Trang chủ Tin tức Vì sao nên đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử ngay?

Vì sao nên đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử ngay?

Bởi: Einvoice.vn - 31/08/2017 Lượt xem: 1868 Cỡ chữ

Doanh nghiệp nên đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử ngay và tốt hơn là nên sử dụng hóa đơn điện tử ngay khi hình thức hóa đơn này được khuyến khích áp dụng. Tại sao vậy? Hãy theo dõi những lý do dưới đây.

1. Hóa đơn điện tử tiết kiệm mọi chi phí, thời gian

Không chỉ tiết kiệm chi phí in ấn, hóa đơn điện tử còn tiết tiệm phí vận chuyển hóa đơn, nhờ tất cả các tao tác, lập gửi, nhận hóa đơn đều được thực hiện trên thệ thống phần mềm có các mẫu thông tin được cài đặt sẵn. Người lập hóa đơn chỉ cần vài thao tác click chuột là có thể lập và gửi hóa đơn một cách dễ dàng.

Tại sao doanh nghiệp nên đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử ngay trong năm 2017

Giải pháp hóa đơn điện tử giúp giảm chi phí hiệu quả.

Không những vậy, sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp còn giảm thiểu chi phí chuẩn bị cơ sở vật chất để cất giữ, bảo quản hóa đơn, phòng chống rủi ro, cháy nổ thất lạc. Bên cạnh đó, thay vì trước đây khi sử dụng hóa đơn giấy, công ty phải cử ra nhiều nhân viên đảm nhiệm vấn đề liên quan đến hóa đơn thì nay, chỉ cần một người nhân viên có chuyên môn về hóa đơn và tin học là có thể đảm nhiệm các công việc khác của mọi người, từ việc lập, gửi, nhận đến xử lý và bảo quản hóa đơn.
Nhờ phương thức giao dịch hóa đơn trên phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian dành cho việc hóa đơn, từ đó từng bước hiện đại hóa doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp và tập trung vào công việc xây dựng doanh nghiệp phát triển hơn nữa.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

hóa đơn điện tử

Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng linh hoạt.

2. Hóa đơn điện tử dễ dàng sử dụng nhờ được hỗ trợ bởi hệ thống phần mềm

Hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử là công cụ hỗ trợ trực tiếp cho việc giao dịch hóa đơn hàng hóa giữa người mua và người bán. Trước đây, khi người mua và người bán chỉ trao đổi hàng hóa thông qua hình thức hóa đơn giấy phải tìm nguồn để đặt in hóa đơn, hoặc mua hóa đơn của doanh nghiệp đặt in rồi ghi chép thông tin hàng hóa lên đó và gửi kèm cùng hóa. Trường hợp hóa đơn bị thất lạc như hỏng, mất, hay rách thì thật là phiền phức cho cả hai bên. Nhưng với hóa đơn điện tử hóa đơn đã được chuyển trực tiếp đến người mua bằng thư điện tử. Nếu hóa người mua muốn có hóa đơn giấy thì doanh nghiệp, người bán có thể in ra giấy để gửi cho người mua.
Nhờ hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử được thiết lập và cài đặt sẵn, mọi thao tác giao dịch đều diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Người dùng chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp phần mềm hóa đơn để đăng ký sử dụng và chọn gói phần mềm phù hợp với điều kiện của mình là có thể sử dụng được hóa đơn điện tử.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

3. Sẽ bắt buộc doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử được triển khai áp dụng và đang được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới bởi những tiện ích tối ưu mà nó mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn. Theo đánh giá tác động của Bộ Tài chính, sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp giảm chi phí hơn so với sử dụng hóa đơn giấy như giảm chi phí giấy in, chi phí mực in, chi phí chuyển hóa đơn, giảm chi phí lưu trữ hóa đơn, không cần không gian lưu trữ hóa đơn…
Doanh nghiệp cũng được giảm thủ tục hành chính như không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế, không phải đăng ký mẫu hóa đơn điện tử vì phần mềm điện tử đã tự động kết chuyển.

Doanh nghiệp nên chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm

Hóa đơn điện tử sẽ là bắt buộc trong thời gian tới.

Vì vậy, hóa đơn điện tử được xem giải pháp hóa đơn tốt nhất hiện nay cho người sử dụn. Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công vừa hiện đại, công khai, minh bạch hóa đơn điện tử còn có thể giúp doanh nghiệp, người dùng bảo vệ bản thân mình trước tình trạng hóa đơn giả, hóa đơn bất hợp pháp của những doanh nghiệp ma…
>> Tham khảo: Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Do đó, việc sử dụng hóa đơn điện tử ngay ngày hôm nay là điều vô cùng cần thiết và có lợi cho doanh nghiệp.
Hiện nay, hình thức này đang được các cơ quan cấp cao khuyến cáo doanh nghiệp sử dụng và ngày càng có nhiều những nghị định, quy định mới cho việc áp dụng hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp và các điểm giao dịch hàng hóa. Điển hình là Nghị định của Bộ Tài chính về việc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử năm 2018. à trong những năm tiếp theo từ năm 2019, 20120 hình thức hóa đơn này còn mở rộng với nhiều đối tượng khác cũng như được sử dụng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.
Ngoài ra, để nhận được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/