Trang chủ Tin tức Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với kê khai thuế trong doanh nghiệp

Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với kê khai thuế trong doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 12/05/2017 Lượt xem: 3732 Cỡ chữ

Không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho kế toán, doanh nghiệp, hóa đơn điện tử còn có vai trò to lớn đối với nghiệp vụ kê khai thuế nói riêng, ngành thuế nói chung. Ngoài tiết kiệm chi phí, thời gian, việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp cải cách, tối ưu các thủ tục liên quan đến nộp và kê khai thuế, đồng thời góp phần hỗ trợ cơ quan thuế quản lý hệ thống hóa dữ liệu liên quan đến người nộp thuế.

Những lợi ích thiết thực khi kê khai thuế với hóa đơn điện tử

Kê khai thuế sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

1. Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với nghiệp vụ kê khai thuế

Áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy là giải pháp cho doanh nghiệp thời kỳ công nghệ số, mang lại lợi ích nhiều mặt cho cả kế toán, doanh nghiệp và cơ quan thuế. Một số lợi ích của hóa đơn điện tử đối với nghiệp vụ kê khai thuế tại doanh nghiệp bao gồm:

1.1. Chỉ cần kê khai hóa đơn mua vào

Điểm khác biệt của kê khai thuế điện tử với hóa đơn giấy ở điểm: Nếu doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì sẽ không bắt buộc phải kê khai hóa đơn điện tử bán ra, chỉ cần kê khai đầy đủ hóa đơn điện tử mua vào.
Vì vậy, kế toán viên có thể tiết kiệm đáng kể thời gian kê khai, báo cáo thuế.

Kê khai hóa đơn mua vào

Doanh nghiệp chỉ cần kê khai hóa đơn mua vào khi sử dụng hóa đơn điện tử.

1.2. Không cần lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại các văn bản pháp luật thì không cần lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bởi:

  • Nếu doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế: Sau khi lập hóa đơn, người bán sẽ gửi hóa đơn cho cơ quan thuế để được cấp mã trước khi gửi cho người mua. Vì vậy, cơ quan thuế có thể quản lý việc sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp thông qua việc cấp mã.
  • Đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế: Sau khi lập hóa đơn, người bán cần gửi dữ liệu cho cơ quan thuế đồng thời với gửi hóa đơn cho người mua. Cơ quan thuế quản lý được việc sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp thông qua việc gửi dữ liệu.

Nhờ không phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian nhập liệu để gửi cơ quan thuế. Các dữ liệu được phần mềm tự tổng hợp, việc quản lý tình hình sử dụng hóa đơn điện tử sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn.
>> Tham khảo: Hóa đơn đầu vào không chịu thuế có phải kê khai không?

1.3. Tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả khi kê khai thuế bằng hóa đơn điện tử

Khi kê khai thuế bằng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp thực hiện kê khai hóa đơn thu mua theo đúng danh mục thuế suất vào tờ khai thuế giá trị gia tăng sau đó gửi cho cơ quan thuế nhanh chóng, tiết kiệm đáng kể thời gian so với kê khai thuế bằng hóa đơn giấy.
Kê khai thuế bằng hóa đơn điện tử cũng cho phép doanh nghiệp thực hiện nộp tờ khai trực tuyến, không cần đến trực tiếp cơ quan thuế, tiết kiệm thời gian, cải tiến các thủ tục hành chính.
Trường hợp doanh nghiệp phát hiện sai sót trong kê khai, cơ quan thuế sẽ yêu cầu cung cấp thông tin hóa đơn để kiểm tra, cơ quan thuế sẽ tra cứu để đối soát thông tin hóa đơn được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế.

2. Kê khai thuế thuận tiện, nhanh chóng hơn khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

E-invoice là giải pháp hóa đơn điện tử được cung cấp bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - Đơn vị từng có 18 năm kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp kê khai điện tử cho doanh nghiệp. E-invoice được trên 100.000 doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn, trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam như: Coca Cola, AEON MALL, Grab, Golden Gate,...

Kê khai thuế thuận tiện và dễ dàng hơn

E-invoice giúp kế toán kê khai thuế thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng.

Ngoài những lợi ích cơ bản như tiết kiệm chi phí, thời gian, tối ưu các nghiệp vụ liên quan đến hóa đơn, E-invoice góp phần giúp doanh nghiệp kê khai thuế nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.
Việc kê khai thuế bằng hóa đơn điện tử khi sử dụng E-invoice giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian, thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với thiết bị kết nối Internet. Doanh nghiệp giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính phức tạp, rườm rà, nâng cao hiệu quả.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Đồng thời, với việc kê khai thuế khi sử dụng hóa đơn điện tử, kế toán sẽ hạn chế các sai sót, nhầm lẫn do quá trình nhập tay dữ liệu. Cơ quan thuế dễ dàng đối soát các thông tin về hóa đơn mà không cần phải yêu cầu doanh nghiệp cung cấp lại.
Ngoài ra, phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, toàn bộ các thông tin của doanh nghiệp trong quá trình sử dụng E-invoice sẽ được bảo mật. Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về các dữ liệu quan trọng liên quan đến hóa đơn, thuế sẽ được lưu trữ an toàn, bảo mật trên hệ thống.
Trên đây là một số lợi ích của hóa đơn điện tử đối với kê khai thuế trong doanh nghiệp. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, sử dụng hóa đơn điện tử góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đặc biệt là các nghiệp vụ về hóa đơn, thuế.

Mọi thắc mắc hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN