Trang chủ Tin tức Triển khai hóa đơn điện tử chống mua bán hóa đơn khống

Triển khai hóa đơn điện tử chống mua bán hóa đơn khống

Bởi: Einvoice.vn - 27/06/2019 Lượt xem: 2390 Cỡ chữ

Đẩy nhanh quá trình áp dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp là một trong những giải pháp căn bản giúp hạn chế tình trạng mua bán hóa đơn khống trên thị trường, đồng thời giúp cơ quan Thuế kịp thời khắc phục việc làm giả hóa đơn, cũng như tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh cho tất cả doanh nghiệp.

1. Nạn mua bán hóa đơn vẫn tiếp tục diễn ra

Bà Nguyễn Kim cúc – Chủ tịch Hội Tư Vấn Thuế Việt Nam (VTCA) cho biết vẫn có tình trạng nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng “kẽ hở”của pháp luật và thành lập những công ty ma nhằm buôn bán hóa đơn. Đã có những vụ việc, giá trị bán hóa đơn lên đên 1 tỷ. Như vậy, phải có đến 500 doanh nghiệp mua hóa đơn khống và tại Hải Phòng cũng có việc này xảy ra.
Tại Hải Phòng, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Tp. Hải Phòng đã từng triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT hoạt động thời gian dài, thu lời bất chính số tiền lên đến hàng tỷ đồng thông qua 20 công ty “ma” trong tháng 10 năm 2018. Đầu năm 2019, Phòng An ninh điều tra – Công an Hải Phòng đã triệt phá đường dây sử dụng hàng chục công ty “ma” để mua bán hóa đơn. Đứng đầu đường dây là Trương Văn Nhu.

Giải pháp căn bản hạn chế tình trạng mua bán hóa đơn khống là đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện hóa đơn điện tử

Giải pháp hóa đơn điện tử.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, giải pháp căn bản hạn chế tình trạng mua bán hóa đơn khống là đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện hóa đơn điện tử, để khỏi phụ thuộc vào những hàng hóa hóa đơn bán ra từ một chỗ. Ngoài việc tuyên truyền người dân, doanh nghiệp mua bán phải có chứng từ, hóa đơn rõ ràng, với những trường hợp vi phạm phải kiên quyết xử lý, mặt khác cần đẩy nhanh hóa đơn điện tử.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng hóa đơn điện tử

Theo hướng dẫn tại Thông tư 32/2011/TT-BTC và Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ, trong năm 2019, các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước sẽ đi đầu trong triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử, thay thế cho hóa đơn giấy trước đây.
Một số tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh… liên tục triển khai tổ chức các Hội nghị tuyên truyền, phổ biến về lợi ích, yêu cầu và nội dung triển khai hóa đơn điện tử. Kèm theo các buổi hội nghị là những lưu ý cảnh bảo những rủi ro về thuế thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử để các doanh nghiệp nắm được.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như cắt giảm tới 90% chi phí in ấn, giảm bớt thời gian thanh toán, giảm rủi ro trong lưu trữ hóa đơn, kết nối trực tiếp với các phần mềm quản lý kế toán doanh nghiệp. Ứng dụng hóa đơn điện tử cũng tạo thuận lợi cho cơ quan thuế trong công tác quản lý, giám sát, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, công khai, minh bạch.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

3. Cập nhật thông tin mới về hóa đơn điện tử

Chính phủ đã có Nghị định 119 về hóa đơn điện tử, thời hạn thực hiện là từ ngày 1/10/2018. Nhưng đến thời điểm này do còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng và các khâu chuẩn bị cho nên chưa có Thông tư hướng dẫn Nghị định 119 chính thức của Bộ tài chính.
Tuy nhiên, Quốc hội vừa thông qua Luật Quản lý thuế, yêu cầu cho gia hạn tất cả hóa đơn giấy, chứng từ giấy đến năm 2022 phải kết thúc nên việc triển khai hóa đơn điện tử phải được đẩy nhanh.
Tình trạng buôn bán hóa đơn thực sự đã đạt đến mức báo động “đỏ” bởi khả năng “siêu lợi nhuận” của việc kinh doanh này khi các vụ việc bị phanh phui con số lên đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng. Việc làm này không chỉ làm thất thoát thuế của nhà nước mà còn làm ảnh hưởng đến rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động chân chính. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên tìm hiểu áp dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt tránh trường hợp tên của doanh nghiệp nằm ở trên các tờ hóa đên trên thị trường hóa đơn “ảo” ngoài kia.
Chính vì vậy, doanh nghiệp cần trang bị cho mình một phần mềm hóa đơn điện tử tiện ích do đơn vị uy tín cung cấp. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty Thái Sơn được xây dựng dựa trên Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho mọi doanh nghiệp.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đang được triển khai tại hàng ngàn doanh nghiệp

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đang được triển khai tại hàng ngàn doanh nghiệp.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã hỗ trợ đắc lực cho hơn 100.000 khách hàng,  trong đó có cả những doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Lotte, AEON, KFC, Samsung, DHL, Lazada, Golden Gate, CJ CGV, Unicharm, Grab Taxi, Viettinbank… Với bề dày kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tâm, Thái Sơn cam kết đem đến cho doanh nghiệp phần mềm hóa đơn điện tử hoạt động ổn định và đem lại hiệu quả cao nhất!
Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm và công ty vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN