Trang chủ Tin tức Thông tư 68 quy định về đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế

Thông tư 68 quy định về đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế

Bởi: Einvoice.vn - 02/11/2019 Lượt xem: 5165 Cỡ chữ

Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế theo đúng quy định của Thông tư 68/2019/TT-BTC thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp rõ ràng nhất câu hỏi trên.

Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế

Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế

1.Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Theo Thông tư 68/2019/TT-BTC, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo đúng quy định của pháp luật sẽ truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
Nội dung thông tin đăng ký sẽ thực hiện theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm Nghị định 119/2018/NĐ-CP

Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi Thông báo theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP cho các tổ chức, doanh nghiệp về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời gian 1 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đó.

Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có) theo quy định.
Trường hợp có thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, các tổ chức, doanh nghiệp, thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo cũng Mẫu số 01 trên.
Cơ quan thuế tiến hành rà soát các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không thu tiền và gửi thông báo theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP với các đối tượng chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử theo quy định.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

​​​​​​​Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

2.Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế

Cách đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế cũng không khác gì với cách sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Theo đó, các tổ chức doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế theo đúng quy định cũng sẽ truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng loại hóa đơn này.
Nội dung thông tin đăng ký và các thay đổi thông tin đã đăng ký sẽ thực hiện theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.
Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi Thông báo theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời gian 1 ngày, kể từ ngày nhận được đăng ký của các tổ chức, doanh nghiệp. 
Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có).
Trường hợp cơ quan thuế không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã thì các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
Cơ quan thuế sẽ tiến hành rà soát với các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và thông báo theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này nếu thuộc đối tượng chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP.
Trên đây einvoice.vn đã hướng dẫn đến bạn cách đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế theo đúng quy định của Thông tư 68/2019/TT-BTC.
Nếu như Quý khách vẫn còn những thắc mắc cần được hỗ trợ chi tiết thêm về các quy định trong Thông tư 68/2019/TT-BTC và phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi đễ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
CÔNG TY PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM THÁI SƠN
  • Địa chỉ: số 15, Dặng Thùy Trâm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.3754.5222
  • Tổng đài: Miền Bắc: 1900 4767 & Miền Nam/Trung: 1900 4768

Quý khách hàng hoàn toàn có thể ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử e-invoice ngay hôm nay để nhận thêm nhiều ưu đãi.

đăng kí dùng thử phần mềm E-invoice