Trang chủ Tin tức Hướng dẫn sử dụng chức năng Thống kê trên app E-invoice

Hướng dẫn sử dụng chức năng Thống kê trên app E-invoice

Bởi: Einvoice.vn - 02/11/2020 Lượt xem: 2931 Cỡ chữ

Không chỉ có thể được miễn lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng gửi cơ quan thuế, các doanh nghiệp khi ứng dụng giải pháp hóa đơn điện tử E-invoice còn dễ dàng xem báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại nhờ tính năng Thống kê của app E-invoice.

Chức năng thống kê trên app Einvoice

Chức năng Thống kê đầy tiện ích trên app E-invoice.

1. DN có thể được miễn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi chuyển đổi HĐĐT

Căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, các doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế sẽ được miễn hoàn toàn nghiệp vụ lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn gửi tới cơ quan thuế. Còn đối với các DN sử dụng hóa đơn không có mã của cơ quan thuế thì vẫn sẽ phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn để gửi tới cơ quan thuế.
Tuy nhiên, khi chuyển đổi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử như E-invoice của ThaisonSoft, thay thế cho phương thức hóa đơn giấy thủ công, hệ thống hóa đơn điện tử sẽ hỗ trợ người dùng tổng hợp, thống kế tình trạng sử dụng hóa đơn theo ngày/tháng/năm rất chi tiết. Do đó, chỉ cần vài thao tác đơn giản là kế toán doanh nghiệp có thể hoàn thành báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.  Điều này tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp.

2. Cách xem báo cáo tình hình sử dụng HĐĐT trên chức năng Thống kê đầy tiện ích của app E-invoice

Không cần phải tự lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn một cách thủ công như với hóa đơn giấy; cũng không nhất thiết phải mở máy tính và laptop để kiểm tra, giờ đây, kế toán và người dùng của doanh nghiệp có thể dễ dàng xem báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp mình ngay trên điện thoại khi tải ứng dụng điện thoại E-invoice.

Sử dụng chức năng thống kê trên ứng dụng hóa đơn điện tử Einvoice

Giao diện “Thống kê” trên app E-invoice.

Theo đó, khi muốn xem báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp ngay trên điện thoại, kế toán chỉ cần mở app E-invoice và truy cập vào mục Thống kê theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở app E-invoice và tiến hành đăng nhập tài khoản (nếu cần).
  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ, nhấn chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang, ở góc trên, bên trái màn hình để hiển thị các chức năng chính trên app E-invoice.
  • Bước 3: Nhấn chọn chức năng “Thống kê”.

Tại giao diện chính của chức năng này, tất cả các thông số về hóa đơn phát hành, tình hình sử dụng hóa đơn và trạng thái hóa đơn sẽ được hiển thị đầy đủ, vừa bao quát lại vừa vô cùng chi tiết thông qua các biểu đồ rất trực quan.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

- Hóa đơn đã phát hành

Đây là mục sẽ phản ánh một cách tổng quát nhất các thông số: Số hóa đơn đã phát hành trong năm, Số hóa đơn còn được sử dụng, Tổng tiền thuế trong năm và Giá trị hóa đơn phát hành trong năm của doanh nghiệp, tính tới thời điểm đang xem.
Không chỉ thể hiện qua con số rõ ràng mà biểu đồ biểu thị cũng rất trực quan, giúp bất kể ai khi nhìn vào đều có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin.

- Tình hình sử dụng hóa đơn

Thông qua biểu đồ đường và các số liệu cụ thể, người dùng có thể dễ dàng nắm được tình hình sử dụng hóa đơn của DN và dễ dàng so sánh sự biến động về số lượng hóa đơn sử dụng giữa các tháng trong năm với nhau.
Tại mục này, người dùng có thể nhấn chọn xem tình hình sử dụng HĐ của DN trong 6 tháng đầu năm hay 6 tháng cuối năm tùy muốn. Sau đó, hệ thống sẽ tự cập nhật dữ liệu từ trung bình, cao nhất và thấp rất rồi thực hiện vẽ biểu đồ cho người dùng dễ quan sát nhất.

- Trạng thái

Đây là mục sẽ tổng hợp tới người dùng tổng số liệu: Hóa đơn chưa phát hành, Hóa đơn thay thế, Hóa đơn xóa bỏ và Hóa đơn điều chỉnh của doanh nghiệp trong năm, tính đến thời điểm xem.
Dựa vào đây, kế toán DN có thể lên kế hoạch xúc tiến các hóa đơn phát hành và rà soát lại các lỗi xảy ra khi lập, xuất hóa đơn nhằm rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn và doanh nghiệp cách để xem báo cáo tình hình sử dụng HĐ cực dễ dàng với chức năng Thống kê trên app E-invoice.
Mọi thắc mắc về cách xem và lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp sao cho nhanh chóng, hiệu quả hay muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/