Trang chủ Tin tức Bắc Ninh nỗ lực nhân rộng hóa đơn điện tử

Bắc Ninh nỗ lực nhân rộng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 27/09/2017 Lượt xem: 2284 Cỡ chữ

Tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin, tích cực phối hợp tập huấn, giới thiệu rộng rãi cho DN về các gói ứng dụng hóa đơn điện tử
Theo đánh giá của ông Vũ Xuân Quyết, Trưởng phòng Tin học, Cục Thuế tỉnh, các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số, tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (VAN) là cánh tay nối dài của cơ quan thuế, tạo thêm kênh hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ về thuế nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ cơ quan thuế tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lý thông tin về thuế. Từ kê khai thuế qua mạng, đến nộp thuế điện tử và nay là hóa đơn điện tử, Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế thông qua việc khai thác, tận dụng mọi nguồn lực của các đơn vị, tổ chức, công ty cung cấp dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin.
Từ đầu năm 2017, Cục Thuế tỉnh phối hợp với Trung tâm Kinh doanh VNPT- Bắc Ninh, Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn- đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử, để “đi trước một bước” trong lộ trình chuyển từ hóa đơn giấy sang điện tử. Sau khi ký thỏa thuận, các đơn vị này tích cực phối hợp tập huấn, giới thiệu rộng rãi cho DN về các gói ứng dụng hóa đơn điện tử.
Bắc Ninh là một thị trường rất tiềm năng, mức độ sẵn sàng triển khai hóa đơn điện tử rất cao với hàng nghìn DN nước ngoài, DN phụ trợ trong nước theo hướng công nghệ cao. Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã tạo điều kiện cho chúng tôi kết nối với DN thông qua các buổi đối thoại hay tập huấn về hóa đơn điện tử. Hiện nay, công ty cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cho hơn 10 DN trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Các sản phẩm này tập trung hỗ trợ khởi tạo, lập, truyền và lưu trữ hóa đơn miễn phí với kho mẫu sẵn, thuận tiện cho người sử dụng.

Thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử

TP Bắc Ninh đã sẵn sàng hạ tầng công nghệ thông tin. 

Đến nay, các nhà VAN đã cung cấp 49 gói dịch vụ hóa đơn điện tử phù hợp với đặc điểm của từng DN, trong đó, giá thấp nhất 300.000đ cho 1 DN sử dụng ít hóa đơn, cao nhất cũng không vượt quá 400đ/hóa đơn đối với DN sử dụng nhiều. Chi phí trên bao gồm cả vận hành trang thông tin, tra cứu, lưu trữ hóa đơn trên hệ thống trực tuyến trong vòng 10 năm. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng đồng hành cùng DN giải quyết những vấn đề đang tồn tại như nghẽn đường truyền, hỗ trợ kịp thời khi gặp giao dịch gặp sự cố. Đặc biệt, trong các phần mềm hóa đơn điện tử đều có tích hợp sẵn các chức năng quản lý bán hàng và tự động kết xuất dữ liệu chi tiết hóa đơn ra cơ sở dữ liệu kế toán dưới định dạng XLS, XLSX, XML,... DN hoàn toàn có thể vừa sử dụng phần mềm kế toán, vừa sử dụng hóa đơn điện tử của hai nhà cung cấp khác nhau, điều quan trọng là các DN phải hạch toán kế toán kịp thời và kê khai chính xác doanh thu trên hóa đơn điện tử vào hồ sơ khai thuế theo định kỳ.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Như vậy, việc sử dụng dịch vụ do các nhà VAN ký thỏa thuận với cơ quan thuế giúp DN có nhiều lợi ích với giá dịch vụ rẻ nhất, lựa chọn sản phẩm tốt nhất được cơ quan thuế thẩm định và bảo đảm an toàn dữ liệu. Cùng với việc hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh có đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, Cục Thuế tỉnh khuyến cáo các DN nên sớm tìm hiểu, lựa chọn một đơn vị cung cấp và giải pháp hỗ trợ triển khai hóa đơn điện tử ngay trong năm nay nhằm giảm thiểu áp lực triển khai đồng loạt vào đầu năm 2018. Đồng thời mỗi DN cần lưu ý thay đổi phương thức quản lý, tạo lập hóa đơn và thông báo sớm cho khách hàng về phương thức mới để truyền, nhận, giao hóa đơn điện tử.
Ngoài ra, các DN cũng nên thường xuyên truy cập trang thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh để kịp thời nắm bắt và thực hiện các chương trình triển khai điện tử hóa hữu ích trong thời gian tới như: Dịch vụ thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, nộp lệ phí trước bạ điện tử,...
(Theo Báo Bắc Ninh)
Ngoài ra, để được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/