Trang chủ Tin tức Cục Thuế Hà Nội quyết tâm hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế Hà Nội quyết tâm hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 12/06/2019 Lượt xem: 2484 Cỡ chữ

Chủ trương áp dụng hóa đơn điện tử của Chính phủ đã được cụ thể hóa bằng nhiều văn bản, chính sách. Là một thành phố lớn, trung tâm kinh tế chính trị của cả nước, Hà Nội được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu phủ sóng hóa đơn điện tử trên địa bàn và Cục thuế Hà Nội đang làm hết sức để thực hiện mục tiêu đó.

1. Hóa đơn điện tử trên địa bàn Hà Nội - Mục tiêu và kết quả đạt được

Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 của Chính phủ về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đề ra thời hạn để các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện tử là ngày 01/11/2020. Tuy nhiên, Nghị quyết 01/NQ-CP đã đưa ra quyết định “Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh”. Mục tiêu này khá thách thức, tuy nhiên không phải là không thể đạt được.

Cục Thuế Hà Nội triển khai nhiều hoạt động phổ biến hóa đơn điện tử

Cục Thuế Hà Nội triển khai nhiều hoạt động phổ biến hóa đơn điện tử.

Là một trong những thành phố phát triển nhất cả nước, Hà Nội sở hữu một môi trường kinh doanh thương mại sôi động, đi kèm với đó là số lượng lớn các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và người nộp thuế đang hoạt động tại đây. Theo số liệu của Cục Thuế Hà Hội, tính đến ngày 25/4/2019, ở loại hình hóa đơn điện tử do doanh nghiệp tự phát hành, 23.800 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh tại Hà Nội đã gửi thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế, tương ứng với trên 5,1 triệu số hóa đơn.
Bên cạnh đó, cơ quan thuế Hà Nội cũng đã phê duyệt sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế cho 146 doanh nghiệp, tổ chức. 128 doanh nghiệp đã đăng ký phát hành hóa đơn điện tử có mã và 107 đơn vị đã lập hóa đơn. Trong 4 tháng đầu năm, hơn 4,8 triệu hóa đơn của các doanh nghiệp Hà Nội với số tiền thuế lên đến 4.176 tỷ đồng đã được cơ quan thuế cấp mã xác thực.
Ghi nhận ý kiến từ khối doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã triển khai hóa đơn điện tử đều nhận thấy những lợi ích rõ ràng mà hình thức này đem lại như tiết kiệm chi phí in ấn, bảo quản, lưu trữ hóa đơn, giảm rủi ro thất lạc, cháy hỏng, giảm thủ công, tăng tính thuận tiện khi thực hiện các nghiệp vụ hạch toán kế toán liên quan đến hóa đơn.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận doanh nghiệp, tổ chức giữ tâm lý băn khoăn, muốn chờ lộ trình chuyển đổi theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan thuế hay chưa muốn triển khai hóa đơn điện tử do lo ngại phải đầu tư chi phí, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, khó khăn khi phải giải thích cho khách hàng về hóa đơn điện tử hay do chưa sử dụng hết hóa đơn giấy…

Một bộ phận doanh nghiệp vẫn ngần ngại trong việc áp dụng hóa đơn điện tử

Một số DN vẫn còn ngần ngại trong việc áp dụng hóa đơn điện tử. 

2. Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh truyền thông hóa đơn điện tử tới DN

Để hoàn thành mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP, Cục Thuế Hà Nội đã cùng với các cơ quan thuế cấp cơ sở tuyên truyền thông tin về hóa đơn điện tử đến hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn. Toàn bộ các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế Hà Nội đều có những chương trình, hành động phổ biến hóa đơn điện tử, giúp doanh nghiệp, tổ chức, người nộp thuế trên địa bàn nhận thức được những lợi ích và sự cần thiết của hình thức hóa đơn mới này.
Đồng thời, cơ quan thuế cũng lắng nghe những vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu, chuẩn bị chuyển đổi và sử dụng để kịp thời giải đáp, hướng dẫn xử lý. Nhiều kênh và hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đã được Cục Thuế Hà Nội triển khai, như tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn cho doanh nghiệp, người nộp thuế qua email, điện thoại hay hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế các cấp.
Đánh giá về tình hình triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn, ông Mai Sơn – Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội nhận định, Hà Nội có thuận lợi khi hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang hoạt động tại đây đã quen thuộc với việc tương tác với cơ quan thuế qua môi trường điện tử khi hơn 98% doanh nghiệp thực hiện khai thuế qua mạng, hơn 95% đơn vị tiến hành nộp thuế điện tử. Ngoài ra, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, giao dịch, thanh toán trực tuyến cũng sẽ giúp hóa đơn điện tử dễ dàng đi vào cuộc sống hơn.
>>Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử.
Để triển khai hóa đơn điện tử, vai trò của nhà cung cấp giải pháp hóa đơn là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và sự thuận tiện của doanh nghiệp khi áp dụng hình thức hóa đơn mới.

Nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín giúp quá trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử thuận tiện hơn

Nhà cung cấp HĐĐT uy tín giúp quá trình chuyển đổi sang HĐĐT thuận tiện hơn.

Là một trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực hóa đơn điện tử, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đã đồng hành, phối hợp cùng cơ quan thuế các địa phương trong rất nhiều sự kiện tuyên truyền hóa đơn điện tử tới doanh nghiệp.
Từ kinh nghiệm hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp triển khai và sử dụng hóa đơn điện tử, Thái Sơn giúp khách hàng tối ưu chi phí và thời gian chuyển đổi. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty không chỉ được Tổng cục Thuế thẩm định và chứng nhận đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà còn phù hợp với đa dạng loại hình, quy mô, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Chính bởi vậy, E-Invoice đã được các thương hiệu hàng đầu tin tưởng lựa chọn, có thể kể đến như: 
Samsung, Coca-Cola, Lotte, Unicharm, Grab, Lazada, KFC, CGV, Golden Gate….
Nếu có quan tâm đến hóa đơn điện tử và phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 19004767 hoặc 19004768
  • Tel: 024.3754.5222
  • Website: https://einvoice.vn/