Trang chủ Tin tức Gia hạn thời gian thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử

Gia hạn thời gian thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 05/01/2017 Lượt xem: 2601 Cỡ chữ

Vừa qua, Tổng cục Thuế đã có văn bản gia hạn thời gian việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử đến khi có quyết định mới vào thời điểm trước khi quyết định cũ hết hiệu lực vào ngày 30/12/2016.
Trong đó, theo quyết định số 1209/QĐ-BTC ngày 23/6/2015, Tổng cục Thuế áp dụng thí điểm việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã xác thực của cơ quan thuế cho một số đơn vị, doanh nghiệp trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Thời gian thực hiện thí điểm là từ tháng 6/2015 đến hết tháng 12/2016.

Các doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử trước khi có quyết định mới.

 Các doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử trước khi có quyết định mới. 

Việc sử dụng hóa đơn điện tử được cho là giải pháp mang tính khả thi cao trong việc ngăn chặn tình trạng in, phát hành, mua bán, sử dụng các loại hóa đơn bất hợp pháp. Đồng thời, đây cũng đang là giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.
Ngoài ra, hoá đơn điện tử còn giúp tổ chức, doanh nghiệp có thể phát hành, phân phối, xử lý các nghiệp vụ và lưu trữ HĐĐT thay thế cho việc phát hành và sử dụng các loại hóa đơn giấy. Bên cạnh đó, hoá đơn điện tử còn giúp tiết kiệm chi phí, thuận tiện hạch toán, kế toán, đối chiếu dữ liệu, không xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng, thất lạc hóa đơn; đơn giản hóa quyết toán thuế, thuận tiện cho việc kiểm tra của các đơn vị quản lý thuế...
Tại Hà Nội, trong thời gian cuối tháng 11 vừa qua, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức 3 lớp tập huấn về hoá đơn điện tử cho hơn 3.000 doanh nghiệp đã được lựa chọn thuộc các chi cục thuế quản lý. 
Trong đó, theo kế hoạch, để triển khai hoá đơn điện tử rộng khắp giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp biết thực hiện, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ liên tục tổ chức 10 lớp tập huấn cho gần 4.700 doanh nghiệp trong địa bàn Thủ đô đã được lựa chọn.
Trước khi Quyết định 1209 hết hạn thí điểm ngày 30/12/2016, Tổng cục Thuế đề nghị tiếp tục thực hiện gia hạn cho việc triển khai thí điểm mô hình này cho đến khi cơ quan quản lý có quyết định mới thay thế.

Nguồn: Đời sống Pháp luật

Hóa đơn điện tử xác thực được tạo nên nhờ phần mềm E-invoice

Hóa đơn điện tử xác thực được tạo bởi phần mềm hóa đơn điện tử xác thực. Thông qua phần mềm hóa đơn điện tử xác thực doanh nghiệp có thể tạo mẫu hóa đơn theo thiết kế mình muốn, chèn logo, sologan để quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp cũng bớt được công việc báo báo tình trạng sử dụng hóa đơn hàng tháng do mọi thông tin sử dụng hóa đơn đã được phần mềm cập nhật vào hệ thống mạng của cơ quan thuế. Hiểu đơn giản, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế để làm việc thông qua mạng internet.

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

 Phần mềm hoá đơn điện tử Einvoice. 

Hiện nay, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây cũng là phần mềm đã được tổng cục thuế thẩm định do vậy doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về chất lượng mà phần mềm E-Invoice mang lại.

Ngoài những tính năng chính như tạo mẫu hóa đơn, hỗ trợ tạo, xuất hóa đơn nhanh chóng, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice còn tích hợp quy trình khép kín từ gửi hóa đơn điện tử xác thực cho khách hàng đến các quy trình xác nhận với khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm. Các tính năng mở rộng có thể tích hợp với các giải pháp quản lý có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý khác…
Bên cạnh cung cấp phần mềm E-invoice, công ty Thái Sơn còn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo Hiểm xã hội điện tử.
Mọi chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/