Trang chủ Tin tức Hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

Hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

Bởi: Einvoice.vn - 18/01/2019 Lượt xem: 6271 Cỡ chữ
Khi chưa sử dụng thành thạo phần mềm hóa đơn điện tử, nhiều kế toán vẫn phải mất thời gian đánh máy nhập số liệu từng mặt hàng vào trong hóa đơn. Để giảm bớt thời gian cho thao tác rườm rà này, hãy xem ngay hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng trên phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice sau đây!

1. Nhập danh mục hàng hóa thường dùng trên phần mềm E-Invoice như thế nào?

Danh mục hàng hóa thường dùng là các mặt hàng chuyên sử dụng để xuất hóa đơn. Để tiện cho việc nhập liệu hóa đơn mới, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice hỗ trợ người dùng lập danh sách hàng hóa vào trong chương trình.

hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng

Chức năng lập danh mục hàng hóa thường dùng trên phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng

File excel dữ liệu cần nhập vào phần mềm

Khi nhập danh sách hàng hóa trên phần mềm E-invoice, người dùng lưu ý chỉ nhập với các mặt hàng dùng nhiều lần và thường xuyên. Để thực hiện, người dùng vào menu quản lý danh mục, chọn mục hàng hóa thường dùng, bấm nút nhập file excel.

hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng

 

hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng

 

hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng

 

hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng

Các bước lập danh mục hàng hóa thường dùng trên phần mềm E-Invoice.

Bước 1: Nhập vào dòng bắt đầu và kết thúc dữ liệu trên file excel.
Bước 2: Chọn loại hàng hóa: Nếu muốn thêm mới loại hàng: bạn vào menu quản lý danh mục, chọn danh mục loại hàng.
Bước 3: Chọn thứ tự sheet chứa dữ liệu: Đây là số thứ tự chứ không phải tên sheet. Ví dụ file mẫu chỉ có một sheet thì bạn chọn số 1.
Bước 4: Bạn nhấn nút chọn tệp, tìm nơi lưu file excel dữ liệu cần nhập, sau đó nhấn nút thực hiện.
Bước 5: Ở màn hình mới hiện ra, chọn danh sách các mặt hàng cần import, sau đó nhấn vào nút thực hiện import. Bạn sẽ thấy hiện ra thông báo thực hiện thành công các mục dữ liệu, có 0 mục dữ liệu đã tồn tại. Nhấn nút OK để tắt thông báo.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

hướng dẫn nhập danh mục hàng hóa thường dùng

Danh sách hàng hóa thường dùng đã lập trên phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn vào lại menu quản lý danh mục, chọn mục hàng hóa thường dùng sẽ thấy các mặt hàng đã nhập dữ liệu lưu ở đó. Lúc này, khi lập hóa đơn mới, bạn có thể chọn nhanh hàng hóa cho hóa đơn bằng cách nhấn vào ô tìm hàng và dịch vụ. các loại hàng hóa đã nhập vào danh mục sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.

2. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice - Bạn đồng hành tin cậy của mọi doanh nghiệp

Một trong những thao tác rườm rà khiến kế toán chán ngán nhất mỗi lần xuất hóa đơn là phải viết/nhập tay danh mục hàng hóa. Giờ đây, với phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, thao tác rườm rà này sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó, khi xuất hóa đơn trên phần mềm E-Invoice, kế toán chỉ việc tìm dữ liệu lưu trữ trên phần mềm và nhập vào hóa đơn điện tử là xong.
So với hóa đơn giấy, sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đem đến nhiều lợi ích hơn. Từ việc tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc viết tay số liệu, xin chữ ký, xuất hóa đơn cho đến việc có thể xin xác thực từ cơ quan Thuế ngay trong ngày, hóa đơn điện tử đều ưu việt hơn hóa đơn giấy. Mọi hóa đơn điện tử xuất ra đều được lưu vào dữ liệu phần mềm, đến khi cần tìm lại hóa đơn chỉ cần truy xuất dữ liệu đơn giản, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho bộ phận kế toán.

phần mềm hóa đơn điện tử

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

Không chỉ giúp kế toán tiết kiệm được thời gian và giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, hóa đơn điện tử còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí. Đầu tiên là chi phí in ấn, bảo quản, lưu trữ và vận chuyển hóa đơn. Nếu hóa đơn giấy yêu cầu phải được in ra, sau đó lưu trữ bằng cách đóng quyển rồi vận chuyển tốn kém chi phí, thì hóa đơn điện tử hoàn toàn ngược lại. Vì được lưu trữ hết trên phần mềm nên hóa đơn điện tử không yêu cầu phải có kho lưu trữ riêng, đồng thời cũng không bao giờ xảy ra tình trạng thất lạc, cháy nổ như với hóa đơn giấy.
Vì lợi ích đó, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chuyển đổi hẳn sang sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy. Và phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice do Thái Sơn cung cấp được nhiều doanh nghiệp lớn như Honda, Samsung, Coca-Cola, Golden Gate, Lotte… lựa chọn sử dụng vì sở hữu những tính năng ưu việt và dễ sử dụng.
Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn với đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình đem đến phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice chuyên nghiệp nhất nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp.
Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử hay trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm E-invoice, bạn vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/