Trang chủ Kinh nghiệm triển khai Coca-Cola Việt Nam triển khai thành công hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft

Coca-Cola Việt Nam triển khai thành công hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft

Bởi: Einvoice.vn - 03/12/2019 Lượt xem: 12912 Cỡ chữ

  Là thương hiệu nước ngọt bán chạy hàng đầu thế giới, tập đoàn Coca-Cola ngày càng không ngừng phát triển và chuyển đổi theo kịp thời đại. Và hóa đơn điện tử chính là chìa khóa giúp Coca – Cola gia tăng năng lực cạnh tranh và đem lại trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.


Để theo kịp thời đại công nghệ số, tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017, ông Sanket Ray - Tổng Giám Đốc tập đoàn Coca-Cola Việt Nam đã chia sẻ: “Coca-Cola luôn đồng hành cùng khối doanh nghiệp tư nhân tăng cường quy trình đổi mới sáng tạo để tạo động lực cho sự phát triển kinh tế vững mạnh.”


Thực tế, để có được thành công như hiện nay, tập đoàn Coca-Cola Việt Nam đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, từng bước chuyên nghiệp hóa bộ máy hoạt động, từ những vấn đề đơn giản như triển khai áp dụng hóa đơn điện tử.


Theo lộ trình của Chính phủ thì 01/11/2020, 100% doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Coca-Cola đã nhanh chóng bắt nhịp và thực hiện chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.
 

Coca-Cola - Thương hiệu nước ngọt bán chạy hàng đầu thế giới.


Coca-Cola - Thương hiệu nước ngọt bán chạy hàng đầu thế giới.

Vì sao Coca-Cola Việt Nam muốn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử?

Coca-Cola Việt Nam là một doanh nghiệp có quy mô rất lớn với số lượng hóa đơn không giới hạn xuất ra mỗi ngày. Để đảm bảo quy trình xuất hóa đơn được đầy đủ và nhanh chóng, Coca-Cola đã thiết lập 5 điểm xuất hóa đơn trên cả nước nhưng hoạt động này vẫn gặp nhiều khó khăn, hạn chế, thậm chí là quá tải.


Dù đã tối ưu cả 5 điểm xuất hóa đơn khi thực hiện in và xuất hóa đơn tự động, phiếu giao hàng cũng được tích hợp in tự động trong quá trình xuất hóa đơn nhưng với một lượng dữ liệu lớn, hệ thống phải xử lý nhiều giao dịch cùng một thời điểm thì việc xảy ra lỗi là điều khó tránh khỏi.


Chưa kể, với hóa đơn giấy doanh nghiệp phải tạo hóa đơn thủ công sau đó gửi hóa đơn qua đường chuyển phát, chờ đối tác rà soát thông tin, phản hồi, thanh toán. Đáng quan tâm hơn, sự chậm trễ trong vòng gửi nhận hóa đơn sẽ khiến cho việc thanh toán giữa các bên bị chậm trễ, tác động tiêu cực đến dòng tiền và giảm thiểu khả năng đầu tư của doanh nghiệp.


Số lượng đối tác lớn đồng nghĩa với việc cùng một thời điểm, quy trình này sẽ lặp đi lặp lại hàng chục, hàng trăm lần, mang lại bất cập tài chính cho các doanh nghiệp lớn. Để khắc phục hạn chế trên, đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, Coca-Cola Việt Nam đã phải sử dụng đến một giải pháp tất yếu: Hóa đơn điện tử.

Coca-Cola chọn ThaisonSoft đồng hành triển khai hóa đơn điện tử

Sau rất nhiều thử nghiệm và đánh giá khắt khe, Coca-Cola Việt Nam đã quyết định lựa chọn giải pháp hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft để đồng hành trong quá trình chuyển giao từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử.
 


Sử dụng hóa đơn điện tử E-invoice, Coca-Cola tăng trải nghiệm tiện ích với khách hàng.

Từ những hạn chế, khó khăn còn tồn tại trong vấn đề hóa đơn của Coca-Cola, đội ngũ chuyên gia của Thaisonsoft đã tư vấn và xây dựng luồng xuất hóa đơn điện tử phù hợp nhất với quy trình, hệ thống của doanh nghiệp.


Với hóa đơn điện tử, các công đoạn gửi – nhận hóa đơn kéo dài hàng tuần trước đây sẽ được thực hiện chỉ trong vài phút. Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice cho phép các doanh nghiệp phát hành, gửi hóa đơn nhanh chóng với các thao tác đơn giản. Doanh nghiệp nhận và tra soát thông tin hóa đơn ngay lập tức mà không thông qua bất kì hình thức chuyển phát nào.


Các lỗi quá tải được khắc phục một cách triệt để, đảm bảo tính thông suốt, liên tục trong kinh doanh cho doanh nghiệp. Ngoài ra, trong khoảng thời gian ngắn chạy thử, các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai vận hành đều được đội ngũ dự án ThaisonSoft nhanh chóng xử lý một cách chuyên nghiệp, đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố nào tới hệ thống.


Chính thức tháng 04/2019 vừa qua, phần mềm hóa đơn điện tử của ThaisonSoft là E-invoice đã được triển khai áp dụng tại tập đoàn Coca-Cola Việt Nam và nhận được sự hài lòng từ đối tác.


Mọi chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:


CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Hotline: 19004767 và 19004768, email: info@thaison.vn
  • Website: einvoice.vn