Trang chủ Tin tức Hoá đơn điện tử - giải pháp toàn diện ngăn chặn nạn mua, bán hoá đơn bất hợp pháp

Hoá đơn điện tử - giải pháp toàn diện ngăn chặn nạn mua, bán hoá đơn bất hợp pháp

Bởi: Einvoice.vn - 29/11/2017 Lượt xem: 2527 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử được xem giải pháp toàn diện ngăn chặn nạn mua, bán hoá đơn bất hợp pháp hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội mang lại nhiều lợi ích thiết thực, hóa đơn điện tử đang được nhiều doanh nghiệp trên cả nước tin dùng.

1. Hóa đơn điện tử - không thể làm giả, doanh nghiệp tự bảo vệ mình

Trên hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế đã xây dựng hệ thống chống giả hóa đơn. Theo đó, người bán sẽ lập hóa đơn, ký điện tử lên hóa đơn rồi gửi cho hệ thống của cơ quan Thuế. Sau khi nhận được hóa đơn, cơ quan Thuế sẽ cấp một mã số duy nhất và gắn lên hóa đơn điện tử đó và hóa đơn sẽ được người bán gửi cho người mua dưới dạng điện tử hoặc nếu người mua yêu cầu thì người bán có thể in hóa đơn đó ra.

Hoá đơn điện tử - giải pháp toàn diện ngăn chặn nạn mua, bán hoá đơn bất hợp pháp

Giải pháp toàn diện ngăn chặn nạn mua, bán hoá đơn bất hợp pháp. 

Nói về lợi ích của hóa đơn điện tử thì đây là hình thức hóa đơn có thể nói là tối ưu nhất hiện nay. Không chỉ giúp tiết kiệm, giảm các thủ tục hành chính, giảm chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển hóa đơn mà hóa đơn điện tử còn giúp người dùng tránh được tình trạng cháy, hỏng, mất hóa đơn. Quy trình xác thực hóa đơn khép kín với nhiều bước bảo mật; bảo đảm độ chính xác và an toàn cao, tránh tình trạng làm giả hóa đơn.

Hoá đơn điện tử - giải pháp toàn diện ngăn chặn nạn mua, bán hoá đơn bất hợp pháp

Tính bảo mật của hóa đơn điện tử rất cao. 

Ông Mai Sơn, Phó cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, qua việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, tình trạng mua bán hóa đơn giá trị gia tăng cũng có xu hướng giảm. Và ông nhấn mạnh “Đề án hóa đơn điện tử là biện pháp căn cơ, công bằng, minh bạch để chống lại hành vi sử dụng hóa đơn trôi nổi hiện nay. Bởi thời gian qua, lợi dụng sự thông thoáng của chính sách, một số đối tượng đã thực hiện hành vi gian lận hóa đơn, với quy mô lớn, có tổ chức, thủ đoạn tinh vi. Một số nhóm đối tượng mua lại các công ty hoạt động kém hiệu quả, sau đó chuyển nhượng thay đổi người đại diện pháp luật, trụ sở công ty,... không hoạt động kinh doanh mà chỉ bán hóa đơn, thu lợi bất chính".
Bàn về tác dụng của hệ thống chống lại hóa đơn giả ở hóa đơn điện tử, ông Phạm Quang Toàn - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) cho biết, sự ra đời của hệ thống cấp mã chống giả hóa đơn, các doanh nghiệp sử dụng có thể bảo vệ được hóa đơn của mình trước việc cố tình làm giả hóa đơn của các doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp cũng có thể kiểm tra chính xác được các hóa đơn đầu vào của mình.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Hóa đơn điện tử sẽ phổ cập

Nhằm khắc phục những bất cập còn tồn tại của hóa đơn, Bộ Tài chính đã dự thảo Nghị định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Trong đó, Bộ đã xác định lộ trình thực hiện hóa đơn điện tử và hóa đơn có mã của cơ quan Thuế. Nếu như năm 2015, 200 doanh nghiệp ở thành phố Hà Nội và TP. HCM đã được triển khai áp dụng thí điểm hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì từ năm 2018, Tổng cục Thuế mở rộng phạm vi thí điểm và sẽ có khoảng 12000 doanh nghiệp tham gia vào đợt thí điểm này bao gồm cả hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế và thí điểm kết nối thông tin với doanh nghiệp tự triển khai hóa đơn điện tử.

Hoá đơn điện tử - giải pháp toàn diện ngăn chặn nạn mua, bán hoá đơn bất hợp pháp

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice. 

Vì hóa đơn điện tử hoạt động trên sự hỗ trợ của phần mềm hóa đơn điện tử, do đó, để chuẩn bị cho lộ trình sắp tới Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để thuê dịch vụ công nghệ thông tin với các nhà cung cấp dịch vụ nhằm mở rộng ứng dụng hóa đơn điện tử.
Thực tế cho thấy, hóa đơn điện tử mang lại vô vàn những lợi ích cho người sử dụng vì vậy việc các doanh nghiệp đầu tư sử dụng hóa đơn điện tử từ sớm là việc hữu ích cho doanh nghiệp, không cần phải chờ đến khi có quy định của các cơ quan cấp cao về việc bắt buộc sử dụng hóa đơn. Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử  của các doanh nghiệp sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ tiến tới thời đại công nghệ 4.0.
Xem thêm về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice của Thái Sơn theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN