Trang chủ Tin tức Cục Thuế Vĩnh Phúc sẽ triển khai mạnh mẽ hóa đơn điện tử

Cục Thuế Vĩnh Phúc sẽ triển khai mạnh mẽ hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 06/04/2018 Lượt xem: 2188 Cỡ chữ

Cục Thuế Vĩnh Phúc sẽ triển khai mạnh mẽ hóa đơn điện tử và tiếp tục tăng cường công tác thanh tra kiểm tra để nâng cao tính tuân thủ pháp luật về thuế cho các DN.

Cục Thuế Vĩnh Phúc tích cực hỗ trợ cho doanh nghiệp về thủ tục hành chính.

Cục Thuế Vĩnh Phúc tích cực hỗ trợ cho doanh nghiệp về thủ tục hành chính. 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng chủ động thực hiện các giải pháp bù đắp nguồn hụt thu ngân sách”, ông Hoàng Văn Nội, Cục trưởng Cục Thuế Vĩnh Phúc nhấn mạnh trong cuộc  trao đổi với phóng viên TBTCVN về công tác thu NSNN trên địa bàn tỉnh.
PV: Trong năm 2017, Vĩnh Phúc không đạt dự toán được giao, xin ông cho biết nguyên nhân là do đâu?
- Ông Hoàng Văn Nội:
Cục Thuế Vĩnh Phúc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 trong bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô tương đối ổn định, lạm phát được kiểm soát. Tuy nhiên, sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp gặp khó khăn, ngành chăn nuôi không có đầu ra, nhiều mặt hàng nông sản giá bán thấp…
Đặc biệt việc thay đổi chiến lược kinh doanh (từ sản xuất lắp ráp trong nước sang nhập khẩu, sản xuất) của 2 DN là Toyota Việt Nam và Honda Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình thu ngân sách địa phương.
Trong khi số thu từ khu vực đầu tư nước ngoài chiếm 79% so với tổng thu nội địa trên toàn tỉnh, thì trong đó số thu của Toyota và Honda Việt Nam chiếm đến trên 90% nên tác động rất lớn đến nguồn thu thuế.
Bên cạnh đó, hai DN này bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các hãng ô tô khác như Mazda, Huyndai… nên sản xuất và tiêu thụ hàng hóa khó khăn.
Do đó, nộp NSNN từ lĩnh vực này thay đổi cùng với sự tăng, giảm về sản lượng tiêu thụ xe và rất khó đánh giá một cách sát thực được.
Thêm vào đó, còn có nguyên nhân đến từ yếu tố chính sách. Cụ thể, thuế nhập khẩu linh kiện và xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN giảm từ 40% xuống còn 30% làm giá xe trong nước giảm xuống.
Có thể thấy số thu không đạt là do khách quan. Vì vậy, chúng tôi đã tập trung đôn đốc thu hồi nợ, nhờ đó nợ thuế đã giảm được tới 600 tỷ đồng, nợ đọng thuế còn ở mức 4% tổng thu.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
PV: Theo nhận định của ông, trong năm 2018, công tác thu thuế của đơn vị sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì? Cục Thuế Vĩnh Phúc có giải pháp như thế nào để hoàn thành dự toán? 
- Ông Hoàng Văn Nội: Cục Thuế Vĩnh Phúc thực hiện dự toán thu NSNN năm 2018 trong bối cảnh được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn như sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn tiếp tục gặp nhiều trở ngại, hoạt động sản xuất kinh doanh của DN vẫn còn trì trệ.
Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2018 được giao ở mức cao nhất, Cục Thuế Vĩnh Phúc đã yêu cầu các phòng, các chi cục thuế trong tỉnh tập trung quản lý thuế chặt chẽ, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế, hiện đại hoá công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính...
Theo đó, ngay từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, cơ quan thuế đã tổ chức tổng kết theo từng chuyên đề, đánh giá sát tình hình thu NSNN trên địa bàn. Thông qua đó chỉ ra những tồn tại, làm rõ các nguyên nhân và đề xuất các biện pháp chỉ đạo, tổ chức thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các nguồn thu vào NSNN theo quy định.
Cùng với việc thực hiện các giải pháp của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, Cục Thuế Vĩnh Phúc chủ trương tập trung mạnh vào việc quản lý đối tượng nộp thuế, lấy DN là trung tâm để quan tâm phục vụ. Cụ thể, cơ quan thuế giải quyết rất nhanh gọn các thủ tục hành chính cho DN. Bên cạnh đó,  các vướng mắc, khó khăn của DN được cơ quan thuế chủ động giải quyết kịp thời.
Hiện các khâu từ khai thuế, hoàn thuế... đã thực hiện ứng dụng điện tử 100% và đem lại rất nhiều thuận lợi, lợi ích cho DN. Tới đây, Cục Thuế Vĩnh Phúc sẽ triển khai mạnh mẽ hóa đơn điện tử. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra kiểm tra và đảm bảo thanh kiểm tra phải thực sự có chất lượng hiệu quả để nâng cao tính tuân thủ pháp luật về thuế cho các DN.
Ngoài ra, Cục Thuế Vĩnh Phúc sẽ chú trọng công tác thu nợ, triển khai thu nợ ngay từ đầu năm, chủ động thực hiện cưỡng chế qua khâu trung gian (ngân hàng). Đặc biệt, Cục Thuế cũng xác định sẽ tập trung vào các DN lớn vừa để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và cùng tháo gỡ các vướng mắc cho DN, vừa tạo điều kiện cho DN tuân thủ tốt nghĩa vụ về thuế.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.
PV: Như ông nói, số thu NSNN năm 2017 của cơ quan thuế Vĩnh Phúc không đạt chỉ tiêu là do việc thay đổi chính sách kinh doanh của một số DN sản xuất, lắp ráp ô tô trên địa bàn. Tình trạng này liệu có lặp lại? Cơ quan thuế có kế hoạch gì để chủ động trong thực hiện nhiệm vụ thu của năm 2018, thưa ông?
- Ông Hoàng Văn Nội: Chúng tôi cũng đã có cuộc làm việc với Công ty Toyota Việt Nam, trao đổi và chia sẻ những khó khăn hiện tại của DN này. Giống như năm ngoái, năm nay Toyota vẫn tồn tại một số khó khăn, tuy nhiên đã có khởi sắc hơn.
Trong tháng 6 tới Công ty Toyota Việt Nam bắt đầu nhập khẩu xe trở lại. Còn Công ty Honda Việt Nam cho đến thời điểm này đã nhập khẩu được 2.000 chiếc.
Mặt khác, để bù đắp nguồn thu, Cục Thuế đã có ý kiến với UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các nguồn thu liên quan đến lĩnh vực ngoài quốc doanh, những hộ kinh doanh... sẽ gộp chung.
Bên cạnh đó, Cục Thuế sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên để chống thất thu thuế, chống chuyển giá. Hiện nay, chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo chống thất thu và đôn đốc nợ đọng thuế từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện.
PV: Xin cảm ơn ông!
(Theo Thời Báo Tài chính Việt Nam)

Hóa đơn điện tử

Tự hào là đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử chuyên nghiệp, Einvoice của công ty Thái Sơn phấn đấu trở thành nhà cung cấp phần mềm lớn mạnh đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice là phần mềm có tích hợp đầy đủ các tính năng cho quy trình tạo lập và xác thực hóa đơn theo yêu cầu, quy chuẩn của Tổng cục Thuế.
Phần mềm còn cho phép doanh nghiệp tự thiết kế mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn.
Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, doanh nghiệp có thể tạo mẫu hóa đơn và phát hành hóa đơn ngay tại doanh nghiệp và ngay trong ngày mà không cần phải lên cơ quan thuế.
Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm và công ty vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội 
  • Hotline miền Bắc: 19004767; miền Nam, Trung: 19004768 
  • Website: Einvoice.vn
  • Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.