Trang chủ Tin tức Hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện tử xác thực trên website Tổng cục Thuế

Hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện tử xác thực trên website Tổng cục Thuế

Bởi: Einvoice.vn - 21/10/2015 Lượt xem: 15709 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử xác thực là một xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp kinh doanh, hóa đơn điện tử xác thực còn rất tiện dụng cho khách hàng trong việc nhận hóa đơn và lưu trữ.

1. Hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện tử xác thực trên website Tổng cục Thuế

Bộ Tài Chính và Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định 1209/QĐ-BTC và Quyết định 1445/2015/QĐ-TCT để triển khai thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện tại đang trong thời gian thí điểm sử dụng, nên một số khách hàng khi nhận được hóa đơn vẫn còn lúng túng trong việc tra cứu hóa đơn trên trang web tra cứu hóa đơn của Tổng cục Thuế. Để giúp khách hàng có thể tháo gỡ khó khăn này, chúng tôi xin hướng dẫn khách hàng thực hiện tra cứu hóa đơn điện tử xác thực trên trang tra cứu và xác minh hóa đơn của Tổng cục Thuế như sau:
Bước 1: Sau khi nhận được hóa đơn, khách hàng truy cập vào trang tra cứu, xác minh hóa đơn của Tổng cục Thuế: https://laphoadon.gdt.gov.vn/xmhd/exploit

Tra cứu hóa đơn điện tử xác thực của tổng cục thuế

Hoặc khách hàng truy cập vào trang tra cứu hóa đơn: http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn và chọn Menu Hóa đơn có mã xác thực và chọn Xác minh hóa đơn

tracuuhoadon.gdt.gov.vn

Website tra cứu thông tin hóa đơn.

Trang web sẽ tự động điều hướng đến trang https://laphoadon.gdt.gov.vn/xmhd/exploit như trên để tra cứu, xác minh hóa đơn.
Bước 2: Khách hàng nhập thông tin hóa đơn: Số hóa đơn xác thực, Mã xác thực (5 kí tự đầu) và Mã kiểm tra (captcha màu xanh), sau đó ấn nút Tra cứu

Tra cứu hóa đơn điện tử xác thực

Bước 3: Sau khi ấn nút Tra cứu, thông tin tra cứu hóa đơn điện tử sẽ được hiển thị như sau:

Khách hàng có thể xem hóa đơn, kiểm tra hoặc in hóa đơn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình

Khách hàng có thể xem hóa đơn, kiểm tra hoặc in hóa đơn.

Trên đây là hướng dẫn các bước tra cứu hóa đơn trên trang tra cứu, xác minh hóa đơn của Tổng cục Thuế. Sau khi nhận được hóa đơn từ doanh nghiệp, nếu chưa thực sự yên tâm và tin tưởng về hóa đơn, khách hàng có thể lên truy cập trang tra cứu của Tổng cục Thuế và tra cứu hóa đơn của mình bất kỳ thời điểm nào khi cần.
Để được tư vấn và hỗ trợ về hóa đơn điện tử cũng như đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/