Trang chủ Tin tức Hướng dẫn xem hóa đơn trên ứng dụng E-invoice 2020

Hướng dẫn xem hóa đơn trên ứng dụng E-invoice 2020

Bởi: Einvoice.vn - 21/10/2020 Lượt xem: 4077 Cỡ chữ

Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử phiên bản app mobile có lợi ích gì? Cách sử dụng app E-invoice trên điện thoại có khó không? Thao tác xem hóa đơn, xem tình hình sử dụng hóa đơn trên app E-invoice thế nào?

kiểm tra hóa đơn điện tử trên app Einvoice

Cách xem và kiểm tra hóa đơn trên app E-invoice dễ dàng, nhanh chóng.

1. DN nhận được nhiều lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử phiên bản app mobile

Tạo lập và sử dụng hóa đơn điện tử ngay trên một chiếc điện thoại thông minh ở mọi lúc, mọi nơi tưởng như là điều không thể? Song, giờ đây, tất cả đã được hiện thực hóa khi ThaisonSoft cho ra mắt phiên bản app mobile E-invoice.
Không chỉ gia tăng tính trải nghiệm mà phiên bản app E-invoice khi được sử dụng còn giúp tối đa hóa lợi ích cho kế toán nói riêng và các doanh nghiệp nói chung.
Đối với kế toán, phiên bản app E-invoice cho phép các kế toán DN có thể tạo lập hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng. Do đó, dù các kế toán viên có nghỉ phép đột xuất hay công tác xa thì vẫn hoàn toàn có thể hỗ trợ DN lập, xuất hay kiểm tra thông tin hóa đơn bất cứ lúc nào, tránh tình trạng gián đoạn kinh doanh có thể xảy ra do khâu hóa đơn.

Ứng dụng hóa đơn điện tử Einvoice

App E-invoice - ứng dụng hỗ trợ đắc lực lãnh đạo quản trị tình hình sử dụng hóa đơn của DN.

Đối với các nhà quản lý, lãnh đạo, phiên bản app mobile E-invoice góp phần hỗ trợ đắc lực cho các quản lý, lãnh đạo quản trị toàn diện tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp mình mọi lúc, mọi nơi, chỉ với những thao tác rất đơn giản được thực hiện trên chiếc điện thoại cá nhân cực nhỏ gọn.
App mobile E-invoice hiện được hỗ trợ trên cả 2 nền tảng hệ điều hành phổ biến nhất là IOS và Android. Bất cứ người dùng nào khi muốn sử dụng đều có thể vào chợ ứng dụng CH Play (nền tảng Android) hoặc App Store (nền tảng IOS) trên điện thoại của mình để tải app E-invoice về máy, kích hoạt tài khoản và sử dụng.
Khi hoạt động, app E-invoice được đồng bộ dữ liệu với hệ thống E-invoice phiên bản web, cung cấp đầy đủ tính năng, nghiệp vụ cơ bản về hóa đơn như khi người dùng sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử trên máy tính hay laptop. Không những thế, app E-invoice còn gia tăng rất nhiều trải nghiệm và lợi ích mới cho khách hàng.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Cách xem hóa đơn dễ dàng, nhanh chóng trên app E-invoice

2.1. Người dùng cần đăng nhập để truy cập hệ thống E-invoice

Để có thể xem hóa đơn trên app E-invoice, thao tác đầu tiên người dùng cần phải làm đó là nhấn mở app rồi tiến hành đăng nhập.

Đăng nhập ứng dụng Einvoice

Giao diện đăng nhập app E-invoice.

Người dùng cần điền đầy đủ các trường thông tin được yêu cầu:
- Mã số thuế: Là mã số thuế của doanh nghiệp bị quên mật khẩu.
- Tên đăng nhập: Tên đăng nhập của tài khoản (admin hoặc user).
- Email: Là địa chỉ email duy nhất của doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng với Thái Sơn.
Cuối cùng, người dùng nhấn ô đăng nhập để hoàn tất bước này.
Lưu ý rằng, trường hợp doanh nghiệp nhập sai tài khoản quá 5 lần, nhằm đảm bảo tính bảo mật, hệ thống sẽ khóa tài khoản lại. Người dùng nếu muốn đăng nhập lại thì bắt buộc phải liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ.

