Trang chủ Tin tức Tăng cường triển khai hoá đơn điện tử

Tăng cường triển khai hoá đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 30/11/2016 Lượt xem: 2897 Cỡ chữ

Nhằm sớm hoàn thành thời hạn chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế nói chung, Cục thuế TP Hà Nội nói riêng đã không ngừng tăng cường triển khai hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp trực thuộc.

Cục Thuế tăng cường triển khai hóa đơn điện tử

Cục thuế Hà Nội tăng cường triển khai hoá đơn điện tử.

1. Tổng cục Thuế chọn Thái Sơn phối hợp cùng với Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh triển khai HĐĐT

Nhằm tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động tại Cục Thuế cũng như các doanh nghiệp, Tổng Cục Thuế đã ban hành công văn đồng ý để Công ty Phát Triển Công nghệ Thái Sơn phối hợp thực hiện cùng với Cục Thuế TP Hà Nội nhằm đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn.
Cụ thể hơn, Tổng Cục Thuế đã ban hành Công văn số 4122/TCT-DNL đồng ý để công ty Thái Sơn được phối hợp cùng với Cục Thuế TP Hà Nội trong việc đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử theo thông tư Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài chính về hướng dẫn khởi tạo, phát hành sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ T-VAN, cung cấp giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử giúp hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi và sử dụng loại hình hóa đơn số này, công ty Thái Sơn đã tạo ra phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn cần thiết theo Thông tư 32/2011/TT-BTC, Nghị định 119/2018/NĐ-CP,... đồng thời có kết nối dữ liệu với Cục Thuế Hà Nội theo quy định của cơ quan thuế và sự đồng thuận của doanh nghiệp.

Hóa đơn điện tử Einvoice

Mô hình hóa đơn điện tử E-INVOICE do công ty Thái Sơn cung cấp.

Theo đó, Tổng cục Thuế đã đề nghị công ty Thái Sơn làm việc trực tiếp với Cục Thuế TP Hà Nội để có thể đánh giá phương án, giải pháp hóa đơn điện tử nhằm đảm bảo một số nguyên tắc về cấp số, cấp mã hóa đơn theo quy định của cơ quan thuế. Ngoài ra, sau khi công ty Thái Sơn hỗ trợ doanh nghiệp phát hành  hóa đơn điện tử thì việc truyền dữ liệu về cơ quan thuế phải có sự đồng thuận giữa doanh nghiệp và Cục Thuế TP Hà Nội.
Do đó, trong suốt thời gian vừa qua công ty Thái Sơn đã không ngừng phối hợp với Cục Thuế TP Hà Nội để tập huấn cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội về hóa đơn điện tử cũng như thực hiện các chương trình đẩy mạnh tuyên truyền về hóa đơn điện tử. Hiện nay, công ty Thái Sơn đang đứng đầu tiên trong TOP 26 đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được Cục thuế lựa chọn.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Các doanh nghiệp bắt buộc phải hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử trước ngày 01/11/2020

Theo Thông tư số 68/2019/TT-BTC mới ban hành gần đây nhất bởi Bộ Tài chính, tại Khoản 3, Điều 26, Bộ Tài chính đã quy định như sau:
Từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại Thông tư này.

 

Thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Thời hạn bắt buộc chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.

Thực tế, Thông tư 68/2019/TT-BTC được đánh giá là sự khẳng định chắc chắn lại một lần nữa của Bộ Tài chính về Nghị định 119 của Chính Phủ, rằng: thời hạn chậm nhất các doanh nghiệp phải áp dụng hóa đơn điện tử là từ ngày 01/11/2020.
Như vậy, với quy định như trên thì 100% các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân, hộ và cá nhân kinh doanh phải hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử muộn nhất vào ngày 31/10/2020 và bắt đầu sử dụng muộn nhất ngày 01/11/2020.
Từ nay đến ngày 31/10/2020 không còn xa, nếu bạn và doanh nghiệp chưa lựa chọn cho doanh nghiệp mình được phần mềm hóa đơn điện tử uy tín để hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử thì có thể tham khảo ngay phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của công ty Thái Sơn.
Với hơn 18 năm hình thành và phát triển các giải pháp phần mềm, đến nay, Thái Sơn đã trở thành một trong những nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín trên thị trường, E-invoice của công ty Thái Sơn hiện là phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến nhất trong các doanh nghiệp FDI, được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn và tin dùng: CGV, Aeon Mall, SamSung, CocaCola, Golden Gate,…

Hóa đơn điện tử Einvoice được cục Thuế thẩm định

HĐĐT E-Invoice đã được Tổng cục thuế thẩm định mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Một điểm nữa khiến bạn và doanh nghiệp có thể an tâm hơn khi lựa chọn sử dụng phần mềm này là E-invoice hiện đã áp dụng thành công Blockchain vào hóa đơn điện tử, nâng cấp tính bảo mật thông tin hóa đơn của doanh nghiệp lên mức tối đa, giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra với hóa đơn cũng như thông tin của doanh nghiệp và đối tác doanh nghiệp.
Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử hay muốn được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ ngay:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/