Trang chủ Tin tức Cập nhật 5 xu hướng phát triển của thương mại điện tử hiện nay

Cập nhật 5 xu hướng phát triển của thương mại điện tử hiện nay

Bởi: Einvoice.vn - 20/12/2016 Lượt xem: 3768 Cỡ chữ

Kỷ nguyên số hóa bùng nổ mạnh mẽ, khoa học và công nghệ tác động lớn đến đời sống xã hội thuộc mọi lĩnh vực, nổi trội nhất phải kể đến thương mại điện tử. Tương lai của thương mại điện tử đã hiện hữu và đang thay đổi từng ngày. Dưới đây là những xu hướng thương mại điện tử nổi bật.

1. Top 5 xu hướng thương mại điện tử nổi bật hiện nay

Cùng với làn sóng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thương mại điện tử trên toàn cầu nói chung và ở Việt Nam nói riêng tiếp tục có những thay đổi và phát triển không ngừng. Điều này buộc các doanh nghiệp phải có sự đánh giá và phân tích để kịp “bắt nhịp” với sự thay đổi của thương mại điện tử.
Để nắm bắt được tình hình phát triển của thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể tham khảo 05 xu hướng chính được thể hiện trong Infographic dưới đây:

5 xu hướng phát triển của thương mại điện tử

5 Xu hướng tiêu biểu của thương mại điện tử.

2. Tác động của thương mại điện tử đến hoạt động tài chính - kế toán của doanh nghiệp

Bản chất của thương mại điện tử hiểu đơn giản là ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động thương mại. Vì vậy, hoạt động tài chính và kế toán của doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.
Một trong những khác biệt tiêu biểu nhất của hoạt động tài chính - kế toán trong bối cảnh thương mại điện tử so với truyền thống là nằm ở hệ thống thanh toán điện tử. Thay vì sử dụng các hệ thống thanh toán truyền thống kém hiệu quả, phương thức thanh toán trực tuyến được áp dụng ngày càng phổ biến.

Thanh toán trực tuyến ngày càng phổ biến

Hình thức thanh toán trực tiếp ngày càng được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực tài chính - kế toán.

Giải pháp thanh toán trực tuyến giúp khách hàng và doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, thúc đẩy nhanh tốc độ giao dịch trong hoạt động tài chính - kế toán. Các thuật ngữ như ví điện tử, tiền điện tử,... ngày càng trở nên phổ biến. Nổi bật là trong lĩnh vực ngân hàng, nhiều hoạt động mới được hình thành như ngân hàng trực tuyến, thanh toán bằng thẻ thông minh, ngân hàng di động,...
>> Có thể bạn quan tâm: Einvoice triển khai giao dịch bằng hợp đồng điện tử.
Theo ông Nguyễn Kim Anh, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương lớn của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nhằm tạo thuận lợi, giảm chi phí trong lĩnh vực thanh toán. Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh triển khai tăng cường thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, chương trình thúc đẩy thanh toán điện tử trong bán lẻ, triển khai dịch vụ thuế điện tử, thanh toán điện tử trong dịch vụ công trực tuyến... hướng tới mục tiêu mọi người dân có thể tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

3. Hóa đơn điện tử - Hướng đi tất yếu của thương mại điện tử

Với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử đối với mảng tài chính - kế toán của doanh nghiệp, việc áp dụng hóa đơn điện tử trở thành xu thế tất yếu. Trước mắt, hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về chi phí và thời gian, về lâu dài, hóa đơn điện tử là công cụ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp.
Theo Cục Thuế Hà Nội, việc sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp: Giảm chi phí in ấn, vận chuyển, bảo quản, lưu trữ, thuận tiện cho công tác hạch toán kế toán. Không chỉ tối ưu các chi phí, thời gian, thông qua việc áp dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có cơ hội mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, năng lực cạnh tranh.
Đối với phía cơ quan Thuế, sử dụng hóa đơn điện tử góp phần cải tiến, rút gọn các thủ tục đăng ký phát hành, báo cáo tình hình sử dụng, lập bảng kê hóa đơn. Đồng thời, hóa đơn điện tử được đưa vào sử dụng giúp cơ quan Thuế ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ hơn việc trốn thuế.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Nằm trong danh sách nhà cung cấp phối hợp với Cục Thuế triển khai hóa đơn điện tử, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice tuân thủ chặt chẽ theo các quy định tại các văn bản pháp luật về hóa đơn điện tử.
Không chỉ đầy đủ nghiệp vụ, E-invoice sở hữu tính năng vượt trội, là sự lựa chọn tin cậy của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như AEON MALL, Big C, CGV, KFC, Golden Gate,...

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

E-invoice là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam.

Với 5 xu hướng phát triển nổi bật của thương mại điện tử được đề cập, có thể nhận thấy tầm ảnh hưởng của thương mại điện tử ngày càng lớn, cả về chiều rộng và chiều sâu. Trong đó, việc ứng dụng hóa đơn điện tử được coi là giải pháp trong thời kỳ hội nhập và là xu hướng tất yếu đối với doanh nghiệp chuyển đổi số.
Để trải nghiệm các tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Thông tin về Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn
Trụ sở chính: 15 Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222).
Văn phòng TP.HCM: 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, TP.HCM (028.35470355)
Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)
Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)
Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

Website: https://einvoice.vn/
Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.