Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử được đưa vào Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Hóa đơn điện tử được đưa vào Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Bởi: Einvoice.vn - 25/05/2019 Lượt xem: 2690 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử đang được triển khai mạnh mẽ tại các tỉnh thành trên cả nước. Mới đây, hóa đơn điện tử đã được đưa vào Luật quản lý thuế (sửa đổi). Dự thảo được đưa ra thảo luận tại kỳ họp thứ 6 – Khóa XIV và dự kiến thông qua tại Kỳ họp thứ 7 - Khóa XIV của Quốc hội.

1. Các nội dung về hóa đơn điện tử tại Dự thảo Luật quản lý thuế (sửa đổi)

Luật quản lý thuế (sửa đổi) quy định việc quản lý các loại thuế, các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước do cơ quan quản lý thuế và cơ quan khác của nhà nước thu theo quy định của pháp luật. Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 31 đã dành nội dung Chương X để đề cập đến việc áp dụng hóa đơn, chứng từ điện tử.

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đề cập nhiều nội dung quan trọng về hóa đơn điện tử

Nhiều nội dung quan trọng về hóa đơn điện tử được đề cập. 

Chương X Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) bao gồm 6 Điều:

  • Điều 89: Hóa đơn điện tử
  • Điều 90: Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử
  • Điều 92: Dịch vụ về hóa đơn điện tử
  • Điều 93: Cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử
  • Điều 94: Chứng từ điện tử

Các quy định về hóa đơn điện tử tại văn bản này phù hợp với Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 của Chính phủ về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ.
Một trong những nội dung được chú ý là Khoản 1 Điều 90: “Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật thuế, pháp luật kế toán, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.”
Trong buổi làm việc góp ý cho Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi), ông Lê Quang Hùng - Chi cục trưởng Chi cục Thuế Đống Đa (Hà Nội) đánh giá quy định áp dụng hóa đơn điện tử là giải pháp hữu hiệu để cải cách chế độ hóa đơn, chứng từ, đẩy nhanh tốc độ phủ sóng hóa đơn điện tử, giảm thiểu tối đa các hành vi gian lận thuế, tạo khung pháp lý để áp dụng phổ biến hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc.
Ông Hùng cũng cho biết thêm: “Hiện Chi cục Thuế Đống Đa có 1.588 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Việc triển khai sử dụng hóa điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: Tiết kiệm được các chi phí in, bảo quản, lưu trữ, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán…”.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. “Phủ sóng” hóa đơn điện tử chỉ còn là vấn đề thời gian

Nghị định 119/2018/NĐ-CP đã ấn định hạn cuối phải hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh là ngày 01/11/2020. Hóa đơn điện tử cũng được dành một chương tại Luật Quản lý thuế (sửa đổi). Điều đó cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc áp dụng hóa đơn điện tử trên diện rộng.
Không quá khi nói hóa đơn điện tử là xu thế tất yếu, bởi vậy các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh không nên chần chừ mà nên có những bước chuẩn bị ngay để sớm áp dụng hình thức hóa đơn này.
Để thuận tiện, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn đồng hành với một nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử chuyên nghiệp.
Trong lĩnh vực hóa đơn điện tử, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn hiện là thương hiệu uy tín hàng đầu với hàng nghìn khách hàng đang triển khai phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn, tiêu biểu có thể kể đến: Samsung, Lotte, KFC, Aeon Mall, Circle K, Grab, Golden Gate…

Hóa đơn điện tử E-Invoice chinh phục thành công nhiều khách hàng

 Hóa đơn điện tử E-Invoice chinh phục thành công nhiều khách hàng. 

Phần mềm E-Invoice được thẩm định và chứng nhận đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Tổng cục Thuế, đồng thời phù hợp với đa dạng loại hình, quy mô, lĩnh vực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Bên cạnh các tính năng cơ bản, một số tiện ích ưu việt giúp E-Invoice vượt trội so với các sản phẩm khác cùng loại như: Tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp; Hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con, giữa trung tâm doanh nghiệp và các điểm xuất hóa đơn; Báo cáo đầy đủ về hóa đơn, khách hàng, doanh thu, xuất dữ liệu hóa đơn ra phần mềm kê khai thuế...; Tính năng cổng ký tiện dụng, một chữ ký số có thể sử dụng cho nhiều điểm xuất hóa đơn…
Nếu quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về hóa đơn điện tử cũng như phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, Quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 - Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 19004767 hoặc 19004768
  • Tel: 024.3754.5222
  • Website: https://einvoice.vn/