Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang – Cần chú ý gì khi khởi tạo?

Hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang – Cần chú ý gì khi khởi tạo?

Bởi: Einvoice.vn - 23/07/2019 Lượt xem: 7116 Cỡ chữ

Nhu cầu sử dụng và tạo lập hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang của doanh nghiệp là có thật. Mặc dù hóa đơn điện tử không giới hạn số dòng, tuy nhiên, trong trường hợp chuyển đổi hóa đơn điện tử ra giấy mà số lượng hàng hóa, dịch vụ cần thể hiện nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn, đó là lúc doanh nghiệp cần đến hóa đơn điện tử nhiều trang.

Hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang cần đáp ứng điều kiện nào để hợp lệ?

Hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang cần đáp ứng điều kiện nào để hợp lệ?

1. Căn cứ pháp lý của việc lập hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang

Trường hợp danh mục hàng hóa dịch vụ trong giao dịch mua – bán nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn, Khoản 1 Điều 19 Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện theo 1 trong 2 cách dưới đây:
Cách 1: Ghi liên tiếp nhiều số hóa đơn
Các mặt hàng phải được liệt kê đầy đủ, theo thứ tự liên tục từ số hóa đơn này đến số hóa đơn khác. 
Số hóa đơn trước phải ghi cụm từ “tiếp số sau” tại dòng ghi hàng hóa cuối cùng và tại dòng ghi hàng háo đầu của số hóa đơn sau phải có cụm từ “tiếp số trước”. 
Số hóa đơn đầu tiên ghi đầy đủ thông tin người bán và người mua. Hóa đơn cuối cùng ghi giá thanh toán, phụ thu, phụ phí, chiết khấu, thuế GTGT, chữ ký & dầu người bán (nếu có), chữ ký người mua và gạch chéo phần hóa đơn còn trống.
Cách 2: Sử dụng hóa đơn nhiều hơn một trang
Những trường hợp doanh nghiệp, đơn vị sử dụng hóa đơn tự in mà lập, in hóa đơn được thực hiện từ phần mềm và mong muốn áp dụng hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang, Cục thuế xem xét từng trường hợp để chấp thuận nếu hóa đơn đáp ứng ghi đầy đủ các thông tin dưới đây trên phần đầu của trang sau giống như trang đầu: 

  • Số hóa đơn 
  • Thông tin người mua, người bán (tên, địa chỉ, MST) 
  • Mẫu và ký hiệu hóa đơn

Ngoài ra, hóa đơn nhiều hơn một trang cần phải có dòng ghi chú bằng tiếng Việt không dấu “tiep theo trang truoc – trang X/Y” (X là số thứ tự trang, Y là tổng số trang của hóa đơn).
Căn cứ quy định trên, tại Công văn 820/TCT-DNL ngày 13/03/2017, Tổng cục Thuế trả lời doanh nghiệp rằng, trong trường hợp chuyển hóa đơn điện tử ra chứng từ giấy, nếu số dòng của một trang hóa đơn không đủ để thể hiện số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra, doanh nghiệp thực hiện tương tự như trường hợp sử dụng hóa đơn tự in mà hóa đơn được tạo lập và in từ phần mềm. 

Tổng cục Thuế đã có công văn giải đáp cho doanh nghiệp về hóa đơn điện tử nhiều trang

Tổng cục Thuế đã có công văn giải đáp cho doanh nghiệp về hóa đơn điện tử nhiều trang.

Cũng cần phải lưu ý, để hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang hợp lệ, hóa đơn không chỉ cần có phần đầu trang sau của hóa đơn thể hiện đủ nội dung như đã đề cập đến ở trên mà còn phải thỏa mãn đồng thời:

  • Hóa đơn điện tử đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn thông tin 
  • Có thể truy cập, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử dưới dạng hoàn chỉnh

Doanh nghiệp tìm hiểu Khoản 3 Điều 3 Thông tư 32/2011/TT-BTC để biết thêm chi tiết.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Đơn vị hỗ trợ khi muốn sử dụng hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang

Nếu doanh nghiệp, đơn vị muốn sử dụng hóa đơn điện tử nhiều trang, hãy trao đổi với nhà cung ứng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp mình. Các cán bộ, chuyên viên của nhà cung ứng sẽ giúp tạo mẫu hóa đơn điện tử nhiều trang đáp ứng các quy định để doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng trong các lần sau.
Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là một trong những tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử tiêu biểu. Thái Sơn không chỉ có thể tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về mẫu hóa đơn điện tử nhiều trang, một trang, về các chính sách pháp luật, mà còn có thể hỗ trợ để quá trình chuyển đổi được diễn ra thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Nhà cung cấp uy tín đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi vấn đề về hóa đơn điện tử

Nhà cung cấp uy tín đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi vấn đề về hóa đơn điện tử.

Hàng nghìn doanh nghiệp, trong đó có Samsung, Coca-Cola, Grab, Lotte, Circle K, KFC, Golden Gate… và nhiều thương hiệu lớn khác đã được Thái Sơn hỗ trợ triển khai thành công hóa đơn điện tử. Các khách hàng này khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn đều cảm nhận được những thay đổi tích cực mà E-Invoice mang đến cho hoạt động của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp có quan tâm hay cần tư vấn thêm về hóa đơn điện tử, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/