Trang chủ Tin tức Sử dụng hóa đơn điện tử: Bước chuyển vượt bậc trong thanh toán hóa đơn tiền điện

Sử dụng hóa đơn điện tử: Bước chuyển vượt bậc trong thanh toán hóa đơn tiền điện

Bởi: Einvoice.vn - 21/02/2019 Lượt xem: 5233 Cỡ chữ

Trước đây, để xử lý số lượng hóa đơn khổng lồ, ngành điện đã phải tốn rất nhiều thời gian, chi phí, nhân lực trong tất cả các khâu có liên quan. Ngay trong việc gửi hóa đơn cho khách và thu tiền cũng có nhiều bất cập. Hóa đơn điện tử đã sớm được ngành điện lựa chọn triển khai và chứng minh được hiệu quả của mình.

1. Thực trạng thanh toán hóa đơn tiền điện trước đây

Mỗi tháng, ngành điện lực phát hành hàng triệu hóa đơn cho khách hàng. Trước đây, với hóa đơn giấy, ngành điện không còn cách nào khác là phải gửi chuyển phát hóa đơn cho khách hàng, đồng thời dành ra một số lượng nhân viên đáng kể đến địa chỉ của từng khách hàng, đưa hóa đơn và thu tiền trực tiếp. Trong khi gửi chuyển phát ngoài chi phí gửi thì còn có nguy cơ bị thất lạc và mất nhiều thời gian để đến tay khách hàng thì hình thức thu tiền tại nhà lại có nhược điểm như năng suất thấp khi thu trong giờ hành chính; khách hàng đi vắng, không gặp được người có trách nhiệm thanh toán hóa đơn hay khách hàng cảm thấy bị làm phiền trong thời gian nghỉ ngơi.
Hình thức thanh toán hạn chế nhưng nếu lỡ thời gian thanh toán, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp đơn vị điện lực để nộp bổ sung. Bên cạnh đó, một số trường hợp kẻ gian còn có thể đóng giả nhân viên điện lực đến nhà khách hàng, gây mất an toàn và ảnh hưởng đến niềm tin của khách với công ty điện lực.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Hình thức thanh toán truyền thống của hóa đơn giấy không còn phù hợp với ngành điện

Hóa đơn giấy không còn phù hợp với ngành điện.

2. Hóa đơn điện tử ra đời – Phương thức quản lý hóa đơn và thanh toán hiện đại

2.1. Quy trình thanh toán hiện đại, khách hàng hưởng lợi từ hóa đơn điện tử ngành điện

Để tạo thuận lợi cho người sử dụng cũng như toàn ngành, trong những năm gần đây, ngành điện lực đã đa dạng hóa hình thức thanh toán như thanh toán qua các điểm giao dịch ngân hàng hay thanh toán trực tuyến… Điều kiện tiên quyết để các hình thức này triển khai được chính là việc dữ liệu hóa đơn phải được điện tử hóa toàn bộ. Nói cách khác, hóa đơn điện tử chính là mắt xích không thể thiếu để quy trình xuất và thanh toán hóa đơn ngành điện hoạt động hiệu quả.
Đến hiện tại, Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN đã chuyển đổi thành công 100% hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Hình thức hóa đơn hiện đại này đã giúp khắc phục được nhược điểm từ việc thu tiền điện trên nhiều địa điểm khác nhau như: làm tốn thời gian, không kiểm soát được số liệu công nợ chính xác hàng ngày của các bộ phận thu tiền điện.
Hóa đơn điện tử không thể mất, hỏng, cháy, ướt, mờ nhòe chữ,… Tất cả mọi thông tin được hiển thị rõ ràng, rành mạch, khoa học, giảm rủi ro quy trình thanh toán tiền điện bị gián đoạn.
Khách hàng có thể chủ động lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp. Đồng thời, mỗi hộ dân, khách hàng dễ dàng tra cứu, đối chiếu thông tin tiền điện mỗi tháng qua cổng thông tin điện tử với thao tác đơn giản.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

Khách hàng đã dần quen với bản thể hiện của hóa đơn điện tử tiền điện

Khách hàng đã dần quen với hóa đơn điện tử tiền điện.

2.2. Lợi ích trực tiếp hóa đơn điện tử đem lại cho ngành điện

Bên cạnh việc khách hàng được hưởng lợi khi hình thức thanh toán trở nên đa dạng hơn, hóa đơn điện tử còn mang lại lợi ích thiết thực cho chính ngành điện:
Với loại hình hóa đơn điện tử, ngành điện dễ dàng thông báo đến với các hộ gia đình thông qua các hình thức điện tử như tin nhắn điện thoại hoặc thư điện tử, giúp cắt giảm được chi phí vận chuyển, nhân lực hay giảm chi phí in ấn tới mức tối đa.

Hóa đơn điện tử ra đời giúp ngành điện lực tiết kiệm chi phí.

Hóa đơn điện tử ra đời giúp ngành điện lực tiết kiệm chi phí.

2.3. Hóa đơn điện tử mang lại chuyên nghiệp trong quá trình quản lý

Hóa đơn điện tử ngành điện lực mang lại một quy trình chuyên nghiệp và hiệu quả cao. Thông tin về điện được chuyển tới người dân nhanh chóng, chính xác – thông tin khách hàng được lưu trữ trên hệ thống của ngành điện một cách khoa học, giúp công tác quản lý, lưu trữ và tìm kiếm thông tin khách hàng, lịch sử sử dụng và thanh toán hay truy xuất số liệu, báo cáo tại doanh nghiệp điện lực trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, hạn chế các sai sót có thể xảy ra.

3. Phần mềm hóa đơn điện tử chuyên nghiệp ngành điện E - Invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử ngành điện E - Invoice do Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn cung cấp là một trong những giải pháp hóa đơn điện tử được Tổng cục thuế chứng thực độ uy tín, an toàn và bảo mật thông tin.
Với gần 20 năm phát triển, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn với phần mềm hóa đơn điện tử E – Invoice đã triển khai thành công hóa đơn điện tử cho nhiều ngành nghề, nhiều đơn vị với mô hình kinh doanh khác nhau trong đó phải kể đến các tên tuổi như Lotte, AEON, KFC, Honda, Lazada, CJ CGV, Grab …..

Phần mềm hóa đơn điện tử E - Invoice là lời giải thích hợp cho nhiều ngành hàng.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice là lời giải thích hợp cho nhiều ngành hàng.

Không chỉ hiểu đặc thù của từng đơn vị với những mô hình kinh doanh đa dạng, phức tạp mà Thái Sơn còn ngày càng nâng cấp, nâng cao trình độ công nghệ để không chỉ đáp ứng yêu cầu của doạn nghiệp mà còn của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế mà còn đưa ra lời giải thiết thực, giải pháp hóa đơn điện tử tối ưu cho các doanh nghiệp.
Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Thái Sơn luôn sẵn sàng giải đáp và trực tiếp 24/7 giúp doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc khi triển khai hóa đơn điện tử.
Nếu cần tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN