Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử bảo vệ doanh nghiệp như thế nào?

Hóa đơn điện tử bảo vệ doanh nghiệp như thế nào?

Bởi: Einvoice.vn - 18/06/2016 Lượt xem: 2312 Cỡ chữ

Chỉ một vài thao tác trên máy tính, nhân viên kế toán của công ty TNHH Hoa Cương đã có thể tra cứu và in hóa đơn bất cứ lúc nào. Kể từ khi sử dụng hóa đơn điện tử, công ty đã tiết kiệm được thời gian và các khoản chi phí đáng kể so với hóa đơn giấy như chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn nhưng quan trọng là doanh nghiệp có thể bảo vệ hóa đơn của mình trước việc làm giả hóa đơn của doanh nghiệp khác.

Hóa đơn điện tử bảo giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi tình trạng hóa đơn giả

 Hóa đơn điện tử bảo giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi tình trạng hóa đơn giả. 

1. Những hiệu quả đạt được khi thực hiện hóa đơn điện tử

“Việc triển khai hóa đơn điện tử, công ty tôi đã hiểu được rằng đó là việc làm cần thiết và hữu ích giúp công ty tiết kiệm được thời gian cho việc lấy hóa đơn và thanh toán trước thời gian. Thứ 2 về lưu trữ hóa đơn, trước kia công ty chúng tôi chưa triển khai dịch vụ này thì sẽ phải in và lưu bằng giấy và đi lấy về còn bây giờ chúng tôi có thể trực tiếp xem những chỉ số và mọi thông tin cần biết trên hóa đơn điện tử mà chúng tôi có mật khẩu riêng của công ty nên điều này đảm bảo được tính bảo mật”. Chị Nguyễn Thị Lan – Nhân viên kế toán Công ty TNHH Hoa Cương chia sẻ.
Còn với Tổng công ty điện lực Hà Nội, sau 3 năm triển khai thành công tại 30 công ty điện lực và tổng công ty hiệu quả thấy rõ là khách hàng của tổng công ty có thể thanh toán điện tử trên bất cứ đâu trên địa bàn thành phố.

Hóa đơn điện tử bảo vệ doanh nghiệp

 Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng ban kinh doanh Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết: “Khi triển khai các thanh toán điện tử thì sẽ giảm các chi phí của doanh nghiệp trong phạm vi cho phép và dẫn tới giảm các áp lực về các chi phí về tăng giá điện đối với nghành điện nói chung. Đối với các ngân hàng, người ta cũng sẽ thuận lợi hơn trong việc triển khai các hình thức thanh toán điện tử, đặc biệt đối với khách hàng cũng như đối với ngành điện sẽ giảm thấp nhất việc lưu trữ hóa đơn theo quy định ngành thuế cũng như quy định của nhà nước về tài chính”.

2. Ngành thuế tích cực hiện thực hóa hóa đơn điện tử xác thực

Hóa đơn điện tử có mã xác thực đã mang lại môi trường kinh doanh minh bạch công bằng hơn. Hiện nay, Tổng cục thuế đã xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hiện thực hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc.

Hóa đơn điện tử bảo vệ doanh nghiệp

 Cơ quan thuế tích cực đẩy mạnh thực hiện hóa hóa đơn điện tử. 

Ông Nguyễn Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế chia sẻ: “Tổng cục thuế chúng tôi cũng đang xây dựng, thúc đẩy cái đề án về CNTT để tham mưu cho bộ tài chính cũng như chính phủ. Để thực hiện nghị quyết 36a có hiệu lực và hiệu quả cao nhất đòi hỏi sự tham gia của doanh nghiệp, xã hội hóa trong việc cung cấp các dịch vụ điện tử gọi tắt là các nhà cung cấp T-van, tuy nhiên cái điểm đòi hỏi yêu cầu của các nhà T-van tham gia cũng phải đáp ứng được cái yêu cầu về mặt kỹ thuật cũng như các điều kiện khác mà các nhà T-van phải đáp ứng phải làm sao đảm bảo được tính bảo mật theo pháp luật về quản lý thuế và luật giao dịch điện tử”.
Để triển khai hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử xác thực ngành thuế cũng đề xuất kiến nghị bổ sung hoàn thiện cơ sở pháp lý. Bên cạnh đó cũng cần đảm bảo tính tương thích và hạ tầng cơ sở thông tin của doanh nghiệp với các cơ quan bộ liên quan, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu hóa đơn điện tử trên toàn quốc.
Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/