Trang chủ Tin tức In hóa đơn điện tử - Xu hướng in hóa đơn mới hiện nay

In hóa đơn điện tử - Xu hướng in hóa đơn mới hiện nay

Bởi: Einvoice.vn - 20/04/2016 Lượt xem: 2706 Cỡ chữ

In hóa đơn điện tử đang dần trở thành xu hướng hóa đơn mới tại các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp thường xuyên phải thực hiện giao dịch hóa đơn. Với những ưu điểm nổi bật cũng như nhiều lợi ích to lớn mà việc in hóa đơn điện tử mang lại, xu hướng này được dự báo là sẽ thay thế hoàn toàn hình thức in hóa đơn cũ mà một số doanh nghiệp còn đang áp dụng.

1. In hóa đơn điện tử là gì?

In hóa đơn điện tử là hình thức phát hành hóa đơn thông qua phần mềm hóa đơn điện tử. Khi phát hành hóa đơn thông qua cách này, doanh nghiệp chỉ cần nhập dữ liệu giao dịch hàng hóa trên hệ thống máy tính và thực hiện các thao tác in, xuất trực tiếp trên hệ thống. Không giống như hóa đơn đơn thông thường, với cách in hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể chuyển trực tiếp hóa đơn tới khách hàng dễ dàng thông qua email, tin nhắn hay fax.

In hóa đơn điện tử

In hóa đơn điện tử.

2. Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức in hóa đơn điện tử?

Lý do chính khiến việc ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng hình thức in hóa đơn điện tử là bởi những lợi ích thiết thực mà cách thức này mang lại. Ưu điểm nổi bật của hình thức in hóa đơn này mang lại bao gồm:

2.1. Giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thủ tục hành chính dường như là mối quan tâm lo lắng nhiều nhất tại các đơn vị sử dụng lao động khi thực hiện nghĩa vụ với nhà nước. Những vấn đề thủ tục rườm rà qua nhiều bước, công đoạn phức tạp thường gây ra vô vàn vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng, phát triển. Chính bởi vậy, yêu cầu về các hoạt động ít hoặc giảm thiếu tối đa giấy tờ, thủ tục phát sinh luôn là điều mọi doanh nghiệp cũng như cơ quan chức năng muốn hướng tới.

Những ưu điểm của in hóa đơn điện tử

Những ưu điểm của in hóa đơn điện tử.

Để góp phần giải quyết triệt để vấn đề này, phương thức in hóa đơn điện tử đã được triển khai áp dụng dụng rộng rãi. Với hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký và khởi tạo mẫu hóa đơn ngay trong ngày mà không cần quá nhiều thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi như trước đây. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử xác thực cũng sẽ giúp các cơ quan quản lý dễ dàng thống kê hồ sơ, đơn giản hóa hệ thống quản lý, kiểm tra, đánh giá trong quá trình làm việc.

2.2. Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình phát hành

Trước đây, để xuất hóa đơn cho khách hàng, nhất là khách hàng ở xa, các doanh nghiệp thường phải sử dụng tới đội ngũ hỗ trợ, đội ngũ chuyển phát nhanh để vận chuyển tới người mua. Thêm vào đó, chi phí cho thời gian chuyển giao, chi phí phát hành do sử dụng hình thức vận chuyển thông qua bên thứ 3 cũng như chi phí thuê thêm đội ngũ nhân sự quản lý lưu trữ cũng sẽ tiêu tốn một khoản ngân sách rất lớn của các doanh nghiệp.
Với hình thức in hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp cho khách hàng thông qua email, tin nhắn điện tử hay in trực tiếp cho khách hàng. Việc gửi hóa đơn trực tiếp thông qua hệ thống điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, đồng thời người nhận cũng sẽ nhanh chóng nhận được hóa đơn mà không cần mất thời gian chờ đợi.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2.3. Đảm bảo độ chính xác, an toàn và bảo mật trong suốt quá trình phát hành

Hóa đơn điện tử xác thực là loại hóa đơn có kèm mã số xác thực của Tổng cục Thuế, do vậy, hóa đơn điện tử xác thực là hóa đơn không thể làm giả. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp bảo vệ mình một cách tốt nhất mà còn giúp người tiêu dùng, khách hàng yên tâm, tin tưởng vào các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng hình thức in hóa đơn điện tử

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng hình thức in hóa đơn điện tử.

3. In hóa đơn điện tử sẽ trở thành xu hướng tất yếu?

Hiện nay, việc xuất hóa đơn theo hình thức phát hành hóa đơn giấy thủ công không còn là cách làm ưu tiên nữa. Thay vào đó, việc in hóa đơn điện tử đang là hình thức phát hành hóa đơn được áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Theo nhận định của các chuyên gia, trong tương lai không xa, hình thức in hóa đơn này sẽ được phổ biến tới tất cả các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động trên toàn quốc.
Để nhận được những giải đáp chi tiết nhất về hóa đơn điện tử cũng như phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice của Công ty Thái Sơn, quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN