Trang chủ Tin tức Hoá đơn điện tử - giải pháp tối ưu ngăn chặn hoá đơn giả

Hoá đơn điện tử - giải pháp tối ưu ngăn chặn hoá đơn giả

Bởi: Einvoice.vn - 13/07/2017 Lượt xem: 1966 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử ra đời không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện mà còn là biện pháp hữu hiệu chung sức cùng cơ quan thuế ngăn chặn vấn nạn hóa đơn giả.

1. Hóa đơn điện tử phát huy tối ưu khả năng phòng chống hóa đơn giả

Tình trạng buôn bán hóa đơn giả những năm gần đây vẫn không ngừng gia tăng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu ngân sách và liên lụy tới nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Những quyển hóa đơn giấy không chỉ rườm rà về mặt thủ tục đăng ký, bảo quản, sử dụng mà còn dễ bị làm giả. Hiện nay phần lớn các doanh nghiệp trên cả nước vẫn sử dụng hóa đơn giấy là hình thức phổ biến và đây là cơ hội tốt để tội phạm kinh tế “lộng hành”.
Không như tiền già, hóa đơn giấy dễ làm nhái hơn từ nguyên liệu đến hình thức, thậm chí chúng giống hệt hóa đơn giả chỉ khác về số liệu trên mỗi hóa đơn. Nếu doanh nghiệp không tra cứu từng số hiệu trên mỗi hóa đơn sẽ khó tránh được vô tình dùng phải hóa đơn giả. Thực tế, không ít trường hợp doanh nghiệp chân chính từng bị xử phát hành chính từ 20 – 50 triệu đồng do sử dụng hóa đơn của những công ty ma, công ty đã công bố phá sản…

Hóa đơn điện tử là giải pháp minh bạch hóa môi trường kinh doanh

 Hóa đơn giả có hình thức rất giống hóa đơn thật nên khó phân biệt. 

Trong khi đó, hóa đơn điện tử giảm thiểu các thủ tục đăng ký, sử dụng và có tính bảo mật cao. Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ cần đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế. Tuy nhiên thủ tục này cũng được thực hiện nhanh chóng.
Sử dụng hóa đơn điện tử tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp do các thông tin về hàng hóa, thông tin của khách hàng đều được hệ thống cập nhật. Mỗi hóa đơn điện tử được gửi cho khách hàng đều đảm bảo được tính bảo mật cao, không lo bị thất lạc, bị làm giả như hóa đơn giấy do thông tin của doanh nghiệp đã được cơ quan thuế xác nhận.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp nâng cao được uy tín của đơn vị mình với đối tác, khách hàng. Hóa đơn điện tử giúp cơ quan thuế quản lý chặt chẽ về tình trạng sử dụng hóa đơn cũng như giảm bớt áp lực cho cán bộ thuế do số liệu của doanh nghiệp đều được số hóa.
>>Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều đã thực hiện nộp và khai thuế điện tử, do vậy sử dụng hóa đơn điện tử là xu hướng tất yếu để tiến đến một chính phủ điện tử với nền kinh tế, thương mại điện tử văn minh.

2. Hóa đơn điện tử được sử dụng như thế nào?

Hóa đơn điện tử được sử dụng thông qua phần mềm hóa đơn điện tử. Phần mềm hóa đơn điện tử có đầy đủ các mẫu hóa đơn để doanh nghiệp lựa chọn đăng ký với cơ quan thuế. Phần mềm hóa đơn điện tử được nhiều người biết đến và tin dùng hiện nay có thể kể đến phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Hóa đơn điện tử

 Hóa đơn điện tử E-invoice được nhiều doanh nghiệp tin dùng. 

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được xây dựng bởi công ty phát triển phần mềm Thái Sơn. Đơn vị đã 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng sao khuê và được Tổng cụ thuế thẩm định phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã và đang được các doanh nghiệp trong nước tin dùng, điển hình như: Chuỗi nhà hàng Warp & Roll, Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng, công ty bảo hiểm ngân hàng Vietinbank, Công ty VACOM tại Hồ Chí Minh, Công ty Đại Đông Dương, Công ty Golden Gate Restaurant Group…và nhiều đơn vị khác trên cả nước.
Với kinh nghiệm trên 10 năm triển khai phần mềm khai Thuế và Hải quan cho doanh nghiệp, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn luôn cung ứng dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng  phần mềm của công ty Thái Sơn sẽ được hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7 tại bất kỳ thời điểm nào khi gặp khó khăn.
Mọi chi tiết về phần mềm E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn và hỗ trợ E-INVOICE:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/