Trang chủ Tin tức Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí bằng việc khai, nộp thuế và hoàn thuế qua mạng

Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí bằng việc khai, nộp thuế và hoàn thuế qua mạng

Bởi: Einvoice.vn - 03/05/2017 Lượt xem: 3217 Cỡ chữ

Việc khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử tại Hà Nội đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Theo lãnh dạo của Cục Thuế Tp Hà Nội, trong giai đoạn tới Cục Thuế tiếp tục cắt giảm một vài chỉ tiêu không cần thiết để tiết giảm thời gian nộp thuế hơn so với hiện nay nhằm góp phần tiết kiệm, chống lãng phí nâng cao lĩnh vực cải cách hành chính…
Theo Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2020 vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành, trong lĩnh vực cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, thành phố đặt mục tiêu xây dựng phong cách làm việc của bộ máy chính quyền các cấp theo hướng phục vụ, thân thiện, chuyên nghiệp; xây dựng chính quyền điện tử, bảo đảm hơn 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức 4. Đáng chú ý, Hà Nội đặt mục tiêu tỷ lệ kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử đạt tối thiểu 95%; rút ngắn thời gian khởi sự kinh doanh, nâng tỷ lệ hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng lên hơn 50%, thời gian đăng ký kinh doanh tối đa là hai ngày.
Lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, những năm gần đây, việc khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử tại Hà Nội đã mang lại những kết quả tích cực, tạo điểm nhấn trong quá trình cải cách hành chính thuế, rút ngắn thời gian. Tới đây, Cục Thuế thành phố tiếp tục rà soát, cắt giảm một số chỉ tiêu không cần thiết, hoặc bị trùng lặp trong quá trình khai và nộp thuế. "Nếu làm được điều này, thời gian nộp thuế sẽ tiếp tục giảm so với hiện nay", lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm, sẽ tiếp tục thí điểm hoàn thuế điện tử. Việc thí điểm hoàn thuế điện tử đã tạo một bước cải cách lớn theo tinh thần Nghị quyết 19, đó là ứng dụng công nghệ thông tin ở cấp độ 4.

Nộp thuế điện tử

Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Thế Mạnh, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, sau ba năm thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ (từ 2014-2016), môi trường kinh doanh của Hà Nội đã được cải thiện rất rõ nét. Chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội đã tăng 10 bậc so với trước khi thực hiện Nghị quyết 19. “Có được kết quả trên, Cục Thuế TP Hà Nội góp phần quan trọng vào công tác cải cách thủ tục hành chính về thuế, thể hiện trên các mặt như: Công khai, minh bạch về thủ tục hành chính; đề xuất với các cấp chính quyền sửa đổi, bổ sung những chính sách thuế, phí và lệ phí; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin ở cấp độ 3 và cấp độ 4…”, Cục trưởng Nguyễn Thế Mạnh nói.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Trong kết quả khảo sát “Đánh giá cải cách thủ tục hành chính thuế và mức độ hài lòng của doanh nghiệp năm 2016” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam mới công bố cho thấy, trong 3.500 doanh nghiệp được khảo sát, có 75% số doanh nghiệp bày tỏ hài lòng về cải cách hành chính thuế, nhất là những chuyển biến trong khả năng tiếp nhận thông tin, tìm hiểu thông tin pháp luật, doanh nghiệp có nhiều thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính thuế và việc áp dụng thủ tục thuế điện tử. Chẳng hạn, tại Chi cục Thuế quận Đống Đa, hiện nay, tất cả doanh nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng; 95% số doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử, tỷ lệ chứng từ nộp thuế điện tử khoảng 80%, tỷ lệ tiền thuế nộp điện tử đạt khoảng 85%. Ông Lê Quang Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Đống Đa cho biết, đến ngày 21-4, đã có 11.390 doanh nghiệp kê khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và nộp báo cáo tài chính, đạt 95%, bằng 104 % so với cùng kỳ. Số người nộp thuế kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân là 10.031 người, đạt 97,5%, bằng 106 % so với cùng kỳ.
Có thể nói, những cải cách mà Cục Thuế TP Hà Nội triển khai trong những năm qua đã mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế, được cộng đồng doanh nghiệp, xã hội đánh giá cao.
Ngoài ra, để được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice miễn phí, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/