2.1. Thao tác xem và kiểm tra hóa đơn sau khi lập

Thông thường, sau khi xuất hóa đơn thì kế toán doanh nghiệp sẽ phải xem và kiểm tra hóa đơn lại một lần nữa để chắc chắn mọi thông tin trên hóa đơn điện tử đã chính xác rồi mới ký số để gửi tới khách hàng.

Kiểm tra hóa đơn điện tử

Người dùng dễ dàng xem và kiểm tra hóa đơn sau khi nhấn xuất.

Thao tác xem và kiểm tra hóa đơn được thực hiện rất đơn giản. Sau khi xuất hóa đơn thành công, giao diện màn hình hóa đơn sẽ hiển thị chức năng “Xem HĐ”, người dùng sẽ nhấn vào đó để xem chi tiết mọi thông tin về hóa đơn.

2.2. Thao tác xem và kiểm tra tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp

Việc thường xuyên xem và kiểm tra hóa đơn là nghiệp vụ vô cùng cần thiết để các kế toán, các nhà quản lý, nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể nắm rõ được tình hình sử dụng hóa đơn nói riêng và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp nói chung ở các thời điểm.

- Xem danh sách hóa đơn

Khi muốn xem lại danh sách các hóa đơn đã lập, người dùng sẽ tiến hành vào menu chính và chọn chức năng “Danh sách hóa đơn điện tử”.
Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị danh sách chứa tất cả các hóa đơn DN đã lập, đã lưu, đã xuất hoặc đã được xử lý. Người dùng muốn xem chi tiết hóa đơn nào có thể nhấn vào để xem.

Xem danh sách hóa đơn trên app E-invoice

Chức năng xem danh sách hóa đơn trên app E-invoice.

Ngoài ra, hệ thống ứng dụng E-invoice còn hỗ trợ chức năng lọc hóa đơn. Để tìm kiếm những hóa đơn mình muốn, người dùng thao tác như sau:
+ Nhấn biểu tượng lọc ở bên trên, góc phải màn hình.
+ Điền thông tin “Khách hàng”.
+ Chọn lọc hóa đơn “Từ ngày”
+ Chọn lọc hóa đơn “Đến ngày”
+ Nhấn ô “Áp dụng” để lọc ra những hóa đơn mình đang muốn tìm kiếm và xem.

- Xem thống kê tình hình sử dụng hóa đơn

Khi muốn xem thống kê bao quát số lượng hóa đơn DN nghiệp đã phát hành, hóa đơn đã sử dụng, hóa đơn chưa sử dụng,... người dùng có thể chọn chức năng “Thống kế” trên app E-invoice.

Cụ thể, người dùng sẽ vào menu chính, chọn chức năng “Thống kê” và màn hình sẽ hiển thị ra số liệu hóa đơn đã phát hành một cách chi tiết theo các trạng thái cụ thể, rất rõ ràng.

Thống kê trên app einovoice

Chức năng “Thống kê” trên app E-invoice.

Bên cạnh đó, tại giao diện “Thống kê”, người dùng cũng có thể xem tình hình sử dụng hóa đơn điện tử của DN mình trong 6 tháng đầu hoặc cuối năm khi nhấn ô “Tình hình sử dụng hóa HĐ” trên màn hình.

- Xem báo cáo bán hàng chi tiết

Khi muốn xem báo cáo bán hàng chi tiết, người dùng có thể vào menu chính, chọn chức năng “Danh sách báo cáo” để giao diện “Báo cáo bán hàng” được hiển thị ra. Theo đó, người dùng có thể nhấn vào bất kỳ báo cáo bán hàng nào nếu muốn xem thông tin chi tiết.

Báo cáo bán hàng trên Einvoice

Chức năng báo cáo bán hàng trên E-invoice.

Thay vì phải lướt tìm hóa đơn mình muốn xem, app E-invoice có hỗ trợ người dùng tìm kiếm báo cáo bán hàng cụ thể nào đó một cách đơn giản, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi thông qua biểu tượng lọc ở góc phải, bên trên màn hình.
Trên đây là hướng dẫn xem hóa đơn trên ứng dụng E-invoice phiên bản ứng dụng điện thoại của. Mọi thắc mắc về cách dùng app mobile E-invoice hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/