Trang chủ Tin tức Hoá đơn điện tử hàng không, có cần hay không?

Hoá đơn điện tử hàng không, có cần hay không?

Bởi: Einvoice.vn - 23/05/2018 Lượt xem: 2422 Cỡ chữ

Theo thống kê, kết thúc năm 2017 ngành hàng không Việt Nam đã đón khoảng 60 triệu lượt khách, đạt mức tăng trưởng trung bình đạt 14%/năm. Như vậy có thể thấy thị trường Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet… Ngoài mảng vận tải hành khách, các hãng hàng không còn có những mảng dịch vụ đi kèm như: vận chuyển hàng hoá, bảo dưỡng máy bay, cho thuê nhân sự… Các sản phẩm, dịch vụ tuy đa dạng như vậy, nhưng đa số các hãng vẫn còn chần chừ chưa áp dụng hoá đơn điện tử vào ngành của mình, mà vẫn dùng hoá đơn đặt in, tự in. Rủi ro dễ gặp phải là khó khăn trong công đoạn chuyển hoá đơn, khả năng hỏng, lộ thông tin, mất hoá đơn là không hề nhỏ. Hóa đơn điện tử là giải pháp được đánh giá là tối ưu cho các doanh nghiệp vận tải.

1. Phương thức kinh doanh của ngành hàng không có tác động thế nào đến việc sử dụng hoá đơn?

Phương thức kinh doanh của ngành hàng không nói chung có những đặc thù ảnh hưởng đến việc sử dụng hoá đơn. Ví dụ với dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa,hầu hết các giao dịch của hãng sẽ chỉ thông qua tổng đại lý. Dù số lượng hành khách, hàng hóa là rất lớn nhưng việc xuất hóa đơn cho những khách hàng này đều do các tổng đại lý, đại lý phụ trách. Các hãng hàng không chỉ thực hiện xuất hóa đơn gộp cho tổng đại lý định kỳ. Điều này lý giải vì sao hóa đơn không được sử dụng nhiều trong ngành hàng không.
Tuy nhiên, bên cạnh những dịch vụ chính kể trên, các hãng hàng không còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như cho thuê nhân sự, dịch vụ bảo trì, sửa chữa phụ tùng, dịch vụ mặt đất, vận tải mặt đất, nhiên liệu … Với các mảng dịch vụ và sản phẩm như vậy, hiện các hãng hàng không vẫn đang thực hiện xuất hóa đơn giấy cho khách hàng. Bất chấp việc các hãng đã áp dụng hệ thống ERP, BI nhưng việc sử dụng hóa đơn tự in vẫn có những rủi ro dẫn đến sai sót không đáng có, thời gian xuất hóa đơn lâu, khả năng thất lạc hóa đơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là trong bối cảnh đây đều là những doanh nghiệp lớn, nghiệp vụ kế toán phức tạp.
>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Hóa đơn tự in đối với lĩnh vực vận tải đang bộc lộ nhiều vấn đề

Hóa đơn tự in dễ sai sót.

2. Lợi ích của hoá đơn điện tử hàng không E-Invoice đối với ngành hàng không

Với lợi thế của việc áp dụng công nghệ vào sử dụng hoá đơn. Hoá đơn điện tử E-Invoice tỏ ra vượt trội so với hoá đơn giấy thông thường. Sau khi được phê duyệt mẫu hóa đơn, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử để tạo lập hóa đơn và gửi lên cơ quan thuế để lấy mã số xác thực.
Nhờ có mã số xác thực, doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn cho khách hàng qua internet thay vì tốn chi phí vận chuyển qua bưu điện. Mã số xác thực đồng thời đã đươc cơ quan thuế cập nhật trên hệ thống nên hàng tháng doanh nghiệp không cần làm báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn. So với sử dụng hóa đơn giấy, phần mềm hóa đơn điện tử đã giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Hóa đơn điện tử Einvoice

Hoá đơn điện tử E-Invoice là giải pháp cần thiết cho ngành hàng không.
 

Hơn nữa, khi đã áp dụng hoá đơn điện tử xác thực E-Invoice với tính năng bảo mật rất cao (bao gồm cả mã hóa thông tin hóa đơn), hãng hàng không sẽ không còn phải đối mặt với nguy cơ mất, hỏng, lộ thông tin hóa đơn trong quá trình vận chuyển bởi hóa đơn có thể gửi trực tiếp cho người mua qua email hoặc tra cứu trên trang portal của doanh nghiệp.
Như vậy, có thể thấy việc ứng dụng hóa đơn điện tử hàng không là một việc làm cần thiết, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp lớn sẽ sớm phải áp dụng loại hình hóa đơn mới này kể từ năm 2019. Với nhiều ưu điểm, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice là sản phẩm rất phù hợp cho các doanh nghiệp hàng không.
Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm và công ty vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/