐĐT không mất nhiều thời gian thực hiện, không nhiều thủ tục rườm rà, không tốn giấy mực, không mất phí vận chuyển… HĐĐT đã và đang tiết kiệm hàng tỷ đồng cho DN mỗi năm.

Tiết kiệm nhiều chi phí với hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Theo đại diện của Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn – nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, việc sử dụng HĐĐT có mã xác thực sẽ giúp DN cắt giảm thời gian đăng ký sử dụng hóa đơn từ 5 ngày xuống còn tối đa 3 ngày.
Khi sử dụng HĐĐT, DN không cần chờ đợi nhận được hóa đơn theo đường bưu điện như cách làm truyền thống. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn dù đang ở bất cứ nơi nào có internet. DN cũng không lo tình trạng bị thất lạc hóa đơn trong khi chờ chuyển phát.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Đánh giá về những lợi ích từ sử dụng HĐĐT, chị Nguyễn Thị Thạch, nhân viên thu ngân Chi nhánh Điện lực Thanh Trì cho biết, từ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) áp dụng sử dụng HĐĐT, việc thu tiền điện của khách hàng diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đầy 1 phút so với gần 3 phút hỏi tên, địa điểm, nơi ở của khách hàng, sau đó lật tìm từng tờ hóa đơn như trước đây. Không chỉ với nhân viên thu ngân, chị Đinh Minh Thúy, kế toán EVN Thanh Trì cũng cho biết, việc sử dụng HĐĐT giúp DN giảm chi phí hơn so với sử dụng hóa đơn giấy như: Chi phí giấy in, mực in, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng và đặc biệt giảm chi phí lưu trữ hóa đơn. Đồng thời, giảm thời gian tìm kiếm hóa đơn; tăng cường khả năng bảo mật; giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn vĩnh viễn; không có rủi ro mất, nhàu nát như khi lưu trữ hóa đơn giấy;...

Hóa đơn điện tử an toàn và dễ dàng được lưu trữ cũng như tìm kiếm

Hóa đơn điện tử tiện lợi an toàn, tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp DN giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế. Theo chị Thúy, khi DN sử dụng HĐĐT, cơ bản các thủ tục hành chính thuế của DN cũng được thực hiện điện tử. Theo đó, DN chỉ cần thông báo qua mạng gửi đến cơ quan thuế về việc sử dụng HĐĐT và được sử dụng ngay sau khi thông báo được chấp nhận.
Theo ước tính của Công ty Thái Sơn, thông thường khi xuất một hóa đơn giấy, DN sẽ phải trả chi phí khoảng 18.000 đồng, bao gồm phí chuyển phát nhanh, phí in ấn, phí nhân công, phí lưu trữ, bảo quản… Nếu sử dụng HĐĐT, những chi phí này gần như không đáng kể do toàn bộ thao tác được thực hiện trên phần mềm. Nếu mỗi năm DN xuất khoảng 60.000 hóa đơn giấy cần phải chuyển phát qua đường bưu điện cho khách hàng sẽ tiêu tốn 1,08 tỷ đồng. Sử dụng HĐĐT, đồng nghĩa với việc DN sẽ tiết kiệm được toàn bộ khoản kinh phí nêu trên.
Cùng với đó, DN không phải đăng ký mẫu HĐĐT, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế do phần mềm tạo HĐĐT cho phép tự xác định số lượng HĐĐT sử dụng. Đây là nội dung khác biệt so với việc sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, thay cho việc DN phải gửi mẫu hóa đơn và hàng quý phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế. Việc sử dụng HĐĐT cũng giúp DN giảm bớt thời gian lập Tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) so với sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in vì phần mềm tạo hóa đơn tự động kết chuyển số liệu vào Tờ khai thuế GTGT.

2. Hóa đơn điện tử vị khắc tinh chống nạn hóa đơn giả, bất hợp pháp

HĐĐT được đánh giá là khắc tinh của hóa đơn giả, hóa đơn trôi nổi, bởi sử dụng HĐĐT giúp tăng tính minh bạch của doanh nghiệp, giảm thiểu tình trạng mua bán hóa đơn trôi nổi, hóa đơn giả trên thị trường. Áp dụng hóa đơn điện tử sẽ đảm bảo lợi ích của cả ba bên: doanh nghiệp, cơ quan thuế, các nhà cung cấp dịch vụ.

Hóa đơn điện tử giúp giảm tối đa tình trạng làm giả hóa đơn

Hóa đơn điện tử giúp làm giảm tình trạng làm giả hóa đơn.

3. Thanh toán các cước phí dễ dang, nhanh chóng

Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, khách hàng sẽ rất dễ dàng thao tác. Áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán cước các dịch vụ nói chung và dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT-CNTT) nói riêng sẽ giúp khách hàng dễ theo dõi chứng từ thanh toán; nhận giấy báo và truy nhập nhận hóa đơn nhanh chóng; khai báo và quyết toán thuế thuận tiện, tiết kiệm chi phí, diện tích lưu trữ; bảo quản và truy lục hóa đơn, tránh thất thoát, cháy hỏng hóa đơn và bảo vệ môi trường…
Để biết thêm thông tin về phần mềm HĐĐT Einvoice QUý doanh nghiệp tham khảo theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN