Trang chủ Tin tức Ninh Bình: ứng dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu

Ninh Bình: ứng dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu

Bởi: Einvoice.vn - 08/03/2018 Lượt xem: 2059 Cỡ chữ

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình  - ông Đinh Chung Phụng cho biết: Ninh Bình cần ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh xăng dầu hơn nữa, đặc biết, trong năm nay các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Ninh Bình sẽ triển khai sử dụng hóa đơn điện tử để quyết toán thuế.

Ứng dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu

Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp tổng kết công tác tem, kẹp chì niêm phong trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2017, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình  - ông Đinh Chung Phụng cho rằng,  xét trên bình diện tổng thể thì việc dán tem đồng hồ cột bơm xăng dầu là một giải pháp hiệu quả, phù hợp trong bối cảnh hiện nay, cần tiếp tục duy trì.
Mặc dù dán tem đồng hồ đo xăng dầu chưa phải là một giải pháp toàn diện nhưng thực tiễn hiện nay vẫn chứng minh tính khả thi, hiệu quả được doanh nghiệp, người tiêu dùng ủng hộ nên cần có sự đồng tình và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành có liên quan.
"Về lâu dài và ngay từ bây giờ, các cơ quan quản lý và người nộp thuế cần phải nghiên cứu áp dụng các ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư hệ thống, thiết bị và chuẩn bị cơ sở pháp lý để áp dụng hóa đơn điện tử đến các cửa hàng, chi nhánh, công ty kinh doanh xăng dầu và thực hiện kết nối dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế", ông Phụng yêu cầu.
Thông tin về kết quả công tác dán tem xăng dầu, Phó Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình - Hà Văn Hiếu cho biết, từ ngày 3/1/2017 đến ngày 25/1/2017 UBND tỉnh đã chỉ đạo Cục Thuế tỉnh; Sở Công thương; Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng); Công an tỉnh thành lập Đoàn liên ngành phối hợp thực hiện dán tem, kẹp chì niêm phong đồng hồ công tơ tổng trên các phương tiện đo xăng dầu tại 164 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn, đạt 98% số các cửa hàng được dán tem, với số lượng 1.587 tem đã được dán niêm phong.
Sau khi triển khai dán tem, kẹp chì các cột bơm xăng dầu, cơ quan thuế đã quản lý chặt chẽ doanh số bán ra của cơ sở kinh doanh xăng dầu; các cở sở kinh doanh xăng dầu đã nghiêm túc chấp hành chủ trương, chỉ đạo của UBND tỉnh về việc dán tem, kẹp chì các cột bơm xăng dầu và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình thông qua việc kê khai, nộp số thuế phát sinh đúng, đủ, kịp thời vào NSNN.
"Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Ninh Bình đồng thuận với dán tem cột bơm xăng, dầu, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế thông qua việc kê khai, nộp số thuế phát sinh đúng, đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước", ông Hiếu cho biết.  
Kết quả sau thời gian thực hiện dán tem, tổng số nộp ngân sách của các đơn vị kinh doanh xăng dầu năm 2017 đạt trên 408 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.
(Theo thoibaotaichinhvietnam.vn )
Ngoài ra, để nhận được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice miễn phí, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN