Trang chủ Tin tức Hơn 3000 doanh nghiệp tại Kiên Giang được tư vấn về hóa đơn điện tử

Hơn 3000 doanh nghiệp tại Kiên Giang được tư vấn về hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 22/04/2019 Lượt xem: 1962 Cỡ chữ

Thực hiện chủ trương đẩy nhanh quá trình triển khai sử dụng hóa đơn điện tử, Cục Thuế Kiên Giang đã có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc phối hợp với các đơn vị nhà cung ứng hóa đơn điện tử để tổ chức tư vấn cho doanh nghiệp.

1. Quy định chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử

Điều 35 Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 có nêu rõ:
Việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định của Nghị định này thực hiện xong đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chậm nhất là ngày 01 tháng 11 năm 2020.”
Như vậy, các doanh nghiệp sẽ chỉ còn khoảng 18 tháng trước khi đến thời hạn 01/11/2020 để hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.

Thời hạn chuyển đổi sang hóa đơn điện tử đã được ấn định

Thời hạn chuyển đổi sang hóa đơn điện tử đã được ấn định.

2. Hành động thiết thực của Cục Thuế Kiên Giang & kết quả đạt được

Nhằm hỗ trợ khối doanh nghiệp triển khai đúng lộ trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 119, Cục Thuế Kiên Giang đã phối hợp với các nhà cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử thực hiện tư vấn cho các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong hoạt động này, hơn 3000 doanh nghiệp đã được giới thiệu về lợi ích của hóa đơn điện tử, các tính năng phần mềm và được giải đáp các vướng mắc về quá trình triển khai phần mềm hóa đơn điện tử.
Sau quá trình tìm hiểu và được tư vấn, 200 doanh nghiệp đã đăng ký dùng thử và 115 đơn vị trong đó đăng ký thực hiện hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, 9/15 Chi cục thuế thành phố và các huyện đã ký kết quy chế phối hợp với các nhà cung cấp triển khai thực hiện hóa đơn điện tử tại Kiên Giang. Đây là những nội dung đáng chú ý trong Báo cáo thống kê kết quả triển khai sử dụng hóa đơn điện tử của Cục Thuế Kiên Giang.
Tuy nhiên, trong quá trình hỗ trợ doanh nghiệp, Cục Thuế Kiên Giang cũng nhận thấy tâm lý chưa sẵn sàng áp dụng hóa đơn điện tử của một bộ phận doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp muốn sử dụng hết số lượng hóa đơn đã đặt in trước khi chuyển sang hình thức hóa đơn mới, trong khi đó, một số doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa đáp ứng được yêu cầu về hạ tầng công nghệ thông tin & nhân sự. Bên cạnh đó, một bộ phận doanh nghiệp sử dụng số lượng hóa đơn không nhiều còn đang chờ đến khi phải bắt buộc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế.
Đại diện của Cục Thuế Kiên Giang cho biết: Thời gian bắt buộc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử đang đến rất gần. Các doanh nghiệp cần nhận thức rõ được nhưng lợi ích hóa đơn điện tử đem lại như tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực, hạn chế sai sót, đảm bảo an toàn, tính bảo mật cao. Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có thể gia tăng hiệu quả, lợi thế của doanh nghiệp trong vận hành và hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi vậy, doanh nghiệp nên sớm chủ động thực hiện quá trình chuẩn bị và triển khai sang hình thức hóa đơn điện tử, tránh tâm lý bị động, chờ yêu cầu bắt buộc. Về phía cơ quan thuế, công tác quản lý cũng thuận lợi hơn khi các doanh nghiệp đồng bộ áp dụng hóa đơn điện tử và xây dựng nên cơ sở dữ liệu điện tử về hóa đơn.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử

Ngành thuế Kiên Giang có nhiều hoạt động hỗ trợ chuyển sang hóa đơn điện tử

Ngành thuế Kiên Giang có nhiều hoạt động hỗ trợ chuyển sang hóa đơn điện tử

Hiện ngành Thuế của tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục có những chương trình, hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử bắt đầu từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin nhằm giúp cho người nộp thuế hiểu biết lợi ích sử dụng hóa đơn điện tử và lộ trình chuyển đổi từ việc sử dụng hóa đơn giấy sang hình thức hóa đơn mới này.
Hiện tại ở hầu hết các tỉnh thành cả nước đều đã có doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử và tốc độ chuyển đổi sang hóa đơn điện tử trong khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng nhanh để kịp thời hạn 01/11/2020.
Trong quá trình chuyển đổi, doanh nghiệp có thể gặp phải nhiều vướng mắc từ các tính năng, quy trình triển khai hóa đơn điện tử cho đến thông tin, quy định của Chính phủ và cơ quan thuế. Để thuận tiện, doanh nghiệp nên lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử để được tư vấn và hỗ trợ.
Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn là một trong những nhà cung cấp tiên phong trong lĩnh vực hóa đơn điện tử. Với kinh nghiệm hỗ trợ hàng nghìn đơn vị triển khai thành công hóa đơn điện tử, Thái Sơn có thể tư vấn, xây dựng giải pháp để giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian triển khai. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn không chỉ đáp ứng yêu cầu của Tổng cục Thuế mà còn phù hợp với đa dạng loại hình, quy mô, lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, 7 tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 trải khắp cả nước của Thái Sơn đảm bảo những vấn đề của khách hàng luôn được lắng nghe, giải quyết kịp thời.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice được nhiều đơn vị lựa chọn.

Thái Sơn tự hào khi phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã được triển khai và đang từng ngày tác động tích cực đến hoạt động vận hành, sản xuất kinh doanh tại nhiều thương hiệu hàng đầu, có thể kể đến như Honda, Samsung, Coca-Cola, Lotte, Aeon Mall, KFC, Unicharm, Grab, CJ CGV, Golden Gate…
Nếu cần tìm hiểu thêm về hóa đơn điện tử và phần mềm E-Invoice, vui lòng liên hệ:

Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử hay trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm E-invoice, bạn vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/