Trang chủ Tin tức Ngăn chặn tình trạng buôn bán hoá đơn với giải pháp hóa đơn điện tử

Ngăn chặn tình trạng buôn bán hoá đơn với giải pháp hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 09/11/2017 Lượt xem: 2182 Cỡ chữ

Theo lộ trình của Bộ tài chính, từ nay đến 2020 nước ta sẽ có khoảng 90% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Với cách áp dụng hóa đơn điện tử phổ biến, tình trạng buôn bán hóa đơn sẽ dần bị thu hẹp.

1. Chỉ còn 1 tháng trước khi bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Theo dự thảo mà Bộ tài chính trình Chính phủ, ngày 1/1/2018 sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử với một số đối tượng doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ hạn chế việc đặt in hóa đơn giấy bằng cách không để doanh nghiệp, tổ chức thực hiện đặt in hóa đơn.
Từ năm 2018, cơ quan thuế sẽ đặt in hóa đơn để bán cho doanh nghiệp mới thành lập, hộ, cá nhân kinh doanh. Với những doanh nghiệp mới thành lập, trong 6 tháng đầu cơ quan thuế sẽ hỗ trợ, hướng dẫn chuyển đổi sang hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.

Doanh nghiệp mới thành lập sẽ được cơ quan thuế hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử trước khi chuyển đổi

DN mới thành lập sẽ được cơ quan thuế hướng dẫn sử dụng HĐĐT trước khi chuyển đổi

Từ sự cố gắng hỗ trợ của cơ quan thuế cho thấy doanh nghiệp nên tranh thủ khoảng thời gian trước ngày bắt buộc dùng hóa đơn điện tử để chuyển đổi. Thực tế đã có không ít doanh nghiệp lo lắng về việc tắc nghẽn mạng khi 1/1/2018 bắt buộc dùng hóa đơn điện tử.
Hiện tại, các đơn vị cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử cũng đang có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp chuyển đổi hóa đơn điện tử. Điển hình như công ty phát triển công nghệ Thái Sơn với chính sách cài đặt, hỗ trợ đào tạo dùng phần mềm và chăm sóc khách hàng 24/24.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Gợi ý sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy

Đứng trước bối cảnh sẽ phải thực hiện chuyển đổi trong tươi lai gần, doanh nghiệp nên tìm hiểu những đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ. Sẽ cần có một khoảng thời gian nhất định để doanh nghiệp có thể hiểu và thích nghi với phần mềm hóa đơn điện tử. Lựa chọn một nhà cung cấp phần mềm uy tín sẽ giúp cho doanh nghiệp yên tâm trong việc chuyển đổi sử dụng.
Năm 2011 khi Bộ Tài chính áp dụng thí điểm cho doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử đã tiến hành thẩm định phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn. Ngay sau đó đã có nhiều đơn vị tin tưởng, sử dụng phần mềm E-Invoice.

Phần mềm E-Invoice của công ty Thái Sơn đã được cơ quan thuế thẩm định

Phần mềm E-Invoice của công ty Thái Sơn đã được cơ quan thuế thẩm định.

Đến thời điểm hiện tại, phần mềm E-Invoice là bạn đồng hành của đông đảo doanh nghiệp trên cả nước tin dùng như: Chuỗi nhà hàng Warp & Roll, Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, chuỗi nhà hàng như SUMO BBQ, GOGI, KiChiKiChi…
Phần mềm E-invoice là giải pháp chuyên dụng cho việc tạo lập và xuất hóa đơn điện tử xác thực đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của hóa đơn điện tử xác thực. Ngoài ra phần mềm E-invoice còn tích hợp quy trình khép kín từ gửi hóa đơn điện tử xác thực cho khách hàng đến các quy trình xác nhận với khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm. Các tính năng mở rộng có thể tích hợp với các giải pháp quản lý có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý khác…
Bên cạnh cung cấp phần mềm E-invoice, công ty Thái Sơn còn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo Hiểm xã hội điện tử.
Mọi chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/