Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử và những ảnh hưởng không tốt từ thói quen tiền mặt

Hóa đơn điện tử và những ảnh hưởng không tốt từ thói quen tiền mặt

Bởi: Einvoice.vn - 06/02/2018 Lượt xem: 2034 Cỡ chữ

Ngày 31.1, phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết của ngành Thuế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh vai trò của Tổng cục thuế tới người dân, doanh nghiệp rất lớn và thuế là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá trực tiếp môi trường kinh doanh.

Hóa đơn điện tử và những ảnh hưởng không tốt từ thói quen tiền mặt

 
Năm 2017, ngành thuế thu vượt mức dự toán và công tác hiện đại hoá ngành Thuế, nhất là quản lý thuế đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp thuế.
Chỉ số nộp thuế của Việt Nam đã tăng 81 bậc, đứng thứ 4 trong nhóm nước ASEAN. Hệ thống kê khai điện tử không chỉ 63% tỉnh thành mà đến nay 97% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra các tồn tại của ngành thuế như công tác xây dựng thể chế chuyển biến chậm, thủ tục hành chính còn phức tạp, gây khó khăn cho người nộp thuế và doanh nghiệp.
Nhiều năm vừa qua, chính sách thuế thay đổi quá nhanh, quá nhiều dẫn đến nhiều hệ luỵ cho người dân và doanh nghiệp do đó, cần đảm bảo một chính sách thuế ổn định hơn; chính sách thuế vẫn còn theo tư duy có lợi cho cơ quan nhà nước, chưa hướng đến bảo vệ quyền lợi người nộp thuế nên suy nghĩ về chính sách thuế phải toàn diện hơn.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Thủ tướng cũng chỉ ra là còn nhiều tiêu cực xảy ra trong ngành Thuế mà dư luận phản ánh, tuy số lượng ít hơn, tiến bộ hơn nhưng vẫn còn. Hiện tượng chây ì nợ đọng thuế, chuyển giá vẫn còn diễn ra, dẫn đến thất thu thuế, giảm tính công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế. Đồng thời, chính sách thuế hiện còn tư duy theo hướng coi trọng tăng thuế suất hơn là mở rộng cơ sở thuế. Chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng cơ sở thuế theo những hình thức mới như du lịch trực tuyến, bán hàng qua mạng, kinh tế chia sẻ...
Cơ chế kiểm soát hoá đơn còn nhiều kẽ hở nên nhiều doanh nghiệp trốn thuế. Việc ứng dụng CNTT trong quản lý thuế, xây dựng cơ sở dư liệu về người nộp thuế đã có tiến bộ nhưng còn chậm; hóa đơn điện tử còn thấp trong khi kê khai điện tử gần 100%. Thủ tướng chỉ đạo ngành thuế cần giảm tỷ lệ nợ đọng thuế xuống dưới 5%, phấn đấu tăng thu 5%, cắt giảm hơn 50% điều kiện đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cơ cấu ngân sách nhà nước, tăng dần thu nội địa lên...
Để thực hiện các mục tiêu này, ngành thuế cần tiếp tục hiện đại hoá, ứng dụng CNTT, từng bước giảm dần tiền mặt; giảm bớt sự tham gia của con người, phát huy vai trò ở khâu giám sát xây dựng ngành thuế…

1. Giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín, hiệu quả

Phần mềm hóa đơn điện tử là yếu tố tiên quyết cần có để sử dụng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử có uy tín trên thị trường để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng.
Trong số các loại phần mềm hóa đơn điện tử hiện có trên thị trường, phần mềm E-Invoice là sản phẩm đi tiên phong và đã được Tổng cục thuế thẩm định từ năm 2011. Sau 6 năm triển khai, cả nước đã có hàng trăm đơn vị lựa chọn dùng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice.

hóa đơn điện tử einvoice đem lại nhiều lợi ích thiết thực

 Hóa đơn điện tử E-Invoice đã được Tổng cục thuế thẩm định.

Ưu điểm của phần mềm hóa đơn điện tử Einvoicelà giao diện thân thiện, cho phép kết nối với các phần mềm sẵn có tại doanh nghiệp như: Phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm ERP…, các tính năng cho phép doanh nghiệp thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu ra các chương trình khai thuế như HTKK, TVAN.. giảm thời gian lập tờ khai thuế.
Phần mềm E-Invoice được xây dựng bởi công ty phát triển công nghệ Thái Sơn. Đây là đơn vị đã có kinh nghiệm trên 10 năm triển khai phần mềm khai Thuế và Hải quan cho doanh nghiệp và có 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng Sao Khuê.
Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn luôn cung ứng dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng phần mềm của công ty Thái Sơn sẽ được hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7 tại bất kỳ thời điểm nào khi gặp khó khăn.
(Nguồn: vietbao.vn)
Mọi chi tiết về phần mềm E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: Einvoice.vn
  • Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.