Trang chủ Tin tức E-invoice triển khai hợp đồng điện tử - Rút ngắn khoảng cách đến khách hàng trong đại dịch Covid-19

E-invoice triển khai hợp đồng điện tử - Rút ngắn khoảng cách đến khách hàng trong đại dịch Covid-19

Bởi: Einvoice.vn - 01/09/2021 Lượt xem: 1920 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử E-invoice triển khai ký hợp đồng điện tử với khách hàng trong thời gian vừa qua đã mang lại nhiều lợi ích đặc biệt, không chỉ là phương thức giúp duy trì hợp tác giữa các bên, mà còn đảm bảo thực hiện nghiêm việc giãn cách theo chỉ thị của Chính phủ khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

1. Hợp đồng điện tử - Giải pháp an toàn mùa dịch Covid-19

Trong nền kinh tế mở và công nghệ phát triển như hiện nay, hợp đồng điện tử đang dần trở thành phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thay thế cho các loại hợp đồng truyền thống; bởi khả năng tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, dễ dàng trao đổi dữ liệu và chia sẻ thông tin.
Đặc biệt, khi cả nước đang trong thời điểm cao độ chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội tại một số tỉnh thành, thì việc sử dụng hợp đồng điện tử là giải pháp tất yếu cho nhiều doanh nghiệp. Sử dụng hợp đồng điện tử vừa đảm bảo an toàn cho đối tác, khách hàng, vừa góp phần tự động hóa các quy trình, tiến tới thực hiện chuyển đổi số toàn diện dễ dàng hơn.

Hợp đồng điện tử là giải pháp an toàn

Hợp đồng điện tử là giải pháp an toàn trong mùa dịch Covid-19

Ngày 06/04/2020, ThaisonSoft đã chính thức áp dụng phương thức giao dịch hợp đồng điện tử với phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice. Giải pháp này mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho các đối tác, khách hàng của E-invoice khi thực hiện giao dịch và ký kết hợp đồng:

Sự tiện lợi, nhanh chóng, minh bạch

Hợp đồng điện tử có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào mà không cần gặp mặt trực tiếp. Bên cạnh đó, hợp đồng điện tử còn mang đến quy trình thực hiện nhanh chóng, chính xác, và minh bạch, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Dễ dàng quản lý, lưu trữ và tìm kiếm

Với hóa đơn điện tử, mọi dữ liệu đều được lưu trữ an toàn trên điện toán đám mây. Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, ThaisonSoft hiểu rõ vai trò quan trọng của bảo mật thông tin khi tham gia vào công cuộc chuyển đổi số. ThaisonSoft cam kết vận hành mọi sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 giúp đảm bảo thông tin khách hàng, tránh được những rủi ro: mất hỏng, cháy, thất lạc hợp đồng.
Cùng với đó, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, truy cập hệ thống để xem lại thông tin bất cứ lúc nào, thuận tiện cho công tác quản lý doanh nghiệp sau này.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Với hợp đồng điện tử, mọi thao tác của người dùng từ tạo lập, kiểm duyệt, ký số, gửi và nhận đều được xác thực qua internet một cách nhanh chóng, không cần tốn kém chi phí, thời gian cho việc in ấn, lưu trữ, chuyển phát, hay di chuyển đến địa điểm để ký kết trực tiếp. Tất cả chỉ bằng vài thao tác đơn giản!

2. Giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử

Theo quy định tại Điều 34, Luật Giao dịch điện tử, giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử không thể phủ nhận chỉ vì hợp đồng đó thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu.

Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật

Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật

Bên cạnh đó, Điều 14 của Luật này cũng quy định: Thông điệp dữ liệu không bị phủ nhận giá trị dùng làm chứng cứ chỉ vì đó là một thông điệp dữ liệu. Giá trị chứng cứ của thông điệp dữ liệu được xác định căn cứ vào độ tin cậy của cách thức khởi tạo, lưu trữ hoặc truyền gửi thông điệp dữ liệu; cách thức đảm bảo và duy trì tính vẹn toàn của thông điệp dữ liệu; cách thức xác định người khởi tạo và các yếu tố phù hợp khác.
Ngoài ra, Nghị định số 130/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực về chữ ký số. Theo đó, hợp đồng điện tử được ký bởi chữ ký số có giá trị pháp lý như văn bản giấy truyền thống. Chữ ký điện tử được sử dụng trong hợp đồng điện tử tương đương với con dấu và chữ ký trong giao dịch hợp đồng truyền thống.
Như vậy, tính pháp lý của hợp đồng điện tử đã được pháp luật công nhận và được sử dụng như hợp đồng giấy.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử đẩy mạnh nền kinh tế số "thời" Covid.

3. Quy trình ký hợp đồng điện tử với E-invoice

Nhằm mang đến những trải nghiệm số hóa nhanh chóng, hiện đại cho khách hàng, E-invoice đã tối ưu hóa quy trình ký hợp đồng điện tử chỉ với 3 bước đơn giản:
Bước 1: E-invoice tạo hợp đồng điện tử trên phần mềm ký hợp đồng điện tử
Bước 2: E-invoice thực hiện ký hợp đồng bằng chữ ký số. Sau đó tạo link hợp đồng đã ký số và gửi email cho khách hàng.
Bước 3: Sau khi nhận được email link hợp đồng, khách hàng truy cập link, và thực hiện ký số lên hợp đồng theo hướng dẫn.

Quy trình ký hợp đồng điện tử
Quy trình ký hợp đồng điện tử

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, E-invoice kỳ vọng rằng, giải pháp giao dịch thông qua hợp đồng điện tử sẽ giúp duy trì hợp tác hiệu quả với các đối tác, khách hàng, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19.
Trong quá trình thực hiện hợp đồng điện tử, nếu có bất kỳ thắc mắc gì, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của E-invoice để được tư vấn và giải đáp.

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/.
  • Địa chỉ:
► Hà Nội: Số 15, Đặng Thùy Trâm, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
► TP. HCM: 33A, Cửu Long, P. 2, Q. Tân Bình,TP. Hồ Chí Minh.
► Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
► Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.
► Đà Nẵng: T4 - Tòa EVNGENCO 2, Số 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.