Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử sẽ ngăn chặn hành vi gian lận và trốn thuế

Hóa đơn điện tử sẽ ngăn chặn hành vi gian lận và trốn thuế

Bởi: Einvoice.vn - 02/01/2017 Lượt xem: 2910 Cỡ chữ

Hiện nay, trước tình trạng hoạt động mua bán hoá đơn trái phép đang ngày càng phức tạp và diễn ra với quy mô lớn, thủ đoạn tinh vi, Cục Thuế Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn thực trạng trên.

1. Giải đáp từ cơ quan có thẩm quyền

Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội - Ông Mai Sơn đã thông tin với phóng viên An ninh Thủ đô xung quanh vấn đề đang xảy ra này.
- PV: Ông có thể đưa ra một số kết quả trong công tác chống gian lận hóa đơn thời gian gần đây của Cục Thuế Hà Nội đã đạt được?
- Ông Mai Sơn (Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội) trả lời: Hiện nay, lợi dụng sự thông thoáng của chính sách Nhà nước, một số đối tượng đã thực hiện những hành vi gian lận hóa đơn nhằm mục đích trục lợi bất chính.
Trong thời gian gần đây nhất, Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với Phòng An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư - CATP Hà Nội đã xác minh nhóm đối tượng có dấu hiệu sử dụng các công ty “ma” thực hiện các hoạt động mua bán trái phép hoá đơn giá trị gia tăng với quy mô, tổ chức lớn và với thủ đoạn cực kỳ tinh vi.
>> Có thể bạn quan tâm: Phần mềm hóa đơn điện tử được sử dụng phổ biến.
Các đối tượng này đã mua lại các công ty hoạt động kém hiệu quả, sau đó chuyển nhượng, thay đổi người đại diện và trụ sở công ty.., không thực hiện các hoạt động kinh doanh mà chỉ tiến hành bán hóa đơn giá trị gia tăng nhằm thu lợi bất chính. Cho tới thời điểm bị triệt phá, nhóm đối tượng này đã thực hiện buôn bán hàng nghìn hóa đơn với tổng giá trị trên 1.000 tỷ đồng, gian lận hàng trăm tỷ đồng tiền thuế của Nhà nước.
Trong thời gian trước đó, Cục Thuế Hà Nội cũng đã phối hợp với các lực lượng công an xác minh và làm rõ nhiều trường hợp gian lận hóa đơn với giá trị rất lớn như trường hợp của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ nhà hàng Vườn nướng hải sản (quận Đống Đa, Hà Nội), tại đây đơn vị này đã thực hiện bán khống trên 770 tờ hóa đơn, thu lời bất chính số tiền lên tới trên 5 tỷ đồng... 
- Để thực hiện công tác chống gian lận hóa đơn, Cục Thuế Hà Nội đã có những biện pháp gì?
- Cục Thuế Hà Nội đã tiến hành thành lập Tổ chống các hành vi vi phạm hóa đơn nhằm nghiên cứu các hành vi vi phạm và các giải pháp phòng ngừa; tổ chức công tác tập huấn triển khai nội dung kiểm soát hóa đơn có các dấu hiệu vi phạm đến các cán bộ chủ chốt trong khối thanh tra, kiểm tra thuế và quán triệt trong toàn ngành; đồng thời thực hiện cảnh báo các doanh nghiệp đang có dấu hiệu vi phạm về thuế, về các hóa đơn trên trang web của cơ quan thuế. Trong trường hợp người nộp thuế có dấu hiệu vi phạm, Cục Thuế Hà Nội thực hiện các thủ tục truy thu thuế và xử lý nghiêm ngặt đối với tất cả các hành vi vi phạm trong sử dụng hoá đơn bất hợp pháp. Với một số trường hợp cố tình không chấp hành thì Cục Thuế Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an để thực hiện xử lý.

Sử dụng hoá đơn điện tử chống gian lận

 Sử dụng hoá đơn điện tử chống gian lận.

Để thực hiện ngăn chặn gian lận về hoàn thuế GTGT, Cục Thuế đã chủ động đổi mới hình thức kiểm tra hoàn thuế theo hướng cơ quan Thuế sẽ xác minh hóa đơn mua vào đề nghị hoàn đến tận đơn vị bán đầu tiên trong chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp. Đồng thời, Cục thuế Hà Nội cũng đang tích cực triển khai đề án sử dụng hóa đơn điện tử nhằm tăng minh bạch trong lĩnh vực thuế.
- Ông có thể cho biết tiến độ triển khai sử dụng hóa đơn điện tử đến đâu và ngành Thuế còn gặp khó khăn gì trong việc này?
- Tính đến tháng 11-2016, Cục Thuế Hà Nội đã tập huấn hoá đơn điện tử cho khoảng 1.000 cán bộ công chức làm công tác kiểm tra của Cục Thuế. Cục Thuế cũng đã tập huấn 10 lớp về sử dụng hoá đơn điện tử cho khoảng hơn 4.600 doanh nghiệp thuộc 30 chi cục thuế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô.
Sử dụng hoá đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như: Giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ (chi phí bằng 1/3 chi phí sử dụng hoá đơn giấy); Thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh (doanh nghiệp không phải tập hợp để làm kế toán mà ứng dụng sẽ tự động tập hợp); Các doanh nghiệp có thể tra cứu khi mua; Hỗ trợ cơ quan Thuế quản lý và cơ quan Thuế cũng có điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn. Đồng thời, các doanh nghiệp dùng hoá đơn điện tử tự khẳng định sự tiên tiến, minh bạch của mình, góp phần hiện đại hoá công tác quản trị doanh nghiệp. 
Việc triển khai một chính sách mới bao giờ cũng cần thời gian để người nộp thuế cũng như cộng đồng doanh nghiệp, người dân hiểu và ủng hộ. Vì vậy, Cục Thuế Hà Nội đang nỗ lực tuyên truyền về vấn đề này.
Nguồn: An ninh thủ đô

2. Einvoice – Giải pháp hoá đơn điện tử cho các doanh nghiệp, cơ quan hành chính

Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice được xây dựng dựa trên Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực.
 

Einvoice- Giải pháp hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp


Einvoice- Giải pháp hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp

Việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như: giảm chi phí in ấn, lưu trữ và vận chuyển hóa đơn. Hóa đơn được lập trên máy tính, ký số sau đó gửi lên cơ quan thuế để xác thực, cơ quan thuế trả về thông tin hóa đơn điện tử có mã xác thực cho doanh nghiệp. Sau khi hóa đơn được cơ quan thuế xác thực doanh nghiệp thực hiện chuyển hóa đơn điện tử đến khách hàng bằng phương tiện điện tử như: internet, email, SMS..
Mọi thông tin về phần mềm hoá đơn điện tử Einvoice, các bạn hãy liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN