Trang chủ Tin tức Quy định về khởi tạo hóa đơn điện tử bằng máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế

Quy định về khởi tạo hóa đơn điện tử bằng máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế

Bởi: Einvoice.vn - 05/04/2019 Lượt xem: 4732 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế là một trong những nội dung của nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử quy định trong Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Doanh nghiệp có thể tham khảo chi tiết hơn tại dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119 Bộ Tài chính đã đăng tải.

1. Quy định về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế

Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán (trừ hộ, cá nhân kinh doanh quy định tại khoản 6 Điều 12 Nghị định 119) phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế (CQT) quy định.
Trường hợp khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có sử dụng máy tính tiền thì đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối với CQT được quy định tại Nghị định 119

Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế.

Trên cơ sở các quy định tại Khoản 5 Điều 4 Nghị định số 119/2018/NĐ-CP, dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 119 đã dành Điều 7 để hướng dẫn cụ thể hơn về hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử.

1.1. Các nguyên tắc cần đảm bảo:

  • Nhận biết được hoá đơn in từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. 
  • Hóa đơn in từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế là hóa đơn được cơ quan thuế cấp mã theo một dãy số duy nhất và chuỗi ký tự quy định riêng cho hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền.
  • Không bắt buộc có chữ ký số. 
  • Hóa đơn in từ máy tính tiền đối với hộ, cá nhân kinh doanh phải có chữ ký điện tử trước khi hộ, cá nhân kinh doanh bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ in và phải giao cho khách hàng.
  • Khoản chi mua hàng hoá, dịch vụ sử dụng hóa đơn (hoặc sao chụp hóa đơn hoặc tra cứu thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế về hoá đơn) được khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế.

1.2. Nội dung hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế

  • Nội dung của hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế phải đảm bảo có các nội dung sau:
  • Số hóa đơn: là thông tin số trên hóa đơn được tạo từ máy tính tiền theo dãy số tự nhiên liên tục.
  • Tên cửa hàng, quầy hàng của từng cơ sở kinh doanh (trường hợp có nhiều cửa hàng, quầy hàng);
  • Mã số thuế của người bán;
  • Tên, đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ;
  • Tổng số tiền thanh toán;
  • Chữ ký số của người bán hoặc chữ ký điện tử của người bán theo hình thức mã xác thực giao dịch điện tử;
  • Thời điểm lập hóa đơn điện tử;
  • Mã của cơ quan thuế.

1.3. Triển khai thí điểm

Hộ, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, bán lẻ hàng tiêu dùng, cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng tại một số địa bàn có điều kiện thuận lợi thì triển khai thí điểm hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. Trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm sẽ triển khai trên toàn quốc.

2. Địa chỉ tin cậy hỗ trợ giải đáp các vướng mắc về hóa đơn điện tử

Khi có các vướng mắc về hóa đơn điện tử mà quy định về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế bên trên là một ví dụ, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh có thể liên hệ các đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử để được giải đáp.
Với kinh nghiệm nhiều năm về hóa đơn điện tử, nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử vừa có thể giúp cập nhật những chính sách, quy định mới nhất, vừa tư vấn giải pháp hóa đơn điện tử phù hợp với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Nhà cung cấp hóa đơn điện tử có thể giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp

Nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử có thể giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hóa đơn điện tử, Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đã triển khai hóa đơn điện tử cho hàng nghìn doanh nghiệp. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn có tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ theo yêu cầu của Tổng cục Thuế như: tạo lập, điều chỉnh, thay thế, xóa bỏ hóa đơn…
Ngoài ra, phần mềm E-Invoice còn được đánh giá cao bởi các tính năng cao cấp, trong đó có thể kể đến: khả năng tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn; hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con, giữa các điểm xuất hóa đơn và trung tâm doanh nghiệp; quản lý gửi và xác nhận hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS..; công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến, chống làm giả hóa đơn.
Không chỉ vậy, từ thực tế gần 20 năm triển khai giải pháp phần mềm cho khối doanh nghiệp, tổ chức, Thái Sơn hiểu rằng ngoài giải pháp phần mềm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiệp vụ, các doanh nghiệp, tổ chức rất cần dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng phần mềm của Thái Sơn luôn được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời với 7 tổng đài 24/7 trên cả nước.
Phần mềm hóa đơn điện tử chất lượng, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp chính đã giúp Thái Sơn cùng E-Invoice chinh phục được hàng nghìn khách hàng, trong đó có cả những khách hàng có yêu cầu cao như Samsung, Honda, Coca-Cola, Aeon mall, KFC, Grab, Golden Gate…
Nếu cần tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/