Trang chủ Tin tức Hướng dẫn xuất hóa đơn từ danh sách chưa lập trên phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Hướng dẫn xuất hóa đơn từ danh sách chưa lập trên phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Bởi: Einvoice.vn - 05/03/2019 Lượt xem: 3624 Cỡ chữ

Khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, muốn tìm lại thông tin hóa đơn để xuất hóa đơn, bạn cần truy cập vào danh sách hóa đơn chưa lập. Để tìm hiểu thêm các bước xuất hóa đơn từ danh sách chưa lập trên phần mềm, bạn vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

1. Các thao tác xuất hóa đơn từ danh sách chưa lập trên phần mềm E-Invoice

Với phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, các hóa đơn sau khi thực hiện import từ file excel vào chương trình, sẽ hiển thị tại menu Sử dụng hóa đơn. Danh sách hóa đơn chưa lập lưu trữ các thông tin cần thiết để chờ bạn lập và xuất hóa đơn. Trước tiên, bạn vào menu Danh sách hóa đơn chưa lập này, chọn mẫu số liệu hóa đơn, đánh dấu tích chọn biên lai cần xuất hóa đơn trong mẫu vừa chọn, sau đó nhấn nút Lập hóa đơn.

xuất hóa đơn điện tử từ danh sách chưa lập

Đăng nhập phần mềm E-Invoice, chọn Danh sách hóa đơn chưa lập.

xuất hóa đơn điện tử từ danh sách chưa lập

Tích chọn những hóa đơn cần xuất từ danh sách hóa đơn chưa lập.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice sẽ tạo ra các hóa đơn mới và hiển thị thông báo thực hiện thành công các hóa đơn bạn đã chọn, những hóa đơn này chưa được cấp số và ký số.

xuất hóa đơn điện tử từ danh sách chưa lập

Các hóa đơn bạn lập hiển thị trong mục Danh sách hóa đơn điện tử.

xuất hóa đơn điện tử từ danh sách chưa lập

Kiểm tra lại thông tin hóa đơn đã lập trước khi xuất hóa đơn.

xuất hóa đơn điện tử từ danh sách chưa lập

Chọn xuất hóa đơn điện tử giống như các lần xuất hóa đơn bình thường.

Các hóa đơn bạn lập sẽ hiển thị tại menu sử dụng hóa đơn - Danh sách hóa đơn điện tử. Bạn sử dụng các điều kiện lọc như số biên lai, hay hóa đơn để lọc hoặc trạng thái hóa đơn đang lập để xem. Bạn kiểm tra chi tiết các thông tin hóa đơn cho chính xác, sau đó thực hiện xuất hóa đơn và ký số cho hóa đơn theo cách xuất hóa đơn thông thường.
Chỉ bằng những thao tác vô cùng đơn giản trên, bạn đã có thể xuất được hóa đơn bằng các thông tin đã nhập sẵn trên file excel. Thao tác này vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin và lập hóa đơn điện tử, ưu việt hơn rất nhiều so với cách tìm kiếm, ghi thông tin và ký thủ công khi xuất hóa đơn giấy truyền thống.

2. Sử dụng hóa đơn điện tử - Giải pháp tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp

Đối với mọi doanh nghiệp, khâu xuất nhập, quản lý và vận chuyển hóa đơn luôn là bài toán nan giải. Với hóa đơn giấy truyền thống trước kia, bộ phận kế toán rất vất vả trong việc tìm kiếm thông tin, nhập tay số liệu hóa đơn, xin chữ ký giám đốc, đóng dấu… để xuất được một hóa đơn hoàn chỉnh. Quy trình rườm rà này làm tiêu tốn nhiều thời gian cũng như gây nhầm lẫn, làm ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của bộ phận kế toán doanh nghiệp.
Ngoài rắc rối trong khâu xuất hóa đơn, hóa đơn giấy còn đòi hỏi phải được in ra, lưu kho và vận chuyển đến tận tay khách hàng. Chi phí cho mực in, giấy in, đóng dấu mộc cũng như xây kho, lắp tủ chứa hóa đơn gây tốn kém chi phí không nhỏ cho doanh nghiệp. Đặc biệt, với khách hàng ở xa, doanh nghiệp sẽ lại phải gửi hóa đơn theo đường bưu điện, không những tốn kém thêm chi phí mà còn gặp phải rủi ro thất lạc hóa đơn không đến được tay khách hàng.

lợi ích của hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử đem đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp

Với hóa đơn giấy, việc báo cáo hóa đơn định kỳ cũng rắc rối và gây tốn thời gian hơn hóa đơn điện tử rất nhiều. Bộ phận kế toán sẽ phải tìm và tổng hợp lại các hóa đơn, gửi cho cục Thuế xác nhận và lập báo cáo. Tất cả các quy trình này đều thực hiện thủ công, nếu số lượng hóa đơn quá nhiều, bộ phận kế toán sẽ không còn thời gian để làm những việc khác.
Nhằm khắc phục những khó khăn khi sử dụng hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử ra đời như một giải pháp ưu việt dành cho mọi doanh nghiệp. Hóa đơn điện tử giúp tiết kiệm thời gian xuất hóa đơn, xin xác thực và tìm kiếm hóa đơn lập báo cáo định kỳ cho kế toán. Toàn bộ hóa đơn đã xuất được lưu trữ trên phần mềm, muốn tìm lại để chỉnh sửa kế toán chỉ cần một vài thao tác đơn giản, thay vì phải mất hàng tiếng đồng hồ ngồi lật giở từng tờ như với hóa đơn giấy.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.
Để sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy, các doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử đến từ các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Phần mềm E-Invoice của công ty Thái Sơn chính là sản phẩm như vậy. Không chỉ hỗ trợ tối đa công việc hàng ngày cho bộ phận kế toán, hóa đơn điện tử E-Invoice còn giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí in ấn, bảo quản, vận chuyển hóa đơn đến tay khách hàng và xin xác thực hóa đơn. Bằng cách liên kết trực tiếp với cục Thuế, hóa đơn điện tử E-Invoice có mã xác thực chống giả mạo hóa đơn hiệu quả.

hóa đơn điện tử

E-Invoice - Phần mềm hóa đơn điện tử uy tín dành cho mọi doanh nghiệp.

Với gần 20 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng doanh nghiệp và 5 văn phòng trên cả nước, Thái Sơn tự hào khi E-Invoice được nhiều tên tuổi hàng đầu như: Coca-Cola, Samsung, Honda, Lotte, KFC, Golden Gate, Circle K… lựa chọn triển khai và đem lại hiệu quả khả quan cho các doanh nghiệp nói trên.
Nếu cần tư vấn thêm về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/