Trang chủ Tin tức Quản lý nhà hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với hóa đơn điện tử E-Invoice

Quản lý nhà hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với hóa đơn điện tử E-Invoice

Bởi: Einvoice.vn - 14/08/2018 Lượt xem: 1842 Cỡ chữ

Sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn tự in bằng giấy là phương thức quản lý mới dành cho các doanh nghiệp cũng như nhà hàng. Lợi ích của hóa đơn điện tử trong việc quản lý nhà hàng là không thể phủ nhận được.

1. Những bất lợi khi sử dụng hóa đơn giấy truyền thống

So với hóa đơn điện tử, việc sử dụng hóa đơn giấy truyền thống rõ ràng mang đến cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý rất nhiều bất lợi và rủi ro.
Khi sử dụng hóa đơn giấy, trung bình doanh nghiệp phải bỏ chi phí trên 1.000 đồng/hóa đơn và với số lượng hóa đơn cả nước khoảng 2,5 tỷ hóa đơn/năm thì chi phí bỏ ra cũng lên đến 2.500 tỷ đồng/năm.
Những chi phí này bao gồm: chi phí giấy in, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng và đặc biệt là chi phí lưu trữ hóa đơn. Như vậy, chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra khi sử dụng hóa đơn giấy là rất lớn mà không đem lại hiệu quả, trong khi sử dụng hóa đơn điện tử sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn này mà hiệu quả còn cao hơn gấp nhiều lần.

điểm bất lợi của hóa đơn giấy tự in
Hóa đơn giấy truyền thống hao tổn nhiều chi phí mà hiệu quả không cao.

Hơn thế nữa, khi dùng hóa đơn tự in, các doanh nghiệp sẽ phải chịu rất nhiều rủi ro như thất lạc hóa đơn, chuyển chậm hóa đơn đến khách hàng, thậm chí là mất hóa đơn của khách.
Trong khi sử dụng hóa đơn điện tử, bạn chỉ cần vài cái nhấp chuột là hóa đơn đã được cơ quan thuế xác thực và lưu trữ trên hệ thống, không cần in ấn, cũng chẳng cần tốn tiền vận chuyển, phát hành hóa đơn. Ngoài ra, đây còn được coi là một giải pháp hữu hiệu để tránh làm giả mạo hóa đơn điện tử.

2. Hóa đơn điện tử có lợi trong việc quản lý nhà hàng như thế nào?

Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử như hiện nay, việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ thuế và người nộp thuế. Từ đó mang lại những giá trị thiết thực về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong tương lai gần tại các giao dịch buôn bán hàng hóa, dịch vụ. Hóa đơn điện tử đang dần thay thế hoàn toàn hóa đơn tự in bằng giấy.

lợi ích của hóa đơn điện tử với nhà hàng

Hóa đơn điện tử trợ giúp cho việc quản lý nhà hàng dễ dàng hơn rất nhiều.

Không những đáp ứng nhu cầu cải cách thủ tục hành chính trong công tác quản lý của cơ quan thuế, sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn có mã xác thực còn mang lại nhiều lợi ích đối với người nộp thuế. Bởi thông tin hóa đơn điện tử được chuyển thẳng đến địa chỉ của người mua hàng. Do đó, khách hàng có thể truy cập, tra cứu để tải hóa đơn điện tử vào bất cứ thời gian nào và ở đâu.
Thời gian chuyển hóa đơn điện tử so với hóa đơn giấy rút ngắn từ 10 còn 1, giúp các doanh nghiệp có thể hoàn thiện quá trình kinh doanh từ giao dịch mua bán, thanh toán, xuất hóa đơn đều được điện tử hóa. Từ đó tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời hạn chế và ngăn ngừa tình trạng giả mạo hóa đơn, bảo vệ uy tín và thương hiệu của chính doanh nghiệp.
Ngoài ra, sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vì mọi thông tin đều đã được Tổng cục Thuế lưu trữ qua hệ thống phần mềm. Kế toán doanh nghiệp giảm bớt được một đầu mục công việc mỗi quý. Từ đó có thể kết luận rằng "Hoá đơn điện tử nhà hàng" là cực kỳ cần thiết.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

3. E-Invoice - Phần mềm hoá đơn điện tử ưu việt của Công ty Thái Sơn

Là một trong những Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đã có trên 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong việc triển khai phần mềm khai thuế, khai hải quan, phần mềm quản lý nhà trường, phần mềm vật tư sản xuất, phần mềm quản lý văn bản và các phần mềm theo dự án.
Hiện nay, phần mềm Hải quan của Thái Sơn đã có trên 60.000 doanh nghiệp sử dụng. Trong đó phần mềm Hải quan ECUS5VNACCS 2015 là phần mềm phổ biến nhất hiện nay, là đơn vị duy nhất 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng Sao Khuê trong lĩnh vực Thuế và Hải quan (2009, 2010, 2011).

phần mềm hóa đơn điện tử e-invoice

E-Invoice là sản phẩm của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn.

Đối với phần mềm khai thuế qua mạng T-VAN được mệnh danh là “cánh tay nối dài của cơ quan Thuế” giúp cơ quan Thuế mở rộng thực hiện kê khai thuế qua mạng. Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn là một trong các đơn vị đầu tiên đã xây dựng dịch vụ T_VAN và được Tổng Cục Thuế cấp chứng nhận số 07/GCN-TCT về hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ khai thuế.
Với những tính năng ưu Việt như: giảm thiểu chi phí nhân lực, chống gian lận, làm giả hóa đơn, tránh được trường hợp bị mất, hỏng hóa đơn… phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice được công nhận là một trong ba phần mềm hóa đơn điện tử xác thực hàng đầu tại Việt Nam, tạo ra sự đột phá về công nghệ trong thời đại 4.0.
Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm và công ty vui lòng liên hệ:

Thông tin về Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn
Trụ sở chính: 15 Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222).
Văn phòng TP.HCM: 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, TP.HCM (028.35470355)
Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)
Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)
Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

Website: https://einvoice.vn/
Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.