Trang chủ Tin tức Hơn 21.000 doanh nghiệp tại TP.HCM áp dụng hóa đơn điện tử

Hơn 21.000 doanh nghiệp tại TP.HCM áp dụng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 19/04/2019 Lượt xem: 2740 Cỡ chữ

Với nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, tính đến hết tháng 3/2019, Cục thuế TP.HCM đã ghi nhận 21.074 doanh nghiệp trên địa bàn áp dụng hình thức hóa đơn mới này.

1. TP.HCM và mục tiêu 100% hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử

Ngày 01/01/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2019.

Nghị quyết số 01/NQ-CP có đề cập đến mục tiêu mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử

Nghị quyết số 01/NQ-CP có đề cập đến mục tiêu mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử

Tại Nghị quyết 01/NQ-CP, một trong những giải pháp được đưa ra để ngành Thuế đạt mục tiêu chống thất thu, chuyển giá, trốn lậu thuế, giảm tỷ lệ nợ đọng thuế xuống dưới 5% là đẩy nhanh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Các thành phố lớn được kỳ vọng và đặt nhiệm vụ là những đơn vị đi đầu trong triển khai hóa đơn điện tử. Cụ thể, Nghị quyết 01/NQ-CP đã nêu rõ: “Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh”.
Mục tiêu này là hoàn toàn phù hợp với định hướng phủ rộng hóa đơn điện tử của Chính phủ và thời hạn bắt buộc tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh hoàn thành chuyển đổi sang hóa đơn điện tử chậm nhất là ngày 01/11/2020 như đã quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Kết quả sử dụng hóa đơn điện tử tại TP.HCM trong Quý I/2019

Để thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra, năm 2019, Cục Thuế Tp.HCM đã triển khai rất nhiều chương trình, hành động để mở rộng và đẩy nhanh tốc độ thực hiện hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố. Công tác tuyên truyền, tập huấn, hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế được chủ động đẩy mạnh tại từng chi cục Thuế cấp cập, huyện nhằm tạo nên sức lan tỏa nhanh chóng trong khối doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chi cục thuế cũng phối hợp với các Sở - Ban – ngành, các cơ quan thông tấn báo chí để đa dạng hóa các kênh và hình thức truyền thông.

Ngành thuế TP.HCM kết hợp cùng nhà cung ứng tuyên truyền về hóa đơn điện tử

Ngành thuế TP.HCM kết hợp cùng nhà cung ứng tuyên truyền về hóa đơn điện tử

Sau những nỗ lực của ngành Thuế tại TP.HCM, tính đến hết tháng 3/2019, thành phố đã có khoảng 10,74% số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn sử dụng hóa đơn điện tử, tức là khoảng 21.074 doanh nghiệp. Số doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế riêng trong Quý I/2019 của TP.HCM cũng tăng nhanh với 216.686 hóa đơn gửi lấy mã xác thực, tương ứng với 3.862 tỷ đồng doanh thu đã xác thực. Tổng số thuế đã xác thực tăng 24% so với cùng kỳ năm trước và lên mức 341 tỷ đồng.
Đây là những con số biết nói, là kết quả rất đáng ghi nhận của các cơ quan thuế TP.HCM, tuy nhiên, để đạt được mục tiêu cơ bản 100% doanh nghiệp tại TP.HCM áp dụng hóa đơn điện tử trong năm 2019 như đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP còn rất nhiều việc phải làm và đòi hỏi sự phối hợp tích cực của tất cả các bên liên quan: cơ quan thuế, khối doanh nghiệp và cả các đơn vị cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử.

3. Khối doanh nghiệp chủ động triển khai hóa đơn điện tử

Trong thời gian qua, lợi ích của hóa đơn điện tử đã được truyền thông rộng rãi. Các doanh nghiệp tại TP. HCM nói riêng và trên cả nước nói chung không nên chờ đến hạn cuối bắt buộc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử mới thực hiện hay chỉ thụ động chờ thông tin từ phía cơ quan thuế mà nên chủ động tìm hiểu thông tin về hóa đơn điện tử để có sự chuẩn bị cho phù hợp.
Để thuận tiện cho quá trình chuyển đổi, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình một nhà cung cấp hóa đơn điện tử để đồng hành và được hỗ trợ.
Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là một trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử. Khách hàng tiêu biểu hiện đang triển khai phần mềm hóa đơn điện tử của Thái Sơn có thể kể đến như Honda, Coca-Cola, Samsung, Lotte, Aeon Mall, KFC, Grab, Circle K, Golden Gate...

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice được nhiều thương hiệu lựa chọn triển khai

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice được nhiều thương hiệu lựa chọn triển khai

Có được kết quả trên là bởi phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Tổng cục Thuế mà còn giải quyết được bài toán triển khai hóa đơn điện tử cho đa dạng loại hình, quy mô kinh doanh của các doanh nghiệp. Ngoài ra, sự hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp với 7 trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7 trên cả nước, đảm bảo các vấn đề phát sinh của khách hàng trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử luôn được lắng nghe và giải quyết kịp thời cũng là một trong những yếu tố để khách hàng tin tưởng lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice.
Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử hay trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm E-invoice, bạn vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/