Cách đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử mới nhất 2022
Theo quy định của Luật quản lý thuế số 78/2006/QH11, tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều bắt buộc phải thực hiện kê khai và nộp thuế điện tử. Dưới đây là hướng dẫn cách đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử mới nhất 2022 mà các doanh nghiệp cần lưu ý.
Cần đảm bảo điều kiện đăng ký nộp thuế điện tử.
1. Thế nào là nộp thuế điện tử?
Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền điện tử vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.
Hiện nay, Tổng cục thuế đã kết hợp cùng hầu hết ngân hàng để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử nhằm mang đến sự thuận lợi nhất cho người nộp thuế.
Nộp thuế điện tử mang đến nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ cho người nộp thuế mà còn cho cơ quan quản lý. Cụ thể:
- Nộp thuế điện tử giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính
- Tiết kiệm thời gian giao dịch, di chuyển
- Tiết kiệm chi phí: in ấn, chuyển phát, đi lại…
- Chủ động thực hiện mọi lúc mọi nơi
- Giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình lập giấy
- Dễ dàng tra cứu, in, lưu trữ giấy nộp tiền, không lo thất lạc
- Thao tác nhanh chóng, đơn giản
- Tiết kiệm nhân lực
- Đảm bảo an toàn, chính xác trong công tác quản lý thông tin.
2. Điều kiện để người nộp thuế đăng ký nộp thuế điện tử
Để đăng ký nộp thuế điện tử, người nộp thuế phải đảm bảo đáp ứng những điều kiện sau:
- Là tổ chức/doanh nghiệp đang hoạt động, được Sở kế hoạch và đầu tư cấp mã số thuế/mã số thuế doanh nghiệp.
- Có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp và đang còn hiệu lực.
- Có kết nối đường truyền internet, địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định với Cơ quan thuế.
- Doanh nghiệp đang thực hiện khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế.
- Doanh nghiệp có tài khoản được mở tại các ngân hàng thương mại theo quy định. Lưu ý, tài khoản ngân hàng đó phải là tài khoản có phối hợp với Tổng cục thuế để cung cấp dịch vụ, thuộc địa bàn quản lý của các Cục thuế, chi cục thuế trên toàn quốc.
3. Cách đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử và hướng dẫn cách nộp thuế
Dưới đây, E-invoice sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp cách để đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử và cách nộp thuế theo cập nhật mới nhất 2022.
3.1. Cách đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử
Để đăng ký tài khoản ngân hàng trên trang thuế điện tử, người nộp thuế cần thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào website của Tổng cục thuế tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn/, cắm chữ ký số vào máy tính.
Trên giao diện chính của trang, NNT kích chọn vào ô “DOANH NGHIỆP” nếu đăng ký tài khoản doanh nghiệp, Chọn “CÁ NHÂN “ nếu đăng ký tài khoản cá nhân.
>> Có thể bạn quan tâm: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.
NTT chọn mục “Doanh nghiệp”.
Bước 2: Đăng nhập hệ thống
Đăng nhập bằng tài khoản thuế quản lý (MST-QL/ql) của doanh nghiệp -> Điền mật khẩu -> Đối tượng là “Người nộp thuế” -> Điền “Mã xác nhận” -> Click “Đăng nhập”.
Đăng nhập hệ thống.
Bước 3: Thực hiện đăng ký bổ sung ngân hàng
Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, người nộp thuế chọn “Quản lý thông tin”, Chọn “Thay đổi thông tin dịch vụ” -> Dịch vụ nộp thuế điện tử -> Đăng ký bổ sung ngân hàng.
Đăng ký bổ sung ngân hàng.
Tiếp theo, người nộp thuế chọn “Tên ngân hàng” -> Click chọn “Tiếp tục”
- Sau đó, người nộp thuế điền các thông tin “Tên chủ tài khoản” -> “Số tài khoản” -> Click chọn “Tiếp tục”.
- Chọn “Ký và gửi” -> Điền mã Pin -> “Chấp nhận” -> Ký và gửi thành công
Chọn “Ký và gửi”.
Bước 4: Chọn và tải mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử đúng với tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Sau đó, in ra bổ sung thông tin -> Ký và đóng dấu -> Nộp cơ ngân hàng doanh nghiệp mở tài khoản -> Đợi kết quả.
Nếu Nộp thành công, số tài khoản sẽ hiện ra trong mục “Nộp thuế”, tức là doanh nghiệp đã có thể thực hiện nộp thuế điện tử.
3.2. Hướng dẫn cách nộp thuế điện tử
Sau khi đã đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử, người nộp thuế thực hiện như sau:
Truy cập vào mục “Nộp thuế” -> “Lập giấy nộp tiền” -> Chọn “Loại tiền” VND/USD -> Chọn tên ngân hàng, số tài khoản -> Chọn thông tin cơ quan quản lý thu.
- Chọn thông tin Kho bạc -> Chọn Ngân hàng của kho bạc -> Chọn “Loại thuế” -> Chọn “Kỳ tính thuế” -> Chọn “mục thuế”.
- Chọn mục cần nộp -> Chọn “Tra cứu” và chọn tiểu mục phù hợp.
- Điền số tiền thuế mà doanh nghiệp phải nộp và click chọn “Hoàn thành”.
- Người nộp thuế cần kiểm tra kỹ lại các thông tin trên giấy nộp tiền, nếu hiển thị đúng, người nộp thuế chọn “Ký và nộp” -> Sau đó nhập mã pin và đợi xác nhận đã ký thành công.
- Tiếp theo, chọn “Nộp Thuế” -> “Tra cứu giấy nộp tiền” -> Điền “Ngày lập giấy nộp tiền” -> Chọn “Tra cứu” -> Nếu xuất hiện trạng thái hiển thị “Nộp thuế thành công” là đã hoàn thành.
Như vậy, các doanh nghiệp đã thực hiện xong việc đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử và có thể bắt đầu nộp thuế trực tuyến.
Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử mới nhất 2022. Hy vọng bài viết đã cung cấp kiến thức hữu ích, hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình nộp thuế điện tử.
Để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
- Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
- Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
- Tel : 024.37545222
- Fax: 024.37545223
- Website: https://einvoice.vn/
- Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.