Trang chủ Tin tức Doanh nghiệp khai thuế qua mạng đạt gần 100%

Doanh nghiệp khai thuế qua mạng đạt gần 100%

Bởi: Einvoice.vn - 17/04/2017 Lượt xem: 2709 Cỡ chữ

Tính đến ngày 17/03/2017, trên cả nước ta đã có  99,83% các tổ chức, doanh nghiệp đã lựa chọn và sử dụng hình thức khai thuế qua mạng. Số liệu này đã được tổng hợp và công bố bởi Tổng cục Thuế.

Hệ thống kê khai thuế qua mạng

Hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố.

1. Các doanh nghiệp chọn khai thuế qua mạng ngày càng nhiều

Nhằm thực hiện mục tiêu cải cách, thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế đã tiếp tục chỉ đạo sát sao việc thực hiện đồng bộ sáu nhóm nhiệm vụ chính của cải cách hành chính, bao gồm: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.
Theo báo cáo tổng kết của cơ quan Thuế, tính đến hết ngày 17/3/2017, hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố với 575.208 doanh nghiệp tham gia, đạt tỷ lệ 99,83% doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước. Đặc biệt, trên cả nước đã đạt hơn 37,8 triệu hồ sơ khai thuế điện tử.

Mô hình kê khai thuế qua mạng

Mô hình khai thuế qua mạng đơn giản, tiện ích.

Trên cơ sở phối hợp với 43 ngân hàng thương mại để hoàn thành kết nối triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ, đã có 565.406 trên tổng số 576.203 doanh nghiệp đang hoạt động đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử với cơ quan thuế (đạt tỷ lệ 98%).
Số lượng doanh nghiệp hoàn thành đăng ký dịch vụ với ngân hàng là 564.223 doanh nghiệp. Con số này chiếm tỷ lệ gần 98% với 834.005 giao dịch nộp thuế điện tử và số tiền đã nộp ngân sách nhà nước trên 115.230 tỷ đồng.
Ngoài ra, thực hiện thí điểm tại Cục Thuế Hà Nội và Cục Thuế TP.HCM, cơ quan Thuế đã hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp trong việc đăng ký hoá đơn điện tử xác thực và xuất hóa đơn điện tử có xác thực, qua đó đã xác thực được 3.550.916 hóa đơn với số tiền thuế đã được xác thực là hơn 1.648 tỷ đồng.
Đáng chú ý, thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử, trong 3 tháng đầu năm, Tổng cục Thuế đã tiếp tục triển khai cung cấp và hỗ trợ sử dụng 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, bao gồm:
- Website tra cứu thông tin người nộp thuế.
- Website hỏi đáp chính sách thuế.
- Dịch vụ hỗ trợ nộp tờ khai quyết toán thuế Thu nhập cá nhân Online,  tra cứu hóa đơn điện tử.
- Dịch vụ hỗ trợ Kê khai Hồ sơ khai thuế qua mạng Internet.
- Dịch vụ hỗ trợ Kê khai báo cáo hóa đơn qua mạng Internet.
- Dịch vụ hỗ trợ Kê khai báo cáo biên lai phí.
- Lệ phí qua mạng Internet.
- Dịch vụ hỗ trợ Kê khai báo cáo tài chính qua mạng Internet,
- Dịch vụ
Nộp thuế qua mạng.
- Đăng ký mã số thuế cá nhân và mã số thuế người phụ thuộc của cá nhân thông qua cơ quan chi trả.

2. Lợi ích các doanh nghiệp khi chọn khai thuế và nộp thuế qua mạng

Hiện nay, kê khai và nộp thuế qua mạng chính là giao dịch điện tử văn minh, hiện đại giữa các doanh nghiệp với cơ quan thuế. Căn cứ theo Điều 4 của Luật số 21/2012/QH13, thì kể từ ngày 01/07/2013, các doanh nghiệp có trụ sở tại các tỉnh/thành phố, có cơ sở hạ tầng CNTT bắt buộc phải tiến hành kê khai thuế qua mạng.
Ngoài là việc bắt buộc, nghiệp vụ kê khai thuế qua mạng khi được áp dụng cũng sẽ mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp rất nhiều lợi ích lớn, thiết thực.

 

Kê khai thuế qua mạng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

 

Doanh nghiệp thu nhiều lợi ích khi khai thuế qua mạng.

Thứ nhất, khi sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua mạng, người khai thuế sẽ không bị giới hạn số lần gửi một tờ khai. Với trường hợp tờ khai của doanh nghiệp bị sai và thời hạn nộp tờ khai vẫn còn thì người khai thuế có thể làm tờ khai thay thế khác để nộp, chỉ cần đúng thời hạn thì hoàn toàn không bị tính là nộp tờ khai muộn. Thủ tục khai thuế khi tiến hành qua mạng cũng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.
Thứ hai, khi sử dụng dịch vụ khai thuế qua mạng, người khai thuế có thể tiến hành nghiệp vụ này ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào trong ngày chỉ có sở hữu thiết bị điện tử có kết nối mạng: Laptop, iPad, smartphone,... Dù cho đó là ngày thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì người khai thuế vẫn hoàn toàn có thể hoàn thành nghiệp vụ khai thuế của mình, xóa bỏ nỗi lo khai thuế muộn như trước đây.
Thứ ba, khai thuế qua mạng so với hình thức khai thuế truyền thống trước đây được đánh giá là phương thức giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí phát sinh và gia tăng lợi ích kinh doanh. Bởi, nhờ có dịch vụ khai thuế qua mạng, các doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được đáng kể các chi phí in tờ khai, chi phí di chuyển đến tận cơ quan thuế để nộp tờ khai,...
Không chỉ hữu ích với doanh nghiệp, dịch vụ khai thuế qua mạng khi được áp dụng cũng mang lại nhiều lợi ích, thuận lợi cho cơ quan thuế, góp phần giảm thiểu tối đa thời gian, nhân lực phục vụ cho việc tiếp nhận tờ khai trước đây; đồng thời trở thành một trong những công tác cải cách và hiện đại hóa quan trọng của ngành thuế.
Mọi thắc mắc liên quan đến khai thuế qua mạng hay muốn được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ ngay:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/